Năm thứ 2 liên tiếp lễ hội xì gà thường niên nổi tiếng thế giới bị hủy

08:43' - 12/01/2022
BNEWS Ngày 11/1, tập đoàn Habanos S.A, nhà phân phối độc quyền xì gà Cuba tại hơn 150 quốc gia thông báo Lễ hội xì gà quốc tế Habano lần thứ 23 sẽ không thể diễn ra do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp lễ hội xì gà thường niên nổi tiếng thế giới này bị hủy bỏ. Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, trong tuyên bố liên quan, Habanos S.A bày tỏ tiếc nuối khi lại lỡ hẹn với những người yêu thích xì gà thêm một lần nữa vì lý do khách quan. Habanos S.A hứa sẽ tập trung nỗ lực và đem đến bất ngờ cho người hâm mộ.

 

Năm ngoái, thay vì gặp mặt trực tiếp, hơn 9.000 người yêu thích xì gà tới từ hơn 140 quốc gia đã tham gia sự kiện trực tuyến Ngày Thế giới Habanos để cùng chia sẻ trải nghiệm và thưởng thức văn hóa gắn liền với thú chơi này. Habanos S.A cho biết trong 3 ngày diễn ra sự kiện đã có hơn 70.000 lượt truy cập và 200 phương tiện truyền thông đưa tin về hoạt động này.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 1999, Lễ hội xì gà quốc tế Habano quy tụ các chuyên gia và người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới.

Bên cạnh việc trưng bày các thương hiệu xì gà nổi tiếng của Cuba, khách mời còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động bên lề lễ hội như dự các hội thảo khoa học, thăm các cơ sở trồng và sản xuất xì gà, giao lưu với những nghệ nhân quấn xì gà hoặc chế tác hộp giữ ẩm thủ công nổi tiếng từ nhiều địa phương khác nhau của Cuba, thưởng thức các buổi biểu diễn âm nhạc tôn vinh tinh hoa văn hóa và nghệ thuật của sản phẩm truyền thống được hoàn toàn làm bằng phương pháp thủ công của đảo quốc Caribe này./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục