Mỹ tiết lộ kế hoạch cải cách tài chính

21:24' - 13/06/2017
BNEWS Nhà Trắng ngày 12/6 đưa ra lộ trình nới lỏng các quy định về ngân hàng, trong đó có đề xuất giảm nhẹ các "bài kiểm tra sát hạch" thường niên đối với các ngân hàng lớn.
Mỹ tiết lộ kế hoạch cải cách tài chính. Ảnh minh họa: Reuters

Tin tức nói rằng Bộ Tài chính Mỹ loan báo một kế hoạch cải cách khung quy định về tài chính, trong đó dự kiến đưa ra hơn 100 thay đổi. Các thay đổi được đề xuất bao gồm nới lỏng các hạn chế mà các ngân hàng lớn đang phải đối mặt trong hoạt động giao dịch và giảm nhẹ các "bài kiểm tra sát hạch" thường niên đối với các ngân hàng lớn, giảm bớt quyền hạn của Cơ quan Bảo vệ Tài chính cho Người tiêu dùng (CFPB) ở Mỹ.

Kế hoạch này cũng sẽ mở rộng thẩm quyền của Hội đồng Giám sát Ổn định Tài chính Mỹ, bên cạnh đó cũng thay đổi cách thức thực thi các tiêu chuẩn về vốn toàn cầu để trợ lực cho các ngân hàng Mỹ. Các ngân hàng có tổng tài sản bằng hoặc dưới 50 tỷ USD sẽ ít bị ràng buộc bởi những quy định hơn các ngân hàng có quy mô to lớn.

Bộ trưởng Mnuchin cho biết việc "đại tu" hệ thống quy định là cần thiết để kinh tế Mỹ tăng trưởng, cũng như giúp người tiêu dùng nước này có nhiều lựa chọn hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục