Mỹ: Doanh thu của sự kiện mua sắm Cyber Monday sẽ đạt 12 tỷ USD

11:52' - 28/11/2023
BNEWS Theo Adobe Digital Insights, chi tiêu trực tuyến trong ngày Cyber Monday dự kiến sẽ đạt tới 12,4 tỷ USD.

Các nhà bán lẻ của Mỹ đã gửi hàng loạt quảng cáo chào bán những mặt hàng như mỹ phẩm, đồ điện tử, đồ chơi, quần áo và các sản phẩm khác đang được giảm giá mạnh cho những người tiêu dùng, nhằm kích thích nhu cầu mua sắm nhân ngày Cyber Monday (thứ Hai điện tử), sự kiện mua sắm hàng đầu của Mỹ trước dịp lễ Giáng Sinh.

 
Theo Adobe Digital Insights, công ty theo dõi dữ liệu thông qua dịch vụ Experience Cloud của Adobe dành cho các nền tảng thương mại điện tử, chi tiêu trực tuyến trong ngày Cyber Monday dự kiến sẽ đạt tới 12,4 tỷ USD. Adobe cho biết con số này ghi nhận mức cao kỷ lục và tăng hơn 5,4% so với một năm trước đó. Mức chi của người tiêu dùng trong khung thời gian cuối ngày từ 18 giờ -23 giờ (theo giờ địa phương) có thể lên tới 4 tỷ USD.

Trong khi đó, Salesforce, công ty theo dõi dữ liệu về dịch vụ thương mại điện tử Commerce Cloud, cho biết doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Cyber Monday đã tăng 4% vào lúc 16 giờ (theo giờ địa phương), đạt 7 tỷ USD vào cuối buổi chiều. Salesforce cho biết mức tăng này là nhờ lượng đơn mua sắm các sản phẩm chứ không phải do giá tăng, cho thấy nhu cầu tiêu dùng tăng lên.

Theo công ty cung cấp dữ liệu Criteo, chuyên theo dõi doanh số bán hàng của hơn 700 thương hiệu và các nhà bán lẻ trên tất cả các thiết bị, số lượng người săn tìm các “món hàng giá hời” trong 12 giờ đầu tiên của ngày Cyber Monday 27/11 (theo giờ địa phương) đã vượt mức trong khung giờ tương tự năm 2022. Công ty này cho biết những mặt hàng được “săn tìm” nhiều nhất là túi xách và vali, đồ chơi và đồ nội thất.

Tuy vậy, một số nhà đầu tư đã tỏ ra bi quan sau số liệu của ngày mua sắm Black Friday và Cyber Monday. Chủ tịch của YCG Investments, đồng thời là cổ đông của Nike và Amazon.com, ông Brian Yacktman cho hay doanh số bán hàng hiện tại của Black Friday và Cyber Monday, khi được điều chỉnh theo lạm phát, có thể cho thấy một mùa mua sắm khá ảm đạm đối với các nhà bán lẻ.

Giám đốc đầu tư của công ty quản lý vốn Sizemore Capital Management, ông Charles Sizemore dự đoán các nhà bán lẻ sẽ phải giảm giá nhiều hơn trong những tuần tới. Tuy nhiên, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhà bán lẻ trong bối cảnh chi phí đầu vào và nhân công chưa giảm, và người mua hàng tiếp tục kén chọn. Ông Sizemore, sở hữu khoảng 2 triệu USD cổ phiếu trong Walmart và Target, nhận định lợi nhuận sẽ bị sụt giảm dịp mua sắm này.

Amazon đã bắt đầu tiếp thị những ưu đãi cho dịp Cyber Monday sớm vào ngày 25/11, trong đó bao gồm giảm giá lên tới 46% cho một số thiết bị nhà bếp Instant Pot, giảm giá 37% cho một số máy xay Vitamix và 35% cho các thiết bị Amazon bao gồm Amazon Fire TV 55 inch.

Walmart bắt đầu giảm giá vào tối ngày 26/11, hòa cùng xu hướng giảm giá sớm của các nhà bán lẻ trong những ngày mua sắm lớn. Ngày 27/11, Walmart đã tăng mức giảm giá cho một số mặt hàng quần áo từ mức 50% mà hãng đưa ra trong dịp Black Friday lên 60%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục