Mỹ ủng hộ dự luật giải quyết vấn đề TikTok

16:22' - 05/10/2023
BNEWS Bộ trưởng Thương mại Mỹ ủng hộ dự luật giải quyết những quan ngại liên quan TikTok

Theo hãng tin Reuters, ngày 4/10, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo cho biết bà ủng hộ luật cung cấp cho bộ này những công cụ mới để giải quyết những mối lo ngại liên quan ứng dụng thuộc sở hữu của đối thủ nước ngoài.

Bà Gina Raimondo đưa ra phát biểu trên trong bối cảnh những lo ngại về ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của Trung Quốc làm dấy lên những nỗ lực mới tại Quốc hội Mỹ thúc đẩy tăng quyền hạn để giải quyết vấn đề này hoặc có thể cấm ứng dụng, song những dự luật liên quan vấn đề này bị đình trệ tại Quốc hội. TikTok có hơn 150 triệu người dùng ở Mỹ. Dịch vụ này phủ nhận sử dụng dữ liệu ở Mỹ một cách không đúng đắn.

 

Trong phiên điều trần tại Ủy ban Thương mại Thượng viện Mỹ, bà Raimondo nêu rõ "chắc chắn TikTok gây rủi ro đối với an ninh quốc gia, nhưng chúng ta cần một kế hoạch toàn diện". Bà Raimondo cho biết Bộ Thương mại Mỹ cần các công cụ pháp lý mới từ Quốc hội để có cách tiếp cận toàn diện đối với những ứng dụng gây rủi ro an ninh quốc gia.       

Bộ trưởng Raimondo ủng hộ dự luật mang tên “Đạo luật Hạn chế” do các Thượng nghị sĩ Mark Warner và John Thune cùng với 24 nghị sĩ khác đề xuất hồi tháng 3 vừa qua. Theo dự luật này, Bộ Thương mại được phép rà soát hoặc chặn các giao dịch liên quan đến công nghệ thông tin nước ngoài có nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia như TikTok. Bà cũng tuyên bố ủng hộ một dự luật tương tự do Thượng nghị sĩ Maria Cantwell đề xuất.

Hồi tháng 3, người đứng đầu Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng bày tỏ lo ngại về bảo mật dữ liệu người dùng TikTok.

Về phần mình, TikTok cho biết đã chi hơn 1,5 tỷ USD cho các nỗ lực bảo mật dữ liệu nghiêm ngặt và bác bỏ các cáo buộc làm gián điệp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục