Mỹ khuyến khích sử dụng hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên các phương tiện

09:34' - 01/06/2023
BNEWS Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã đề xuất sử dụng hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên các phương tiện trong tương lai.

Ngày 31/5, Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã đề xuất quy định mới yêu cầu các nhà sản xuất ô tô bán ô tô có công nghệ an toàn tiên tiến, sử dụng kết hợp các cảm biến và phần mềm để phát hiện các nguy hiểm trên đường và tự phanh xe nếu người lái xe không hành động đủ nhanh.
NHTSA khuyến khích sử dụng hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên các phương tiện trong tương lai. Các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ  mong muốn bắt buộc sử dụng phanh khẩn cấp tự động trên hầu hết các loại ô tô và xe tải trong tương lai nhằm bảo vệ tính mạng và giảm thương tích do tai nạn ô tô gây ra.

 

Động thái này đánh dấu một bước quan trọng của các cơ quan quản lý nhằm khai thác một số công nghệ lái xe tự động đã được các nhà sản xuất ô tô triển khai chủ yếu như một tính năng tùy chọn để giải quyết vấn đề gia tăng mạnh về số ca tử vong do tai nạn giao thông trong những năm gần đây.
Theo NHTSA, quy định này có thể cứu sống ít nhất 360 người và giảm thương tích ít nhất 24.000 người mỗi năm. Nếu quy định được thông qua, các nhà sản xuất ô tô sẽ có tối đa 3 năm để tuân thủ các yêu cầu về phanh khẩn cấp tự động mới.

Chuyên gia của NHTSA cho biết đề xuất này là một tiến bộ lớn về an toàn; quy định sẽ yêu cầu công nghệ phải có những khả năng nhất định như khả năng dừng xe để tránh va chạm với xe phía trước khi đang di chuyển với tốc độ 62 dặm/giờ (100 km/giờ), phát hiện và tránh người đi bộ vào ban đêm. Các cơ quan quản lý cũng sẽ tiến hành lấy ý kiến công chúng về quy định này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục