Mỹ bỏ quy định xét nghiệm COVID-19 với người nhập cảnh

10:12' - 11/06/2022
BNEWS Ngoài quy định mới nêu trên, Mỹ cũng gỡ bỏ một số quy định hạn chế khác liên quan tới việc kiểm soát đại dịch COVID-19.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết chính quyền của Tổng thống Joe Biden vừa quyết định gỡ bỏ quy định khách tới Mỹ bằng đường hàng không phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 24 giờ trước khi bay. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 12/6 tới.

 

Quyết định trên được đưa ra sau khi Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) Mỹ đưa ra đánh giá chính thức rằng việc yêu cầu xét nghiệm COVID-19 là không còn cần thiết nữa, bởi vaccine đã được tiêm chủng trên diện rộng và việc điều trị căn bệnh này cũng đã có nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, 30 ngày sau khi áp dụng quy định mới, CDC Mỹ sẽ đánh giá lại tình hình để xem có nên tiếp tục áp dụng hay không.

Mặc dù bỏ quy định bắt buộc hành khách đi đường hàng không phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 nhưng CDC Mỹ vẫn khuyến cáo họ nên làm xét nghiệm trước khi lên đường.
Những tháng vừa qua, nhiều hãng hàng không của Mỹ đã gửi kiến nghị lên chính phủ về việc bị mất nhiều khách quốc tế do quy định phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 một ngày trước khi bay.

Quy định này được áp dụng từ năm 2021 và đã có nhiều hành khách bị lỡ chuyến bay hay phải đổi chuyến hoặc chi trả nhiều chi phí đắt đỏ phát sinh liên quan đến việc tiến hành xét nghiệm.

Tổng Giám đốc hãng hàng không American Airlines, Robert Isom, mới đây cho rằng quy định này giờ đây không còn phù hợp và làm ảnh hưởng tiêu cực tới doanh thu của ngành hàng không, do khách tới Mỹ bằng đường bộ không phải tuân thủ quy định này.
Ngoài quy định mới nêu trên, Mỹ cũng gỡ bỏ một số quy định hạn chế khác liên quan tới việc kiểm soát đại dịch COVID-19.
Năm ngoái, Mỹ đã mở lại cửa đường biên giới cho công dân của một số nước, chủ yếu ở châu Âu, sau hơn 18 tháng đóng cửa. Tháng Tư vừa qua, Mỹ cũng đã bỏ quy định phải đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng, kể cả trên các chuyến bay.
Tính tới thời điểm này, rất nhiều nước trên thế giới đã bỏ quy định yêu cầu xét nghiệm trước khi bay do việc tiêm chủng đã được tiến hành rộng rãi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục