Mỹ: Doanh số bán lẻ tháng Bảy sụt giảm

10:33' - 18/08/2021
BNEWS Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ tháng Bảy giảm 1,1% so với tháng trước đó, mức giảm lớn hơn so với dự báo của giới chuyên gia, vì doanh số ô tô giảm 4,3%.

Bộ Thương mại Mỹ ngày 17/8 cho biết doanh số bán lẻ tháng 7/2021 giảm nhiều hơn dự kiến, trong bối cảnh người dân chi tiêu ít hơn cho ô tô nhưng "mở hầu bao" nhiều cho nhà hàng và quán bar.

Trong khi đó, số lượng người mua sắm ở chuỗi cửa hàng Walmart quay trở lại các cửa hàng nhờ các chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Theo Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ tháng Bảy giảm 1,1% so với tháng trước đó, mức giảm lớn hơn so với dự báo của giới chuyên gia, vì doanh số ô tô giảm 4,3%. Còn hoạt động kinh doanh của các nhà hàng và quán bar tiếp tục tăng trưởng khi khách hàng đổ ra ngoài dù số ca mắc COVID-19 gia tăng.

Doanh số bán lẻ của Mỹ trong tháng Bảy giảm mạnh hơn dự kiến cũng cho thấy rằng khi lạm phát gia tăng, người tiêu dùng có thể trở nên nhạy cảm hơn với giá cả.

Các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ và những khoản tín dụng thuế trẻ em cùng với việc mở rộng khả năng tiếp cận tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 trong những tháng gần đây, làm dấy lên hy vọng nền kinh tế Mỹ cuối cùng đã ở giai đoạn thoát khỏi ảnh hưởng xấu của đại dịch. Tuy nhiên, sự gia tăng số ca mắc COVID-19 với biến thể Delta dễ lây lan và các khoản hỗ trợ giảm dần đang tác động tiêu cực tới chi tiêu tiêu dùng.

Trưởng bộ phận kinh tế của Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) Jack Kleinhenz, người vẫn kỳ vọng doanh số bán tăng cao kỷ lục trong năm 2021, cho biết: “Người tiêu dùng có chút lo ngại khi một làn sóng lây nhiễm COVID-19 khác bùng phát nhưng họ đã học cách sống chung với dịch bệnh và tiếp tục mua sắm”.

Ngoài ra, giới phân tích cũng chỉ ra những vấn đề như khó khăn trong vận chuyển hàng hóa và gián đoạn chuỗi cung ứng cũng như lạm phát tăng cao, là những thách thức đối với các nhà bán lẻ, trong bối cảnh niềm tin người tiêu dùng sụt giảm nghiêm trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục