Mỹ báo động an ninh khẩn cấp đối với khu vực gần sân bay ở Kabul

09:36' - 29/08/2021
BNEWS Ngay 28/8, Mỹ đã cảnh báo về một "mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng" gần sân bay quốc tế ở thủ đô Kabul của Afghanistan và kêu gọi công dân của mình rời khỏi khu vực này.

Đại sứ quán Mỹ tại Kabul đã phát đi báo động an ninh khẩn cấp, trong đó nhấn mạnh: "Do xuất hiện một mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng, tất cả công dân Mỹ ở khu vực gần sân bay Kabul ... nên rời khỏi khu vực này ngay lập tức."

Trong cảnh báo của mình, đại sứ quán lưu ý mối đe dọa đối với "cổng phía Nam, trụ sở mới của Bộ Nội vụ và cổng gần cây xăng Panjshir ở phía Tây Bắc của sân bay."

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Mỹ Joe Biden đánh giá tình trên thực địa tại Kabul tiếp tục tỏ ra “cực kỳ nguy hiểm”.

Người đứng đầu Nhà Trắng nói: “Các chỉ huy đã báo cáo với tôi rằng rất có khả năng xảy ra một cuộc tấn công khác trong vòng 24-36 giờ tới. Tôi đã chỉ thị cho họ tiến hành mọi biện pháp có thể để ưu tiên bảo vệ lực lượng”.

Các cảnh báo an ninh trên được giới chức Mỹ đưa ra sau khi hai vụ đánh bom tại địa điểm gần sân bay ở Kabul ngày 26/8 vừa qua, khiến ít nhất 170 người thiệt mạng, trong đó có 13 lính Mỹ.

Nhóm khủng bố có tên gọi đầy đủ là Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K), một chi nhánh của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Afghanistan, tuyên bố thực hiện các vụ tấn công này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục