Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine Pfizer/BioNTech cho trẻ em 12-15 tuổi

08:49' - 11/05/2021
BNEWS Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer/BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 12-15 tuổi.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 10/5, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine Pfizer/BioNTech để tiêm cho trẻ em từ 12-15 tuổi.

Quyết định rất được mong đợi này là một bước đi quan trọng để đảm bảo các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông có thể mở cửa trở lại và học sinh có thể học trực tiếp trong năm học từ mùa Thu tới.

FDA đã xem xét yêu cầu sửa đổi sử dụng vaccine ngừa COVID-19 của  Pfizer/BioNTech trong hơn một tháng qua sau khi công ty Pfizer và BioNTech trên trích dẫn kết quả nghiên cứu từ các cuộc thử nghiệm lâm sàng vào cuối tháng 3 cho thấy vaccine này có hiệu quả ở nhóm dân số trẻ tuổi hơn và tạo ra các phản ứng kháng thể mạnh mẽ. Tuy nhiên, tác dụng phụ của loại vaccine này cũng giống như ở nhóm tuổi được cấp phép sử dụng trước đó.

Sau thông báo trên, Ủy ban cố vấn vaccine của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh sẽ nhóm họp nhằm  xem xét dữ liệu và bỏ phiếu về các khuyến nghị sử dụng vaccine cho thanh thiếu niên.

Trẻ em cần được tiêm chủng để nâng cao mức độ miễn dịch chung của cả nước. Mặc dù khó có thể đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng, tuy nhiên việc nhiều người được tiêm phòng sẽ làm giảm số ca nhiễm COVID-19, nhập viện và tử vong.

Pfizer dự kiến sẽ yêu cầu cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi vào tháng 9 tới. Trước đó, loại vaccine này được cấp phép sử dụng cho người từ 16 tuổi trở lên.

Tính tới nay, có 3 loại vaccine đã được cấp phép sử dụng tại Mỹ, trong đó có Moderna và Johnson & Johnson.

Hiện hơn 40% dân số Mỹ đã được tiêm chủng. Tuy nhiên trong những ngày gần đây, tốc độ tiêm chủng đã giảm dần do một bộ phận người dân còn do dự không muốn đi tiêm chủng.

Đây là một trong những thách thức của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm thúc đẩy quá trình tiêm chủng sang một giai đoạn mới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục