Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Chìa khóa kinh doanh
Với mục tiêu chuyển biến mạnh mẽ trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng, việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng luôn được các Tổng công ty phân phối điện chú trọng thực hiện. Đây chính là chìa khóa kinh doanh thành công của doanh nghiệp.
Đối với Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), kinh nghiệm là phân khúc khách hàng để chăm sóc.Theo đó, các Công ty Điện lực nghiên cứu phân loại khách hàng và đưa ra những giải pháp chăm sóc phù hợp, mức độ ưu tiên với từng đối tượng khách hàng, từng nhóm khách hàng, mang lại hiệu quả về kinh tế, về hình ảnh thương hiệu ... để đáp ứng mong đợi của khách hàng.
Bên cạnh đó, có các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý kỹ thuật, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là khách hàng trong các khu công nghiệp (KCN), không để khách hàng trong KCN chuyển sang mua điện của các tổ chức bán lẻ điện khác.
Cụ thể với khách hàng lớn, khách hàng mua điện cấp điện áp 110 kV, khách hàng tham gia chương trình Điều chỉnh phụ tải điện (DR), khách hàng tham gia chương trình năng lượng mặt trời áp mái đảm bảo có 1 đầu số để phục vụ riêng; Đảm bảo dịch vụ 24/07; cung cấp dịch vụ kiểm toán năng lượng cho khách hàng có nhu cầu.
Các Công ty Điện lực cũng cam kết rút ngắn 50% thời gian giải quyết các yêu cầu của khách hàng VIP; Bảo trì bảo dưỡng các trạm biến áp miễn phí; Đảm bảo điện ưu tiên khi có tình huống mất cân đối cung cầu của hệ thống; giải quyết nhanh chóng, đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đặc biệt, các Công ty Điện lực tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng; trong đó tập trung vào thực hiện “Một cửa liên thông” giữa đơn vị Điện lực và các cơ quan quản lý Nhà nước.Trong năm 2019, Tổng công ty sẽ tổ chức đánh giá thử Chỉ số tiếp cận điện năng tại một số Công ty Điện lực quản lý địa bàn phát triển công nghiệp trọng điểm phía Nam như: Đồng Nai; Bình Dương; Long An; Bà Rịa – Vũng Tàu; Tây Ninh; Kiên Giang và Cần Thơ.
Mặt khác, Tổng công ty sẽ lựa chọn ít nhất 3 Công ty Điện lực đề ra các giải pháp ưu tiên riêng, tập trung phấn đấu để các công ty này được lựa chọn đạt chỉ tiêu dịch vụ khách hàng ngang bằng với 4 nước đứng đầu ASEAN.Ông Lâm Xuân Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty cho biết, năm nay, EVNSPC sẽ chuẩn hóa cơ sở dữ liệu thông tin khách hàng từ Điện lực, Công ty Điện lực, Tổng công ty đến Trung tâm chăm sóc khách hàng, đảm bảo cung cấp dịch vụ điện và chăm sóc khách hàng đúng đối tượng.Sử dụng các phần mềm ứng dụng hiện trường hỗ trợ dễ dàng tích hợp, kết nối khai thác đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4.
Đảm bảo Tất cả Công ty Điện lực triển khai cài đặt và sử dụng chương trình phần mềm CRM mobile cho 100% nhân viên kinh doanh và sửa chữa điện ngoài hiện trường để chăm sóc khách hàng.
Trung tâm Chăm sóc khách hàng năm nay tập trung nâng cao nghiệp vụ trong giải quyết các vấn đề: Báo sự cố, mất điện và yêu cầu sửa chữa điện; Thu và hóa đơn tiền điện; Khiếu nại dịch vụ....Các Công ty Điện lực có các giải pháp truyền thông phù hợp với từng đối tượng khách hàng và đa dạng hình thức truyền thông các hoạt động của EVNSPC với cộng đồng, đặc biệt là tuyên truyền hành lang an toàn lưới điện, an toàn sử dụng điện trong dân, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả và các chương trình khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện điện tử. Đặc biệt, các Công ty Điện lực tập trung nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động, thay đổi nếp nghĩ “điện là độc quyền” và hướng tới phương châm “phục vụ khách hàng” là nhiệm vụ sống còn của doanh nghiệp. Phó Tổng giám đốc Lâm Xuân Tuấn nhấn mạnh.Công ty Điện lực An Giang hiện đã bán điện trực tiếp đến 99,91% số hộ dân với 100% số huyện thị và 100% số xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia.Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Đông Hồ cho biết, để tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, công ty đã thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng; Duy trì và nâng cao mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn công ty, phấn đấu đạt mức cao hơn hoặc bằng mức thực hiện năm 2018 là 8,29 điểm.
Cùng với việc giải quyết hồ sơ cấp điện cho khách hàng một cách nhanh chóng theo đúng quy định, trình tự thủ tục, không để xảy ra tình trạng dây dưa kéo dài, nhũng nhiễu gây phiền hà cho khách hàng, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện và tái lập điện được công ty cung cấp kịp thời và thực hiện đúng theo lịch thông báo.Theo ông Nguyễn Đông Hồ, công ty cũng tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện các thiết bị đang vận hành non tải hoặc quá tải để có phương án thay thế, tránh làm ảnh hưởng đến chất lượng cung cấp điện và gây phiền hà cho khách hàng, phấn đấu trong năm 2019 đạt 100% đối với 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng.Về phía Công ty Điện lực thành phố Cần Thơ, quản lý và cung cấp điện an toàn cho hơn 327.400 hộ dân, đạt 99,93%, để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, theo ông Trần Vĩ Đức – Phó Giám đốc, công ty đã tổ chức niêm yết đầy đủ các thủ tục hồ sơ tại các phòng giao dịch khách hàng tại các Điện lực trực thuộc.
Đồng thời phân công nhiệm vụ rõ ràng cụ thể, cho từng cá nhân và bộ phận trong tiếp nhận giải quyết nhanh chóng, kịp thời yêu cầu khách hàng đảm bảo đúng quy định và không để khiếu kiện xảy ra.
Bên cạnh đó, công ty tiếp tục rà soát, cải tiến chu trình cấp điện, thực hiện thời gian chỉ số tiếp cận điện năng thuộc trách nhiệm ngành Điện ≤ 7 ngày và không để xảy ra khiếu kiện, khiếu nại về thủ tục giải quyết với khách hàng Đồng thời tiếp tục cung cấp đầy đủ 19 dịch vụ trực tuyến như đăng ký mới công tơ, di dời hệ thống đo đếm, thay đổi thông tin khách hàng, kiểm tra hệ thống đo đếm, sửa chữa điện....Đối với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), ngoài nhiệm vụ chính là đảm bảo cung cấp điện liên tục ổn định, đặc biệt đối với các khách hàng quan trọng, khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn, khách hàng yêu cầu chất lượng điện cao đã được cam kết trong Hợp đồng mua bán điện, mục tiêu phấn đấu của Tổng công ty này trong việc nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ khách hàng là đưa mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện cao hơn 0,05 – 0,1 điểm so với thực hiện năm 2018.Tỷ lệ cung cấp giao dịch qua các kênh của Trung tâm Chăm sóc khách hàng và qua các Trung tâm hành chính công/Cổng dịch vụ công trực tuyến ≥ 50%.
Mặt khác, cung cấp 100% các dịch vụ có thu phí giải quyết ở cấp độ 4; cho phép khách hàng thanh toán bằng nhiều phương tiện khác nhau (chuyển khoản online, thẻ ngân hàng, ví điện tử kết hợp với mã QR,...).Ngoài ra, EVNCPC còn tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hoàn thiện cơ sở dữ liệu khách hàng, sử dụng các phần mềm ứng dụng hiện trường để hỗ trợ dễ dàng tích hợp, kết nối khai thác phục vụ tốt công tác dịch vụ khách hàng, đáp ứng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Điều tiết giảm công suất phụ tải đỉnh hệ thống điện EVNSPC
07:35' - 02/04/2019
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa ban hành Chương trình Quản lý nhu cầu điện (DSM) giai đoạn 2019-2020.
-
Chuyển động DN
Bổ nhiệm Chủ tịch và các thành viên Hội đồng thành viên EVNSPC
14:15' - 01/03/2019
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - ông Dương Quang Thành đã ký kết Hợp đồng ủy quyền quản lý phần vốn của EVN tại Tổng công ty Điện lực Điện lực miền Nam (EVNSPC).
-
Doanh nghiệp
Năm 2019, EVNSPC đầu tư vận hành 574 công trình lưới điện
10:37' - 01/01/2019
Tổng công suất trạm 110kV tăng thêm là 1.379 MVA và tổng công suất trạm phân phối là 825 MVA. Đặc biệt, EVNSPC phấn đấu hoàn thành đóng điện đường dây 220kV Kiên Bình – Phú Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
SCG mở rộng sản xuất xi măng các bon thấp và công bố nhận diện mới cho STARMAX
15:24'
Tập đoàn chuyên về vật liệu xây dựng SCG của Thái Lan đã mở rộng sản xuất dòng xi măng các bon thấp (SCG Low Carbon) tại tỉnh Đồng Nai, đồng thời công bố nhận diện thương hiệu mới của xi măng STARMAX.
-
Doanh nghiệp
Apple gần như dậm chân tại chỗ khi thị trường smartphone toàn cầu phục hồi
15:10'
Doanh số điện thoại thông minh (smartphone) toàn cầu đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 sau hai năm sụt giảm liên tiếp. Tuy nhiên, Apple Inc. lại gần như dậm chân tại chỗ.
-
Doanh nghiệp
Hyundai Motor ra mắt robot đeo hỗ trợ sức mạnh cơ bắp cho công nhân
14:34'
Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor đã giới thiệu thiết bị robot đeo người, giúp tăng cường hiệu quả làm việc và giảm nguy cơ chấn thương xương khớp cho công nhân nhà máy.
-
Doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ Mỹ "tung chiêu" thu hút khách mùa mua sắm cuối năm
14:32'
Các chuỗi bán lẻ lớn như Best Buy hay Nordstrom đang sẽ triển khai nhiều sản phẩm và trải nghiệm tương tác hấp dẫn để thu hút khách hàng dịp Black Friday.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam - Phần Lan thắt chặt hợp tác vì chuyển đổi xanh
13:34'
Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Phần Lan, chiều 27/11, tại trụ sở Tập đoàn Wärtsilä ở thủ đô Helsinki đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Phần Lan và Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn viễn thông Pháp ký thỏa thuận trải nghiệm sớm sản phẩm của OpenAI
08:55'
Tập đoàn viễn thông Orange (Pháp) vừa ký thỏa thuận hợp tác với Công ty OpenAI, theo đó Orange sẽ được quyền tiếp cận các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) của công ty này trước khi phát hành chính thức.
-
Doanh nghiệp
Microsoft đối mặt điều tra chống độc quyền quy mô lớn
08:33'
Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) ngày 27/11 đã mở một cuộc điều tra chống độc quyền quy mô lớn đối với Microsoft.
-
Doanh nghiệp
Bố trí tái định cư trước Tết cho người dân bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
18:57' - 27/11/2024
Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho rằng việc tái định cư trong giai đoạn đầu nếu thực hiện tốt thì khi triển khai giai đoạn 2 sẽ rất thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
EVN và NSMO ký kết thỏa thuận phối hợp
18:29' - 27/11/2024
EVN và NSMO đã cùng xây dựng nội dung thỏa thuận phối hợp nhằm tiếp tục duy trì và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong vận hành, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho đất nước và nhân dân.