Mỹ: Có thể M&A sẽ sôi động trong ngành dược phẩm

06:31' - 15/12/2016
BNEWS Chương trình Tổng thống đắc cử Donald Trump khuyến khích công ty Mỹ “hồi hương” và đưa tiền vốn về có thể tạo ra làn sóng các thương vụ mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) trong ngành dược phẩm.
Mỹ: Có thể M&A sẽ sôi động trong ngành dược phẩm. Ảnh: reuters

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất dược phẩm lớn của Mỹ đã hướng tới mua các công ty ở nước ngoài để tránh né việc phải đóng mức thuế (thu nhập doanh nghiệp) 35%.

Mới đây, ông Trump đã đề xuất hạ mức thuế đó xuống 10% nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp Mỹ “hồi hương” tiền vốn để tạo thêm việc làm và đầu tư cho kinh doanh.

Quintiles IMS Holding (Mỹ) vừa đưa ra dự báo chi tiêu cho các loại thuốc kê theo đơn trên toàn cầu sẽ đạt tổng cộng gần 1.500 tỷ USD vào năm 2021, bất chấp nhịp độ tăng trưởng sẽ đi xuống so với mức tăng trong những gần đây.

Quintiles IMS ước tính Mỹ sẽ "đóng góp "tới 675 tỷ USD trong tổng số 1.500 tỷ USD kể trên.

Chi tiêu cho các loại thuốc kê bán theo đơn dự kiến sẽ tăng 4-7% trong 5 năm tới, nhờ nhu cầu mua các loại thuốc mới trong điều trị ung thư, tiểu đường, dị ứng tại các thị trường phát triển.

Theo báo cáo của Quintiles IMS, trung bình 45 loại thuốc mới sẽ được tung ra mỗi năm, một tỷ lệ khá cao trong lịch sử ngành y.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục