Năm 2019 là năm con gì?

16:15' - 28/01/2019
BNEWS Năm 2019 là năm con gì? Năm 2019 mệnh gì? Các câu hỏi sẽ được giải đáp ngay dưới đây.
Năm 2019 là năm Kỷ Hợi, tức là năm con lợn.

Dựa theo 12 con giáp và vòng tuần hoàn thiên can, năm 2019 là năm Kỷ Hợi, tức là năm con lợn.

Người sinh năm 2019 Kỷ Hợi có bản mệnh là Bình Địa Mộc, tức Gỗ đồng bằng.

Bình Địa Mộc gặp mưa thì tốt, không ưa chốn khắc nghiệt có tuyết sương, lớn lên thành cây gỗ tươi tốt, dùng để dựng nhà. Mệnh Bình Địa Mộc ưa nóng, hợp mùa xuân mùa hạ.

Trong 12 con giáp Hợi là con giáp đứng cuối cùng. Theo quan niệm dân gian thì người tuổi Hợi là người sáng dạ, nắm bắt vấn đề nhanh nhạy, tháo vát. Người tuổi này dễ ăn uống, không kén chọn và có cơ thể khỏe mạnh.

Tính cách của người tuổi Hợi luôn ôn hòa, lương thiện, có khả năng thương mại nên dễ làm giàu, no đủ và an nhàn vào tuổi trung niên.

Trong các tuổi Hợi, Kỷ Hợi được cho là tuổi bốc đồng nhất, giống như con lợn hoang, nếu tiết chế được bản thân thì sẽ phát huy được năng lực, đạt được công danh. Tuy nóng nảy, bộc trực nhưng Kỷ Hợi là người lễ nghĩa, làm việc có trách nhiệm.

Theo quan niệm xưa, năm 2019 là "năm tuổi" của người tuổi Hợi nên nhất là người già, trẻ em và thai phụ cần phải lưu ý đặc biệt về vấn đề sức khỏe. Chịu sự ảnh hưởng của phạm Thái Tuế nên con giáp này có thể phải chịu tổn hại đến sức khỏe, cũng dễ gặp phải tai họa bất ngờ.

Tốt nhất, bản mệnh nên hạn chế tham gia những hoạt động có tính chất mạo hiểm cao như leo núi hay lặn biển… Người lái xe cần tuân thủ luật giao thông, chớ nên lái xe khi say rượu bia hay mệt mỏi quá độ. Lái xe an toàn là có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

>>> Mức thưởng Tết Nguyên đán 2019 bình quân tăng 11,4%

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục