Mỹ "bật đèn xanh" cho Apple để AirPods trở thành máy trợ thính

13:16' - 13/09/2024
BNEWS Ngày 12/9, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ đã “bật đèn xanh” cho Apple bổ sung tính năng để tai nghe AirPods Pro sắp ra mắt có thể được sử dụng như máy trợ thính.

Đầu tuần này, Apple thông báo sẽ tích hợp tính năng trợ thính vào dòng sản phẩm mới AirPods Pro 2, giúp ích hơn 1 tỷ người trên toàn cầu. AirPods Pro 2, dự kiến có mức giá 249 USD, thấp hơn đáng kể so với giá trung bình của máy trợ thính cấp độ lâm sàng, và những người quan tâm sẽ có thể sử dụng các thiết bị của Apple.

Cùng với tính năng mới, AirPods Pro 2, được sử dụng với iPhone hoặc iPad, có thể kiểm tra thính lực và tạo hồ sơ thính lực của người dùng, lưu trữ riêng trong ứng dụng Apple Health. Người dùng sẽ mất khoảng 5 phút để làm bài kiểm tra thính lực. Kết quả của bài kiểm tra này sẽ được sử dụng để hiệu chỉnh máy trợ thính.

 

Apple có kế hoạch cung cấp các tính năng này tại hơn 100 quốc gia trong những tháng tới, tùy thuộc vào sự cho phép của các cơ quan y tế nước sở tại.

Apple đưa ra dòng sản phẩm trên 2 năm sau khi FDA Mỹ cho phép bán máy trợ thính không kê đơn. Theo đó, người trưởng thành bị mất thính lực từ nhẹ đến trung bình có thể mua máy trợ thính trực tiếp từ các cửa hàng hoặc nhà sản xuất trực tuyến mà không cần trợ giúp của bác sĩ.

Tuy nhiên, FDA Mỹ vẫn yêu cầu người dưới 18 tuổi phải mua máy trợ thính theo đơn. Cơ quan này nêu rõ máy trợ thính không kê đơn, chẳng hạn như sản phẩm của Apple, cũng không phải là phương pháp điều trị tình trạng mất thính lực nghiêm trọng. Những người bị mất thính lực đáng kể vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trong thời gian qua, Apple đã liên tục tích hợp các tính năng về sức khỏe và thể dục vào các sản phẩm của mình. Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, Apple Watch có thể phát hiện nhịp tim không đều liên quan đến rung nhĩ, có thể dẫn đến cục máu đông, đột quỵ và suy tim. Mới đây nhất, Apple thông báo dòng Apple Watch 10 mới nhất của hãng có thể cảnh báo người dùng về chứng ngưng thở khi ngủ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục