Mỹ: Doanh số bán ô tô tháng 8 dự kiến giảm

08:15' - 27/08/2021
BNEWS Doanh số bán lẻ ô tô của Mỹ dự kiến sẽ giảm trong tháng 8/2021 do tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu và hàng trong kho tại các đại lý giảm nhanh.

Các chuyên gia tư vấn của công ty phân tích dữ liệu J.D. Power và LMC Automotive cho biết, doanh số bán lẻ ô tô của Mỹ dự kiến sẽ giảm trong tháng 8/2021 do tình trạng thiếu chất bán dẫn toàn cầu, cùng với biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19 lây lan nhanh đã khiến hàng trong kho tại các đại lý giảm nhanh.

Trong báo cáo đưa ra ngày 26/8, các chuyên gia này cho hay doanh số bán lẻ xe mới của Mỹ trong tháng 8/2021 dự kiến sẽ giảm 14,3% so với cùng kỳ năm trước xuống 987.100 chiếc.

Tình trạng thiếu hụt chip tiếp tục gây áp lực lên hoạt động sản xuất, với việc các nhà sản xuất ô tô cắt giảm sản lượng bất chấp nhu cầu về phương tiện đi lại cá nhân tăng mạnh trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Jeff Schuster, Chủ tịch phụ trách hoạt động tại châu Mỹ và dự báo về xe toàn cầu của LMC, cho biết nhu cầu xe hạng nhẹ trên toàn cầu vẫn chịu sức ép bởi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và sự gián đoạn do dịch bệnh gây ra đã tác động đến lượng hàng trong kho.

Theo báo cáo, các đại lý hiện có khoảng 942.000 xe trong kho dự trữ, thấp hơn đáng kể so với mức khoảng 3 triệu xe cách đây hai năm.

Thomas King, Chủ tịch bộ phận dữ liệu và phân tích tại J.D. Power cho biết ngành ô tô hiện không có đủ hàng trong kho tại các đại lý để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mạnh. Hệ quả là tốc độ bán lẻ giảm, nhưng giá giao dịch lại tăng.

Giá giao dịch trung bình dự kiến sẽ tăng 16% lên 41.378 USD, một phần do ít ưu đãi từ nhà sản xuất hơn.

Báo cáo cho biết lượng hàng dự trữ khan hiếm sẽ không thể cải thiện trong tháng 9/2021 do các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng và các thông báo tiếp tục cắt giảm sản lượng gần đây của một số nhà sản xuất.

Các chuyên gia tư vấn này đã hạ dự báo doanh số bán xe hạng nhẹ toàn cầu năm 2021 khoảng 2 triệu chiếc xuống còn 83,8 triệu chiếc, do không đủ sản lượng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục