1. >

Mỹ điều tra các vụ tai nạn liên quan tới túi khí của Hyundai và Kia

Facebook Share

BNEWS.VN 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới các dòng xe của Hyundai và Kia, trong đó các túi khí không bung ra khi xảy ra va chạm.

Mỹ điều tra các vụ tai nạn liên quan tới túi khí của Hyundai và Kia

Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra về một loạt vụ tai nạn giao thông gây chết người, trong đó túi khí được lắp trong các ô tô của Hyundai và Kia không hoạt động.

Mỹ điều tra các vụ tai nạn liên quan tới túi khí của Hyundai và Kia. Ảnh minh họa: reuters

Ngày 18/3, Văn phòng điều tra sai phạm (ODI) thuộc NHTSA cho biết đã nhận được báo cáo về 6 vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan tới các dòng xe của Hyundai và Kia, trong đó các túi khí không bung ra khi xảy ra va chạm. Các vụ tai nạn này đã khiến 6 người thiệt mạng và 4 người bị thương.

Theo ODI, thiết bị kiểm soát túi khí bị lỗi có thể là nguyên nhân khiến các túi khí không hoạt động.

Hồi cuối tháng 2 vừa qua, Huyndai đã công bố báo cáo về vấn đề lỗi túi khí khiến hãng này phải thu hồi 155.000 xe dòng Sonata sản xuất từ tháng 12/2009 đến tháng 9/2010 tại nhà máy ở bang Alabama, miền Nam nước Mỹ.

Hãng sản xuất ô tô của Hàn Quốc cho biết vẫn chưa tìm ra biện pháp khắc phục lỗi kỹ thuật này. Đợt thu hồi trên được tiến hành sau khi Huyndai được báo cáo về 3 vụ tai nạn liên quan tới trục trặc ở hệ thống túi khí, trong khi vụ tai nạn thứ 4 đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.

Huyndai là nhà sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc và lớn thứ 5 trên thế giới. Trong khi đó, Kia là một phần của thương hiệu xe hơi đình đám này.

Cuộc điều tra của ODI sẽ đánh giá phạm vi của đợt thu hồi xe nói trên, cũng như xác định liệu Kia và các nhà sản xuất khác có sử dụng thiết bị kiểm soát túi khí tương tự các xe của Huyndai hay không. Các yếu tố khác dẫn tới việc hệ thống túi khí không hoạt động cũng sẽ được xem xét.

Ước tính, khoảng 425.000 ô tô có thể sẽ bị ảnh hưởng sau vụ việc./.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn luôn là vấn đề nóng. Hà Nội cũng không ngoại lệ. Liệu thủ đô có hạn chế xe máy hay ô tô cá nhân được hay không khi mà hạ tầng giao thông còn nhiều bất cập, loại hình vận tải công cộng còn chưa phát triển? Trong khi đó, phương tiện cá nhân, đặc biệt là xe máy vốn là phương tiện thuận tiện và quen thuộc của hầu hết các gia đình hiện nay.

ncif