Mỹ hy vọng nhiều về xuất khẩu đậu tương sang Trung Quốc

21:16' - 10/11/2017
BNEWS Các nhà sản xuất khẩu đậu tương Mỹ đang rất lạc quan về mối quan hệ với ngành chế biến đậu tương Trung Quốc trong tương lai.

Theo ông Paul Burke, Giám đốc phụ trách khu vực Bắc Á của Hội đồng Xuất khẩu Đậu tương Mỹ (USSEC), kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng, thu nhập của người tiêu dùng gia tăng và quá trình đô thị hóa mở rộng.

Những xu hướng này kết hợp với mục tiêu giảm đói nghèo tại Trung Quốc sẽ thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ thực phẩm và dầu thực vật, qua đó tạo đà cho hoạt động nhập khẩu đậu tương từ Mỹ.

Ông Burke cho biết Chủ tịch USSEC Jim Miller là một thành viên trong phái đoàn tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump sang thăm Trung Quốc từ hôm 8/11 và trong chuyến thăm, USSEC đã ký một ý định thư với các đối tác Trung Quốc mua đậu tương từ Mỹ.

Xuất khẩu của các nhà sản xuất đậu tương của Mỹ sang Trung Quốc đạt 14,5 tỷ USD. Trong 35 năm qua, nông dân trồng đậu tương tại Mỹ đã đầu tư hơn 150 triệu USD vào các dự án chuyển giao công nghệ và nghiệp vụ quản lý, nhằm giúp hiện đại hóa quy trình chế biến đậu tương và sản xuất thức ăn tại Trung Quốc.

Trung Quốc hiện là quốc gia nhập khẩu đậu tương lớn nhất thế giới. Theo thống kê của hải quan, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới nhập khẩu 83,91 triệu tấn đậu tương trong năm 2016, tăng 2,7% so với năm 2015 và chạm mức cao kỷ lục, trong đó khoảng 38,2 triệu tấn đậu tương nhập từ Mỹ, tương đương 40% tổng lượng nhập khẩu.

>>>Mỹ và Trung Quốc gửi thông điệp về thương mại quốc tế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục