Nâng cao cảnh giác ‘tín dụng đen’ trong công nhân

08:30' - 13/11/2022
BNEWS Kkiến thức pháp luật của một số công nhân còn hạn chế. Các buổi tuyên truyền trực tiếp về chế độ, chính sách, trong đó có “tín dụng đen” đã giúp người lao động nhận thức được và nâng cao cảnh giác.

Thông qua các hình thức tuyên truyền, thời gian qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh Bình Phước phối hợp cùng ngành chức năng tăng cường tuyên truyền, giúp công nhân lao động tiếp cận nhanh các thông tin cần thiết liên quan đến chế độ, chính sách, nâng cao hiểu biết về pháp luật; đặc biệt là các thông tin liên quan đến “tín dụng đen”.

 

Lực lượng thanh niên công nhân luôn được các cấp Công đoàn xem là đối tượng trọng tâm trong công tác tuyên truyền. Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất giày dép Grand Gain (Khu Công nghiệp Đồng Xoài 2) có trên 5.000 công nhân lao động.

Đại diện công ty cho biết, kiến thức pháp luật của một số công nhân còn hạn chế. Thông qua các buổi tuyên truyền trực tiếp về chế độ, chính sách, trong đó có “tín dụng đen” đã giúp người lao động nhận thức được quyền lợi và nâng cao cảnh giác.

Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty Grand Gain Thái Thị Huyền, thời gian qua, công ty có nhiều trường hợp vướng vào "tín dụng đen". Một số người lao động đã vay tiền từ các tổ chức “tín dụng đen”.

Sau khi các tổ chức tín dụng đó không đòi được tiền nợ đã quay lại tìm cán bộ công đoàn, nhân sự để đăng thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội nhằm uy hiếp người khác, tạo áp lực cho người vay nợ. Những trường hợp này đã ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín của cán bộ trong doanh nghiệp.

“Các buổi tuyên truyền rất thiết thực để công nhân lao động trong công ty nắm bắt và tiếp nhận được nhiều kỹ năng hơn trong cuộc sống. Thông qua các buổi tuyên truyền đã giúp cho anh chị em nhận thức tốt hơn và cảnh giác hơn đối với an ninh trật tự bên ngoài”, bà Thái Thị Huyền cho biết thêm.

Chị Phạm Thị Ngọc Nữ, nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất giày dép Grand Gain cho biết: "Tham gia các buổi tuyên truyền về pháp luật đã giúp tôi biết thêm những thông tin liên quan đến chế độ của người lao động, các quy định pháp luật, đặc biệt là "tín dụng đen". Đây là những thông tin trước kia tôi không để ý".

Thời gian qua, ngoài việc linh động các hình thức tuyên truyền pháp luật, việc ra quân triệt phá các băng nhóm “tín dụng đen” được Công an tỉnh Bình Phước đẩy mạnh.

Trung tá Nguyễn Văn Thủy, Đội trưởng Phòng Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an tỉnh Bình Phước cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang tăng cường công tác tuyên truyền để đội ngũ công nhân nói riêng, các tầng lớp nhân dân nói chung nâng cao cảnh giác, không tham gia vào các hoạt động "tín dụng đen". Thời gian tới, nhất là dịp Tết, lực lượng Công an ra quân triệt phá các băng nhóm này, mục đích làm trong sạch địa bàn”.

Việc tăng cường tuyên truyền cảnh giác với "tín dụng đen", phổ biến pháp luật trong thời gian qua đã góp phần nâng cao nhận thức cho người lao động về những chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Bên cạnh đó, nhiều hình thức tuyên truyền đã góp phần khơi dậy truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân cùng tinh thần đoàn kết, thi đua, sáng tạo trong lao động và sản xuất. Các ngành chức năng cùng Công đoàn các cấp đã linh hoạt trong tuyên truyền đã giúp công nhân lao động nâng cao nhận thức pháp luật, xây dựng hạnh phúc gia đình và an toàn xã hội./. 

>>>Triệt phá 10 nhóm "tín dụng đen" hoạt động liên tỉnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục