Mỹ: Binance vi phạm các quy tắc về hoạt động

14:27' - 28/03/2023
BNEWS Ngày 27/3, Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) đã kiện sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Binance và Giám đốc điều hành, nhà sáng lập Changpeng Zhao do cáo buộc hoạt động vi phạm các quy định.
CFTC kiện Binance, ông Zhao và cựu Giám đốc phụ trách tuân thủ quy định Samuel Lim đã cố ý vi phạm luật pháp Mỹ.
 

Tỷ phú Zhao, người Trung Quốc và đã chuyển đến Canada (Ca-na-đa) năm 12 tuổi, cho rằng đơn kiện của CFTC là "bất ngờ và đáng thất vọng". Ông cho rằng đánh giá ban đầu cho thấy đơn kiện đề cập tới các thông tin không đầy đủ và không nhất trí với nhiều cáo buộc được đưa ra.

Vụ kiện diễn ra khi các nhà chức trách tăng cường kiểm soát các công ty trong lĩnh vực tiền kỹ thuật số. Trong nhiều năm, các công tố viên và các điều tra viên của Mỹ đã nhằm vào các giao dịch bất hợp pháp và việc không tuân thủ các quy định để ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp của các công ty trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, các nỗ lực kiểm soát của chính phủ gần đây được đẩy mạnh.

Theo đơn kiện của CFTC, ít nhất là từ tháng 7/2019 đến nay, Binance đã cung cấp các giao dịch hàng hóa phái sinh, vi phạm quy định của Mỹ.

CFTC cho rằng chương trình tuân thủ của Binance không hiệu quả và sàn này, dưới chỉ đạo của ông Zhao, đã yêu cầu nhân viên và khách hàng lách các biện pháp kiểm soát việc tuân thủ quy định.

CFTC cũng cáo buộc cựu Giám đốc Lim đã "tiếp tay" cho những vi phạm của Binance.

Theo người phát ngôn của Binance, sàn này sẽ tiếp tục phối hợp với các nhà chức trách.

Chủ tịch CFTC, Rostin Behnam, cho rằng các giám đốc của Binance đã biết việc vi phạm của quy định của CFTC, khi vừa tích cực duy trì dòng tiền vào và vừa "lách" các quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục