Mỹ sẽ cho phép nhập khẩu thuốc bán theo đơn từ Canada

12:56' - 01/08/2019
BNEWS Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/7 đã công bố một kế hoạch cho phép nhập khẩu thuốc bán theo đơn với chi phí thấp hơn từ Canada.

Theo Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), mỗi năm người Mỹ chi trung bình 1.200 USD cho thuốc bán theo đơn, cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới

Giá của insulin, một loại thuốc để điều trị bệnh tiểu đường, đã tăng hơn gấp ba lần trong thập kỷ qua, buộc nhiều bệnh nhân không có bảo hiểm phải nhập lậu loại thuốc này từ Canada hoặc Mexico, thậm chí là phải chọn lựa giữa chi phí điều trị và các chi phí cơ bản khác như tiền thuê nhà.

Theo Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar, người Mỹ xứng đáng được bảo vệ trước tình trạng giá thuốc tăng cao và hệ thống chăm sóc sức khỏe cần lấy dịch vụ chăm sóc bệnh nhân làm trung tâm.

Hiện nay, ông Trump đang ủng hộ một dự luật tại Thượng viện cho phép giới hạn đà tăng của giá thuốc. Đây cũng là vấn đề gây được sự chú ý trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2020.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất và nghiên cứu dược phẩm của Mỹ cảnh báo kế hoạch nhập khẩu thuốc nói trên sẽ gây nguy hiểm cho người dân Mỹ.

Trong khi đó, Phòng Thương mại Mỹ cho rằng nhập khẩu thuốc sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng như gây hại cho bệnh nhân với các loại thuốc không đạt tiêu chuẩn và thuốc giả.

                   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục