Mỹ: Hơn 200 trường hợp nhiễm khuẩn đường ruột do ăn thịt gà tây

13:48' - 22/12/2018
BNEWS Giới chức Mỹ ngày 21/12 xác nhận hơn 200 người trên khắp nước này đã mắc bệnh trong đợt bùng phát nhiễm khuẩn đường ruột salmonella liên quan tới các sản phẩm thịt gà tây sống.
Mỹ: Hơn 200 trường hợp nhiễm khuẩn đường ruột do ăn thịt gà tây. Ảnh: EPA

Giới chức Mỹ ngày 21/12 xác nhận hơn 200 người trên khắp nước này đã mắc bệnh, trong đó 84 người phải nhập viện, trong đợt bùng phát nhiễm khuẩn đường ruột salmonella liên quan tới các sản phẩm thịt gà tây sống vốn đã khiến nhà chức trách phải 2 lần ban bố lệnh thu hồi.

Trong thông báo ngày 21/12, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC) cho biết kể từ sau cảnh báo về thịt gà tây nhiễm khuẩn salmonella hồi đầu tháng trước đã có thêm 52 trường hợp ở 26 bang và quận Columbia có các triệu chứng nhiễm khuẩn.

Như vậy, tính đến thời điểm này, tổng số người bị nhiễm khuẩn đường ruột salmonella lên tới 216 người ở 38 bang, trong đó có một trường hợp tử vong ở bang California.

Trong bối cảnh hàng triệu người Mỹ đang lên thực đơn cho các bữa tiệc Giáng sinh sắp tới, CDC khuyến cáo người tiêu dùng nhanh chóng rửa tay sau khi tiếp xúc với thịt gà tây, nấu gà tây chín kỹ và trữ đông thịt.

Tại Canada, Cơ quan Y tế công cộng nước này cho biết đã ghi nhận thêm 22 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella liên quan tới các sản phẩm gà tây ở 3 tỉnh bang British Columbia, Alberta, Manitoba và New Brunswick.

Các trường hợp này được cho là có liên quan tới đợt dịch đang xảy ra ở Mỹ.

Bệnh nhân nhiễm khuẩn salmonella có các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, sốt, co thắt dạ dày. Các triệu chứng này xuất hiện trong khoảng từ 12 - 72 giờ sau khi nhiễm khuẩn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục