Mỹ: Xả súng nhằm vào cảnh sát gây nhiều thương vong

09:56' - 01/01/2018
BNEWS Nghi can thực hiện vụ xả súng nhằm vào cảnh sát đã liên tục đăng trên mạng xã hội những bài viết phản đối lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực.

Ngày 31/12, một đối tượng có vũ trang đã xả súng vào các nhân viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại một khu dân cư gần thành phố Denver, bang Colorado của Mỹ, khiến ít nhất 1 cảnh sát thiệt mạng và 4 cảnh sát khác bị thương.

Phát biểu trong cuộc họp báo được phát sóng trên truyền hình, Cảnh sát trưởng hạt Douglas Tony Spurlock cho biết các nhân viên cảnh sát trên được điều động tới một căn hộ ở khu vực Highland Ranch, cách Denver 26 km về phía Nam, sau khi nhận được cuộc điện thoại báo về một vụ bạo lực gia đình. Tại đây, các cảnh sát đã bất ngờ bị nghi can bắn từ một phòng ngủ.

Vụ việc khiến nhân viên cảnh sát Zackari Parrish, 29 tuổi, thiệt mạng, trong khi 2 người dân cũng bị trúng đạn. Nghi can sau đó đã bị tiêu diệt trong một vụ đấu súng sau khi lực lượng đặc nhiệm SWAT được triển khai tới hiện trường. Theo các nhân chứng, nghi can sử dụng súng trường và đã nã 100 phát đạn trước khi bị tiêu diệt.

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để cứu chữa. Lực lượng chức năng khuyến cáo người dân không lui tới khu vực này.

Theo điều tra sơ bộ, nghi can thực hiện vụ xả súng nhằm vào cảnh sát đã liên tục đăng trên mạng xã hội những bài viết phản đối lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực. Hiện nhà chức trách đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ xả súng.

Đây là một trong những vụ tấn công cảnh sát gây thương vong lớn nhất kể từ sau vụ việc xảy ra tại thành phố Dallas, bang Texas, hồi tháng 7/2016 khiến 5 cảnh sát thiệt mạng.

Liên quan tới tình trạng bạo lực súng đạn tại Mỹ, cùng ngày, cảnh sát thành phố Houston, bang Texas, cho biết đã bắt giữ một người đàn ông sở hữu một lượng lớn súng đạn tại một khách sạn cao tầng, nơi có kế hoạch tổ chức sự kiện đón năm mới.

Cảnh sát đã được điều động tới khách sạn Hyatt Regency vào nửa đêm sau khi nhận được cuộc gọi báo về một người đàn ông say xỉn và thô lỗ.

Sau khi khám xét phòng khách sạn của đối tượng, cảnh sát đã phát hiện rất nhiều súng gồm một súng trường bán tự động AR-15, một súng ngắn, một súng săn và một lượng lớn đạn dược. Nghi can bị bắt giữ vì tội mang vũ khí trái phép. Cảnh sát hiện đang tiến hành điều tra vụ việc.

Khách sạn Hyatt cho biết sự kiện đón năm mới được tổ chức ở 4 tầng của khách sạn, có các buổi biểu diễn và màn thả 50.000 quả bóng bay vào thời khắc Giao thừa.

Vụ bắt giữ diễn ra trong bối cảnh nhiều thành phố ở Mỹ và trên thế giới đang chuẩn bị các sự kiện đón năm mới. Vụ việc gợi nhắc lại vụ xả súng kinh hoàng từ một phòng khách sạn ở thành phố Las Vegas, bang Nevada ngày 31/10/2017 khiến 58 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục