Người tiêu dùng “click” mua hàng nhiều hơn trong ngày Cyber Monday

09:09' - 28/11/2023
BNEWS Cyber Monday (năm nay rơi vào ngày 27/11), ngày Thứ Hai đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, được coi là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Mỹ.
Theo dữ liệu từ các trang web bán lẻ do các bên thứ ba tổng hợp, những người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn ở Mỹ đang tìm kiếm những ưu đãi tốt nhất và có chiến lược “săn” mức giảm giá sâu nhất trước thềm ngày Cyber Monday (Thứ Hai điện tử).

Cyber Monday (năm nay rơi vào ngày 27/11), ngày Thứ Hai đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn, được coi là ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Mỹ, khi nhiều thương hiệu đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi trực tuyến.

Ông Rob Garf, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bán lẻ tại Salesforce, đơn vị theo dõi dữ liệu thương mại điện tử, cho biết lưu lượng truy cập vào các trang mua sắm trực tuyến mạnh mẽ vào ngày Thứ Sáu Đen (Black Friday) cho thấy một xu hướng đáng chú ý là người mua sắm dành nhiều thời gian và công sức để lựa chọn hàng hóa có giá trị tốt nhất, chi phí thấp nhất trên các nền tảng online.
 
Ông Garf cho biết, mặc dù các chương trình khuyến mãi dịp lễ của các nhà bán lẻ bắt đầu sớm hơn nhưng ban đầu không có nhiều ưu đãi lớn. Tuy nhiên, người tiêu dùng vẫn “kiên nhẫn, miệt mài và săn tìm các mã giảm giá. Và họ lại thắng một lần nữa".

Theo Salesforce, vào Black Friday, một ngày sau Lễ Tạ ơn, các nhà bán lẻ ở Mỹ đã “tăng cường các chương trình giảm giá” trung bình khoảng 30% và người tiêu dùng đã liên tục “nhấp vào nút mua", đưa tổng mức chi tiêu trực tuyến lên 16,4 tỷ USD ở Mỹ và 70,9 tỷ USD trên toàn cầu vào ngày hôm đó.

Ông Garf cho biết: “Chúng tôi đã thấy mức tăng cao đột biến”, đồng thời nói thêm rằng khoản chi tiêu trực tuyến mạnh mẽ vào Black Friday sẽ “tăng” tổng doanh thu cho toàn bộ Tuần lễ Điện tử (Cyber Week), bắt đầu vào Thứ Ba (21/11) và kết thúc vào Thứ Hai (27/11).

Vào ngày Cyber Monday, Salesforce dự kiến sẽ chứng kiến mức giảm giá trung bình 30% cho các hàng hóa tại Mỹ. Tuy nhiên, người tiêu dùng phải chấp nhận một rủi ro rằng sản phẩm họ mong muốn có thể không còn hàng khi họ chờ đợi một mức giảm giá sâu hơn.

“Số lượng có hạn, cho đến khi hết hàng”, đó là thông báo trên Walmart.com vào chiều Chủ nhật (26/11). Walmart cho biết họ sẽ tung ra các ưu đãi cho Cyber Monday từ 7 giờ tối Chủ Nhật, với "quyền truy cập sớm" kể từ 4 giờ chiều Chủ nhật được mở dành riêng cho những người mua sắm đã trả phí 98 USD/năm để tham gia chương trình thành viên Walmart +.

Adobe Analytics dự báo rằng người mua sắm sẽ chi tiêu kỷ lục 12 tỷ USD vào ngày Cyber Monday, nhiều hơn 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái, và được cho là ngày mua sắm thương mại điện tử lớn nhất từ trước đến nay ở Mỹ.

Riêng những người mua sắm có chiến lược “săn” hàng giảm giá vào phút chót có thể chi 4 tỷ USD trong khoảng thời gian từ 6 giờ chiều cho đến cuối ngày 27/11.

Vivek Pandya, chuyên gia phân tích hàng đầu của Adobe Digital Insights, cho biết, nhìn chung, người tiêu dùng đang mua sắm rất có chiến lược, bởi họ muốn tối đa hóa việc mua sắm bằng việc tìm các mức giảm giá tốt nhất”. Ông nói: “Lĩnh vực bán lẻ trực tuyến là một trong số ít lĩnh vực mà người tiêu dùng có quyền điều khiển giá cả nhiều hơn một chút, đặc biệt là với đồ chơi và hàng hóa ngày lễ theo mùa”.

Mastercard, công ty đo lường doanh số bán lẻ trên tất cả các hình thức thanh toán, cho biết doanh số bán hàng thương mại điện tử đã tăng 8,5% vào Black Friday, trong khi doanh số bán hàng tại các cửa hàng truyền thống chỉ tăng 1%.

Steve Sadove, cố vấn cấp cao của Mastercard và cựu Giám đốc điều hành của Saks Inc, cho biết: “Thương mại điện tử đã phát triển đáng kể trong thời kỳ đại dịch COVID-19 và mọi người đã quay trở lại các cửa hàng truyền thống khi tình hình dịch bệnh được đẩy lùi. Giờ đây, chúng ta lại đang chứng kiến sự tăng tốc trong hoạt động thương mại điện tử một lần nữa và nó đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong ngành bán lẻ”.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục