Mỹ phạt sáu cơ quan xếp hạng tín nhiệm lớn gần 50 triệu USD

10:27' - 04/09/2024
BNEWS Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) đã phạt sáu tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu tổng cộng 49 triệu USD do những sai phạm nghiêm trọng trong việc lưu trữ hồ sơ điện tử.
Cụ thể, Moody’s Investor Services và S&P Global Ratings chịu án phạt nặng nhất và mỗi tổ chức phải nộp 20 triệu USD. Fitch Ratings chịu mức phạt 8 triệu USD, A.M. Best Rating Services nộp phạt 1 triệu USD, HR Ratings de México, S.A. de C.V. nộp phạt 250.000 USD và Demotech đồng ý nộp phạt 100.000 USD.
 

Các tổ chức trên đã thừa nhận những vi phạm được SEC nêu ra, trong đó cho biết họ đã vi phạm các quy định về lưu trữ hồ sơ của luật chứng khoán liên bang. Ví dụ, nhân viên Moody’s, bao gồm cả các quản lý cấp cao, đã sử dụng tin nhắn văn bản và WhatsApp trên các thiết bị cá nhân để trao đổi về hoạt động xếp hạng tín nhiệm, trong đó có những bình luận ngoài kênh về khách hàng.

Ông Sanjay Wadhwa, quan chức cấp cao của SEC, lưu ý việc không lưu trữ các hồ sơ bắt buộc có thể gây khó khăn cho cơ quan này trong việc đảm bảo các tổ chức xếp hạng tín nhiệm tuân thủ nghĩa vụ của họ.

SEC cũng ghi nhận rằng A.M. Best và Demotech đã "nỗ lực đáng kể" để tuân thủ các yêu cầu và hợp tác trong cuộc điều tra. Trong khi đó, Moody’s, S&P Global Ratings, Fitch Ratings, và HR Ratings de México đã đồng ý tiến hành một cuộc đánh giá toàn diện về chính sách lưu trữ hồ sơ điện tử.

Một phát ngôn viên của Moody’s cho biết tổ chức này cam kết hoàn toàn tuân thủ các nghĩa vụ lưu giữ hồ sơ theo quy định. HR Ratings cũng tuyên bố rằng trong năm qua, công ty đã tăng cường đáng kể các chính sách và thủ tục lưu trữ hồ sơ điện tử và thỏa thuận với SEC nhấn mạnh cam kết của tổ chức này trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn quy định.

Một phát ngôn viên của A.M. Best nhấn mạnh tổ chức này luôn coi trọng trách nhiệm pháp lý và cam kết duy trì tính minh bạch trong quy trình xếp hạng và cung cấp các xếp hạng tín nhiệm độc lập chất lượng cao.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục