Tây Ninh triệt xóa nhóm đối tượng cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản

06:55' - 11/11/2022
BNEWS Ngày 10/11, Công an tỉnh Tây Ninh vừa triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản đối với các nữ tiếp viên karaoke tại thành phố Tây Ninh, với số tiền thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.
Ngày 10/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị vừa triệt xóa đường dây cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản đối với các nữ tiếp viên karaoke trên địa bàn thành phố Tây Ninh, với số tiền thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, vào lúc 12 giờ ngày 9/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Công an thành phố Tây Ninh bắt quả tang đối tượng Võ Minh Quân (sinh năm 1986, ngụ Khu phố 2, Phường 4, thành phố Tây Ninh) và Phạm Ngọc Thủy Tiên (sinh năm 1991, ngụ khu phố Hiệp Hòa, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) đang thực hiện hành vi cho vay nặng lãi. Tang vật thu giữ gồm: 101 triệu đồng, 28 quyển sổ ghi chép hoạt động cho vay nặng lãi, 4 điện thoại di động và một số tang vật khác có liên quan.

Qua điều tra xác định, Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thủy Tiên thông qua các mối quan hệ xã hội đã lôi kéo, dụ dỗ các phụ nữ về làm tiếp viên phục vụ trong quán karaoke dưới sự quản lý của hai đối tượng. Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thuỷ Tiên yêu cầu các tiếp viên karaoke phải đến ở nhà cho thuê tháng của gia đình mình; phân công các đối tượng khác trực tiếp canh giữ, đưa rước các tiếp viên nữ đến các quán karaoke trên địa bàn thành phố Tây Ninh để làm việc. Các nữ tiếp viên khi đến làm việc cho Quân và Tiên phải vay tiền với lãi suất 180%/năm. Từ đầu năm 2022 đến nay, đối tượng Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thủy Tiên đã cho 27 người vay (là các tiếp viên karaoke) với số tiền gần 7 tỷ đồng, thu lợi bất chính gần 1 tỷ đồng.

Để các tiếp viên karaoke ngày càng bị ràng buộc và tăng thêm nguồn lợi bất chính, hai đối tượng Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thủy Tiên tìm mọi cách để cưỡng đoạt tài sản như: Phạt tiền dậy trễ, thay đồ đi tiếp khách chậm… với mức phạt mỗi lần vi phạm là từ 1,5 triệu đồng trở lên. Đồng thời, Võ Minh Quân và Phạm Ngọc Thủy Tiên còn nhiều lần tự ý mua quần áo, nữ trang, xe máy, điện thoại di động để đưa cho các nữ tiếp viên sử dụng, sau đó ghi nợ theo lãi suất; ép các nữ tiếp viên mua thức ăn, nước uống, đồ dùng cá nhân với giá cao để ghi thêm nhiều khoản nợ khác. Nhiều nữ tiếp viên không chịu sự quản lý của Quân và Tiên đã bị đánh đập hoặc buộc phải liên hệ với gia đình chuyển tiền chuộc ra.

Hiện, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tây Ninh đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Minh Quân; còn đối tượng Phạm Ngọc Thủy Tiên đang cho tại ngoại vì có con nhỏ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục