Mỹ sẽ chi thêm 121 triệu USD thúc đẩy tiêm vaccine ngừa COVID-19

11:34' - 28/07/2021
BNEWS Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) thông báo sẽ phân bổ 121 triệu USD nhằm thúc đẩy tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở các cộng đồng chưa được tiếp cận vaccine trên khắp nước Mỹ.

Ngày 27/7, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) thông báo sẽ phân bổ 121 triệu USD nhằm thúc đẩy tiêm vaccine ngừa COVID-19 ở các cộng đồng chưa được tiếp cận vaccine trên khắp nước Mỹ trong bối cảnh tỷ lệ tiêm chủng tại quốc gia này đang chậm lại trong khi số ca nhiễm mới lại tăng cao do sự lây lan nhanh chóng của biến thể Delta.
Theo thông báo, HHS sẽ phân bổ số tiền trên từ Kế hoạch giải cứu nước Mỹ  cho hơn 100 tổ chức ở cộng đồng để thúc đẩy việc tiêm chủng ở các khu vực chưa được tiếp cận vaccine.
Số tiền trên được sử dụng nhằm thúc đẩy sự cộng tác giữa các tổ chức nghiên cứu và tổ chức ở địa phương để nâng cao tỷ lệ tiêm chủng ở các quận nông thôn, cũng như sự cộng tác của người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc  Latinh và Bộ lạc.

Theo đó, các tu sĩ, người đi nhà thờ, thanh thiếu niên và những người khác tiếp cận được thông tin đáng tin cậy về vaccine, từ đó giúp nhiều người trong cộng đồng đó đi tiêm chủng.
Trong một tuyên bố, Bộ trưởng HHS Xavier khằng định: “Chúng tôi hiểu vai trò quan trọng của những người đưa tin đáng tin cậy trong các cộng đồng địa phương để giúp mọi người đưa ra các quyết định chăm sóc sức khỏe sáng suốt, bao gồm cả việc có nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 hay không”, đồng thời cho rằng các khoản tiền này là một phần trong nỗ lực của Chính quyền Mỹ nhằm tăng cường công bằng và hỗ trợ các tổ chức tập trung vào các cộng đồng chưa được phục vụ, giúp người dân an toàn và khỏe mạnh.
Tuần trước, Nhà Trắng thông báo khoản tiền tài trợ mới sẽ được phân bổ cho các nỗ lực tiêm chủng và xét nghiệm. Theo đó, khoảng 100 triệu USD sẽ được cung cấp cho các phòng khám y tế nông thôn để giúp người dân tiếp cận với vaccine vì nhiều vùng nông thôn có tỷ lệ tiêm chủng thấp.

Ngoài ra, 1,6 tỷ USD được hỗ trợ cho xét nghiệm trong các nhà tù, nơi tạm trú cho người vô gia cư, nơi tạm trú dành cho những người có hành vi bạo lực gia đình và các nơi tập trung khác.
Trong những tuần gần đây, tốc độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 đã giảm tại Mỹ do có nhiều người lo ngại về độ an toàn của vaccine.

Nhiều chuyên gia cảnh báo Mỹ có khả năng lại phải đối mặt làn sóng dịch tiếp theo nếu không đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng. Hiện phần lớn các trường hợp nhập viện và tử vong mới vì COVID-19 là những người chưa tiêm chủng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục