Mỹ cập nhật thông tin về cảnh báo đi lại do lo ngại dịch COVID-19

08:24' - 11/08/2021
BNEWS Ngày 10/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra thông báo cập nhật thông tin về cảnh báo đi lại đối với một số quốc gia liên quan tới đại dịch COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, thông báo cho biết Mỹ đã hạ cảnh báo đi lại tới Canada từ cấp độ 3 xuống cấp độ 2 trong khi đó lại nâng mức độ cảnh báo đi lại đối với một số quốc gia bao gồm Áo, Kenya và Việt Nam lên cấp độ 3.

Vào tháng 6, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ thông báo đã nới lỏng cảnh báo đi lại đối với 110 quốc gia, trong đó có Nhật Bản, quốc gia chủ nhà của Olympic Tokyo 2020.

CDC Mỹ đã hạ từ cấp độ 4 - mức cao nhất, khuyến nghị dừng hoàn toàn mọi hoạt động đi lại - xuống cấp độ 3 đối với 61 quốc gia, cho phép các cá nhân đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đầy đủ được đến Mỹ.

Ngoài Nhật Bản, trong số 61 quốc gia được hạ mức cảnh báo đi lại xuống cấp độ 3, còn có các nước như Pháp, Nam Phi, Canada, Mexico, Nga, Đức, Tây Ban Nha và Italy.

Trong khi đó, công ty công nghệ sinh học Moderna của Mỹ ngày 10/8 thông báo đã đồng ý với Chính phủ Canada để tiến hành sản xuất vaccine theo công nghệ mRNA khi Ottawa tìm cách tăng cường nguồn cung trong cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2 và cúm mùa.

Theo biên bản ghi nhớ giữa hai bên, Moderna sẽ thành lập một cơ sở sản xuất vaccine mRNA ở Canada và cung cấp quyền truy cập công cụ phát triển mRNA.

Đại diện Moderna cho biết cơ sở sản xuất dự kiến sẽ được triển khai trên cơ sở khẩn cấp để hỗ trợ Canada tiếp cận trực tiếp với khả năng ứng phó với đại dịch, đồng thời cho biết đang đàm phán với các chính phủ khác về khả năng hợp tác.

Vaccine ngừa COVID-19 của Moderna dựa trên công nghệ mRNA, đã được sử dụng ở Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Canada. Các nhà khoa học tin rằng mRNA có khả năng nhằm vào những căn bệnh mà các loại thuốc thông thường không thể tiếp cận được.

Những vaccine như vậy đã cho thấy hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh COVID-19, không chứa virus thực sự, thay vào đó cung cấp hướng dẫn cho tế bào để tạo ra các protein bắt chước một phần của virus SARS-CoV-2.

Tuần trước, Moderna cho biết vaccine của hãng này có hiệu quả khoảng 93% trong 6 tháng sau khi tiêm liều thứ hai, tỷ lệ hiệu quả tương đương như đã báo cáo trong thử nghiệm lâm sàng ban đầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục