Nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính

16:49' - 31/03/2024
BNEWS Năm 2024, Kho bạc Nhà nước Hà Nam cho biết sẽ, tiếp tục đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và chất lượng phục vụ khách giao dịch.

Đặc biệt, tổ chức triển khai các đề án, dự án về công nghệ thông tin theo lộ trình của Kho bạc Nhà nước; tăng cường đào tạo, tập huấn nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, tinh thần thái độ phục vụ khách hàng cho đội ngũ công chức nhằm góp phần thực hiện hiệu quả Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.

Bên cạnh đó cũng chú trọng tham mưu với UBND tỉnh, các Sở, ban ngành có liên quan trong việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; đồng thời thu hồi nguồn vốn ứng trước kế hoạch năm sau. 

Năm 2023 Kho bạc Nhà nước Hà Nam xếp thứ 02 trong toàn hệ thống về chỉ số đánh giá sự hài lòng của khách hàng qua 2 kỳ đánh giá của Kho bạc Nhà nước Việt Nam trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến, với tỷ lệ hài lòng đạt 98,26%.

Kho bạc Nhà nước Hà Nam đã thực hiện triệt để thanh toán không dùng tiền mặt tại trụ sở Kho bạc Nhà nước giúp nâng cao năng suất lao động; thí điểm thành công quy trình nghiệp vụ liên thông DVC-TABMIS- Thanh toán liên ngân hàng mô hình tập trung theo nhiệm vụ KBNN giao...

Để bảo đảm quản lý tài chính chặt chẽ, khoa học, năm 2023, Kho bạc Nhà nước Hà Nam đã ban hành sổ tay kiểm soát chi thường xuyên và chi đầu tư xây dựng cơ bản. Đây được coi là cẩm nang trong kiểm soát thanh toán, giúp công chức làm kế toán, kiểm soát chi có thêm tài liệu tra cứu, tham khảo và vận dụng để thực hiện tốt nghiệp vụ chuyên môn.

Cùng với thực hiện Sổ tay Kiểm soát chi, Kho bạc Nhà nước Hà Nam triển khai thành công Đề án thanh toán tự động tiền điện, nước, viễn thông góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động của hệ thống Kho bạc Nhà nước. Cụ thể Kho bạc Nhà nước Hà Nam đã ban hành văn bản hướng dẫn và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tích cực vận động những đơn vị sử dụng ngân sách ký thỏa thuận về việc tự động trích nợ tài khoản thanh toán dịch vụ điện, nước, viễn thông. Đến nay hầu hết các đơn vị đã thực hiện ủy quyền thanh toán cho Kho bạc Nhà nước, giảm khối lượng hồ sơ, chứng từ gửi đến Kho bạc Nhà nước, giảm thời gian và chi phí lao động cho cả đơn vị giao dịch và công chức Kho bạc Nhà nước.

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước Hà Nam còn tăng cường phối hợp, đồng hành trong thực hiện nhiệm vụ với các đơn vị sử dụng ngân sách cũng như với các cơ quan, ban ngành có liên quan cùng tham mưu tích cực, hiệu quả đối với chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương trong giải ngân vốn đầu tư công, thu hồi các khoản tạm ứng, ứng trước và thực hiện chi ngân sách nhà nước theo đúng chế độ, định mức của Nhà nước, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Năm 2023, Kho bạc Nhà nước Hà Nam đã xây dựng và triển khai có hiệu quả kế hoạch thanh tra, kiểm tra, tự kiểm tra sát với nhiệm vụ chuyên môn và phù hợp với tình hình thực tế, đúng đối tượng, lĩnh vực giúp đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước kịp thời phát hiện những sai sót, ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra trong quản lý tài chính ngân sách tại đơn vị.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục