Năm 2025 May 10 đặt mục tiêu doanh thu tăng 7,4%
Tổng công ty May 10 - CTCP (May 10) tổ chức ra quân sản xuất kinh doanh năm 2025. Ảnh: Ngọc Trần/BNEWS/TTXVN
Sáng 3/2 (tức mồng 6 Tết), Tổng công ty May 10 - CTCP (May 10) tổ chức ra quân sản xuất kinh doanh năm 2025. Gần 12.000 lao động của tất cả 23 đơn vị, phòng ban, xí nghiệp thuộc Tổng công ty May 10 đã hưởng ứng lễ ra quân với khí thế quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong năm 2025.
Phát biểu tại lễ ra quân sản xuất đầu Xuân Ất Tỵ, ông Thân Đức Việt - Tổng giám đốc May 10 cho biết, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, tuy nhiên tập thể cán bộ công nhân viên May 10 đã đoàn kết, phát huy trí tuệ, nội lực, tốc độ, tìm các giải pháp thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và ổn định thu nhập cho người lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.
Theo ông Thân Đức Việt, năm 2025, ngành dệt may Việt Nam tiếp tục đối diện với hàng loạt khó khăn do cạnh tranh lao động gay gắt, đơn hàng số lượng nhỏ, thời gian giao hàng nhanh, đơn giá thấp, chuỗi cung ứng còn rủi ro, chi phí đầu vào cao, cùng với các yêu cầu xanh hóa, phát triển bền vững của nhà nhập khẩu. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó, quyết tâm đạt thành tích cao, Tổng công ty đặt ra mục tiêu doanh thu đạt 5.055 tỷ đồng, tăng 7,4% so với năm 2024, lợi nhuận 135 tỷ đồng tăng 2,3%; thu nhập bình quân 10,5 triệu đồng/người/tháng, tăng 5% so với năm trước.Để đạt mục tiêu trên, May 10 sẽ tập trung và chủ động tìm kiếm, khai thác thị trường trong nước và quốc tế, lo đủ việc làm cho người lao động với chiến lược đa dạng hóa thị trường, mặt hàng, khách hàng; tập trung cho sản xuất, nghiên cứu và chuyển đổi sản phẩm, nghiên cứu sản phẩm mới, chất liệu mới, kết cấu phức tạp đẩy nhanh tốc độ, chất lượng phát triển mẫu...
Ông Thân Đức Việt cho biết thêm, May 10 là đơn vị có truyền thống, duy trì từ khi là doanh nghiệp quân đội, cho đến khi chuyển đổi mô hình hoạt động, đến nay sau 20 năm hoạt động theo mô hình doanh nghiệp cổ phần hóa May 10 vẫn giữ được mô hình doanh nghiệp trách nhiệm xã hội, trách nhiệm với chính người lao động của mình. Tổng công ty vẫn đang duy trì mô hình Trường Mầm non, Trung tâm Y tế, Trường Cao đẳng… để chăm lo cho con, em người lao động, sức khỏe của người lao động, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn lao động cho tổng công ty… Đây là mô hình mà May 10 đi từ sớm, từ xa đã được xây dựng, duy trì từ những thế hệ đi trước, có tác động lớn đến người lao động, mang lại sự yên tâm cho người lao động.Chia sẻ trong ngày đầu tiên đi làm của Xuân Ất Tỵ, chị Nguyễn Thị Hảo, quê Nghệ An, có hơn 10 năm làm tại tổ Veston, May 10 Hà Nội chia sẻ, ngày đầu Xuân quay lại đi làm chị rất phấn khởi, công ty thuê xe đưa công nhân về quê ăn Tết và đón công nhân trở lại làm việc; tổ chức Tết sum vầy, bữa ăn tất niên cho người lao động năm 2025, hỗ trợ một phần nhà ở cho công nhân... Chị mong muốn năm 2025, Tổng công ty có nhiều đơn hàng, có nhiều cải tiến về máy móc, nâng cao năng suất để người lao động tăng thêm thu nhập.“Làm ở đây được 12 năm, tôi luôn tự hào về truyền thống vẻ vang của May 10, về môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, về sự tương thân, tương ái của Công đoàn Tổng công ty đến người lao động… tất cả những điều đó khiến chúng tôi yên tâm gắn bó lâu dài, đồng thời cũng là động lực động viên người lao động hăng say thi đua sản xuất, đồng hành cùng tổng công ty vượt qua những giai đoạn, thời điểm khó khăn” - chị Hảo chia sẻ.Công tác chăm lo đời sống, vật chất và tinh thần cho người lao động tiếp tục được May 10 phát huy mang lại hiệu quả thiết thực, qua đó đã góp phần khuyến khích động viên người lao động hăng say lao động sản xuất, phát huy các sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Tổng Giám đốc Thân Đức Việt chia sẻ, nhiều hoạt động trợ cấp khó khăn, từ thiện cho người lao động đã được Tổng công ty và tổ chức công đoàn thực hiện.
Cụ thể, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ có 385 người lao động đã được Công đoàn Dệt may Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ và Công đoàn Tổng công ty tặng quà với tổng số tiền là 317,6 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ và Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ và tặng quà cho 213 người lao động; thuê xe hỗ trợ 100% tiền xe cho 176 người lao động cùng gia đình, sinh viên về quê ăn tết…Cùng với đó là các chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”, hỗ trợ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, chương trình Tết Sum vầy với các phần quà Tết hết sức ý nghĩa cũng đã được gửi đến người lao động.“Ngoài ra chính quyền, tổ chức công đoàn cũng đã tặng thẻ bảo hiểm y yế năm 2025 cho thân nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp người lao động yên tâm công tác. Tổng số tiền chi các hoạt động trợ cấp khó khăn, từ thiện đầu Xuân Ất Tỵ 2025 là 400 triệu đồng; trong đó, Công đoàn Dệt May Việt Nam hỗ trợ 80 triệu đồng”, ông Thân Đức Việt cho hay.Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ May 10 phát động kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên với tinh thần tương thân tương ái, góp một phần thu nhập của mình ủng hộ các hoàn cảnh khó khăn. Hội Chữ thập đỏ Tổng công ty cam kết chuyển những tình cảm của các anh chị em cán bộ công nhân viên đến đúng các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.>>>“Mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
Tin liên quan
-
DN cần biết
“Mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
12:58' - 22/01/2025
Nhiều doanh nghiệp đã thành công đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để bứt phá.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp dệt may, da giày cải thiện thưởng Tết, hút lao động mới
12:42' - 10/01/2025
Một số ngành như dệt may, da giày, dịch vụ... ghi nhận mức thưởng khá, dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng, thậm chí vài chục triệu đồng.
-
Phân tích - Dự báo
Thách thức đối với ngành dệt may Indonesia
05:30' - 06/01/2025
Tờ Fibre2 Fashion mới đây đăng bài viết nhận định, ngành dệt may Indonesia đã trải qua một năm 2024 đầy thử thách.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các doanh nghiệp Mỹ hạ triển vọng kinh doanh do lo ngại thuế quan
18:41' - 30/05/2025
Các báo cáo lợi nhuận gần đây của giới doanh nghiệp Mỹ ngày càng mang màu sắc bi quan, với những từ ngữ xuất hiện nhiều nhất là “biến động”, “thách thức”, “không thể dự đoán”.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam phản hồi kết luận của Sở Y tế Đồng Nai về “thực phẩm bổ sung sữa lúa mạch Nestlé Milo”
11:21' - 30/05/2025
Sản phẩm "Thực phẩm bổ sung Sữa lúa mạch Nestlé MILO" đáp ứng tất cả các yêu cầu về chất lượng và nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng Việt Nam.
-
Chuyển động DN
GELEX công bố hoàn tất giao dịch tài chính quốc tế trị giá 79 triệu USD
21:00' - 29/05/2025
Đây là khoản vay không ràng buộc thương mại, giúp GELEX đa dạng hóa nguồn vốn với chi phí cạnh tranh và tiếp cận các định chế tài chính hàng đầu thế giới.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát trở thành doanh nghiệp duy nhất sản xuất ray tàu cao tốc ở Đông Nam Á
20:22' - 29/05/2025
Ngày 29/5/2025, Tập đoàn Hòa Phát và Tập đoàn SMS group (Đức) ký hợp đồng cung cấp công nghệ và dây chuyền sản xuất thép ray và thép hình với công suất 700.000 tấn/năm.
-
Chuyển động DN
SCIC và Cơ quan Đầu tư quốc gia Oman (OIA) ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư
17:31' - 29/05/2025
Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và Cơ quan Đầu tư Quốc gia Oman (OIA) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư.
-
Chuyển động DN
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghiệp Việt Nam
16:20' - 29/05/2025
VIET INDUSTRY 2025 là cầu nối xúc tiến chuyển giao công nghệ, kết nối chuỗi cung ứng, thúc đẩy đầu tư hiệu quả, hướng đến hệ sinh thái công nghiệp hiện đại, bền vững và có năng lực cạnh tranh quốc tế
-
Chuyển động DN
Khẳng định vị thế, giá trị nông sản Việt tại Triển lãm Thaifex 2025
15:03' - 29/05/2025
AIG mang đến Thaifex 2025 hệ sinh thái nguyên liệu phong phú gồm: nước dừa, nước cốt dừa, kem sữa dừa, nước ép trái cây đóng hộp, dừa sấy khô, tinh bột sắn và bột kem không sữa...được các nhà sản xuất
-
Chuyển động DN
Trí tuệ nhân tạo: Chatbot AI của Meta cán mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng
13:22' - 29/05/2025
Ngày 28/5, ông chủ của Meta Mark Zuckerberg công bố thành tích ấn tượng của trợ lý trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Gen AI) khi công cụ này đang được 1 tỷ người sử dụng mỗi tháng trên các nền tảng của Meta.
-
Chuyển động DN
Hơn 170 doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại hội chợ thực phẩm - đồ uống Thái Lan
10:10' - 29/05/2025
Tham gia hội chợ năm nay, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu những sản phẩm thực phẩm-đồ uống mới đặc sắc thu hút đông khách tham quan lẫn các khách mua hàng quốc tế.