Mỹ: UFC và WWE sáp nhập tạo "đế chế" giải trí trị giá 21 tỷ USD
Theo thương vụ trên, Endeavor - sở hữu và điều hành công ty giải trí võ thuật hỗn hợp UFC, sẽ nắm giữ 51% cổ phần trong WWE - công ty quảng bá bộ môn quyền Anh chuyên nghiệp, do ông Vince McMahon điều hành.
Công ty mới sẽ giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán, với biểu tượng TKO. Giám đốc điều hành hiện nay của Endeavor, ông Ari Emanuel, sẽ dẫn dắt công ty mới, trong khi người đứng đầu WWE McMahon cũng dự định ở lại gây dựng công ty này.
Ông McMahon nhấn mạnh việc sáp nhập WWE và Endeavor sẽ tạo nên một "đế chế" giải trí và thể thao phát trực tiếp, trị giá hơn 21 tỷ USD, với hơn 1 tỷ người hâm mộ, cùng cơ hội tăng trưởng ấn tượng.
Hội đồng quản trị của công ty, gồm 5 thành viên WWE và 6 thành viên Endeavor, sẽ bắt tay ngay vào hoạch định chiến lược hoạt động, trong đó tập trung tối đa hóa các quyền lợi truyền thông, phát triển các hình thức nội dung mới.
Trước đó, giới thạo tin cho biết nhà quảng bá quyền Anh chuyên nghiệp McMahon từng cân nhắc việc sáp nhập WWE với kênh truyền hình thể thao ESPN hoặc tập đoàn thương mại điện tử Amazon trước khi thực hiện thương vụ sáp nhập đình đám nói trên.
Ông McMahon đã mua lại công ty giải trí Capitol Wrestling của cha mình vào năm 1982, sau đó đổi tên thành World Wrestling Entertainment. Năm ngoái, doanh thu của công ty này đạt 1,3 tỷ USD./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Các công ty lớn niêm yết trên sàn KOSPI phải cung cấp hồ sơ bằng tiếng Anh
08:40' - 03/04/2023
Các công ty lớn được niêm yết trên sàn chứng khoán chính của Hàn Quốc KOSPI sẽ bắt đầu phải công bố các hồ sơ pháp lý quan trọng bằng tiếng Anh vào năm 2024.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Biểu tượng của công ty World Wrestling Entertainment (WWE). Ảnh: Reuters