Mỹ sơ tán một khu vực bến cảng nghi có "bom bẩn"

14:52' - 15/06/2017
BNEWS Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết giới chức nước này đã nhận được thông tin về "một mối đe dọa tiềm tàng" trong một thùng hàng trên tàu Maersk Memphis đang neo đậu ở khu vực Wando

Ngày 14/6, giới chức địa phương và liên bang đã tiến hành sơ tán một khu vực thuộc cảng Charleston ở bang Carolina Nam, Mỹ, sau khi có thông tin về "bom bẩn" được giấu trên một tàu chở hàng.

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết giới chức nước này đã nhận được thông tin về "một mối đe dọa tiềm tàng" trong một thùng hàng trên tàu Maersk Memphis đang neo đậu ở khu vực Wando, nơi các nhân viên xử lý vật liệu nguy hiểm và đội ngũ cứu hộ đang làm việc.

Hiện khu vực này đã được sơ tán để lực lượng an ninh tiến hành điều tra vụ việc, trong khi các đơn bị dò bom cũng nhanh chóng được huy động đến hiện trường. Tàu thuyền sắp cập cảng cũng được lai dắt tránh xa khu vực trên.

Theo ông James Zorn, người phát ngôn của Lực lượng Bảo vệ bờ biển tại khu vực Charleston, thông tin về một "âm mưu khủng bố" xuất hiện khi một người đàn ông có tên George Webb cảnh báo về mối đe dọa "bom bẩn" được cài trên tàu chở hàng Memphis sau khi con tàu này được chất hàng tại Pakistan.

Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin đáng tin cậy nào khẳng định tính xác thực của mối đe dọa trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục