Mỹ thành lập nhóm đặc nhiệm ngăn chặn quấy rối trên mạng

08:21' - 20/06/2022
BNEWS Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã khởi động một lực lượng đặc nhiệm ngăn chặn tình trạng quấy rối trên mạng.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã khởi động một lực lượng đặc nhiệm ngăn chặn tình trạng quấy rối trên mạng, qua đó thực hiện một trong những cam kết tranh cử của Tổng thống Joe Biden, sau một vụ xả súng gần đây cho thấy sự liên quan giữa hành vi quấy rối trên mạng và tấn công bạo lực.

 

Nhóm đặc nhiệm do Hội đồng chính sách về giới và Hội đồng An ninh quốc gia của Nhà Trắng đồng chủ trì. Nhóm được giao nhiệm vụ trong vòng 6 tháng đưa ra một đề cương hành động cụ thể để giải quyết vấn đề trên, trong đó có các biện pháp bảo vệ nạn nhân tốt hơn, ngăn chặn và xử lý các đối tượng gây sự trên mạng và các nền tảng liên quan các hành vi này.

Phát biểu khởi động nhóm đặc nhiệm, bà Harris cho biết: “Bất cứ ai trong chúng ta bị quấy rối trên mạng thì tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng. Vì vậy, tất cả chúng ta có trách nhiệm cùng nhau hỗ trợ những người đã phải trải qua điều này cũng như khẳng định rằng họ không đơn độc trong cuộc chiến chống vấn đề này”.

Việc thành lập nhóm đặc nhiệm được quyết định sau khi xảy ra một vụ xả súng tại bang Texas, trong đó thủ phạm được cho là đã đăng tải nội dung bạo lực trên mạng trước khi thực hiện hành vi bạo lực đẫm máu này.

Báo chí Mỹ đưa tin Salvador Ramos, kẻ đã xả súng bắn chết 21 người, trong đó có 19 học sinh và 2 giáo viên, tại một trường tiểu học ở Uvalde, đã đe dọa tấn công tình dục các bé gái và xả súng vào các trường học trên ứng dụng Yubo trước khi thực hiện vụ tấn công.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền của Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh cần hiểu rõ hơn và xử lý sự liên quan giữa thái độ quá khích và kỳ thị phụ nữ trên mạng với các hành vi bạo lực.

Theo Nhà Trắng, 1/3 phụ nữ dưới 35 tuổi ở Mỹ thông báo bị quấy rối tình dục và đeo bám trên mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục