Mỹ bắt giữ dược sĩ bán “hộ chiếu vaccine” giả trên eBay

11:27' - 18/08/2021
BNEWS Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trong ngày 17/8 nhà chức trách nước này đã bắt giữ một dược sĩ ở Chicago vì bán giấy chứng nhận đã tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 giả trên kênh bán hàng trực tuyến eBay.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, đối tượng là Tangtang Zhao, đã bán 125 giấy chứng nhận tiêm chủng giả do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh cấp với giá 10 USD/giấy chứng nhận.

Người này làm việc tại một chuỗi cửa hàng thuốc và có quyền truy cập vào phần cấp “hộ chiếu vaccine” - giấy chứng nhận được cấp cho những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Dược sĩ này bị truy tố với 12 tội danh về đánh cắp tài sản của chính phủ và đối mặt với án phạt 10 năm tù cho mỗi tội danh.

Giới chức tư pháp Mỹ tuyên bố nhà chức trách sẽ tích cực điều tra nghiêm túc mọi hành vi phạm tội gây nghi ngờ về vaccine hoặc tình trạng tiêm chủng.

Giấy chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 ngày càng trở nên quan trọng khi có nhiều doanh nghiệp, văn phòng và sự kiện công cộng yêu cầu nhân viên hoặc người tham gia phải có giấy chứng nhận này.

Hồi tháng trước, cảnh sát Italy thông báo đã triệt phá một số đường dây buôn bán trực tuyến chứng nhận kỹ thuật số giả về việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 của Liên minh châu Âu (EU).

Tuyên bố của cảnh sát Italy nêu rõ cuộc điều tra do văn phòng công tố tội phạm mạng ở Milan điều phối cho thấy hàng nghìn người đã sẵn sàng trả tiền để mua chứng nhận đã tiêm đủ vaccine ngừa COVID-19 giả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục