Mỹ bắt giữ 230 đối tượng tình nghi thuộc nhóm tội phạm nguy hiểm nhất thế giới

17:51' - 21/12/2019
BNEWS Các nhà điều tra Mỹ đã bắt giữ hơn 230 đối tượng tình nghi là thành viên của nhóm tội phạm MS-13 khét tiếng ở New York, Baltimore và El Salvador, một động thái được Tổng thống Donald Trump khen ngợi.

Cục phòng chống ma túy Mỹ (DEA) và cơ quan công tố hạt Suffolk cho biết chiến dịch trấn áp nhóm tội phạm người gốc Hispanic này là kết quả của hai năm phối hợp điều tra. Hơn 230 đối tượng đã bị bắt, trong đó có 96 đối tượng ở Long Island - nơi được coi là dinh lũy của MS-13. Tuy nhiên, thông báo không nói rõ những đối tượng bị bắt mang quốc tịch Mỹ hay nước ngoài.

Ngay sau thông báo trên, Tổng thống Trump đã bày tỏ sự vui mừng khi đăng trên trang Twitter cá nhân rằng: "Chúng ta đã tóm được các thành viên băng nhóm MS-13 và nhiều đối tượng khác đáng ra không nên có mặt ở đây. Chúng phải biến khỏi đất nước này".

Ông Trump đã nhiều lần chỉ trích nhóm tội phạm này chống lại chiến dịch của ông nhằm giảm lượng người nhập cư trái phép vào Mỹ. Hồi năm 2017, ông Trump từng mô tả là MS-13 là "mối đe dọa" khi chúng hoành hành tại nhiều thành phố và thị trấn ở nước Mỹ.

MS-13 được coi là băng đảng bạo lực khét tiếng nhất thế giới, có nguồn gốc từ Los Angeles và từng bị trấn áp mạnh mẽ vào những năm 1990 khi nhiều thành viên của nhóm này bị trục xuất về El Salvador, Guatemala và Honduras. Sau đó, các thành viên của nhóm tội phạm này tập hợp lại và biến Trung Mỹ trở thành một trong những khu vực tội phạm nhất thế giới. Nhóm tội phạm này nổi tiếng về các vụ giết người thuê, hoạt động mại dâm và buôn bán ma túy trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục