Kho bạc Nhà nước Bình Dương phối hợp thu ngân sách

16:58' - 22/03/2024
BNEWS Vệc phối hợp thu ngân sách nhà nước, các bên đã thống nhất được số liệu thu, đơn giản hóa, giảm thiểu thời gian, thủ tục hành chính cho người nộp ngân sách nhà nước.
Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Dương cho biết, việc phối hợp thu ngân sách nhà nước giữa Kho bạc Nhà nước với cơ quan thuế, hải quan, các ngân hàng thương mại và các cơ quan ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính thời gian qua đã mang lại hiệu quả rất tích cực.

Theo đó, qua việc phối hợp thu ngân sách nhà nước, các bên đã tăng cường kết nối và trao đổi thông tin, dữ liệu thu ngân sách nhà nước giúp thống nhất được số liệu thu, đơn giản hóa, giảm thiểu thời gian, thủ tục hành chính cho người nộp ngân sách nhà nước.

Kho bạc Nhà nước Bình Dương cho biết, năm 2023, đơn vị đã mở rộng ký kết phối hợp thu ngân sách nhà nước với 4 ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn gồm ngân hàng thương mại cổ phần Phương Đông, Tiên Phong, Á Châu chi nhánh Bình Dương và ngân hàng thương mại cổ phần Liên Việt nâng tổng số ngân hàng thương mại đã ký kết phối hợp thu với Kho bạc nhà nước Bình Dương lên 12 ngân hàng.

Với việc mở rộng này, người nộp ngân sách nhà nước có thêm nhiều lựa chọn về địa điểm nộp ngân sách nhà nước và giúp tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào ngân sách nhà nước, đáp ứng sự chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền.

Theo Kho bạc Nhà nước Bình Dương thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, từ ngày 1/4/2021, tất cả các chứng từ thu, chi tiền mặt của đơn vị sử dụng ngân sách (kể cả chứng từ thu, chi nội bộ của Kho bạc Nhà nước Bình Dương) đều được thực hiện qua ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Bình Dương. Theo đó, tính đến thời điểm hiện tại, 100% giao dịch thu, chi tiền mặt (trừ khối an ninh, quốc phòng) không còn phát sinh tại Kho bạc Nhà nước Bình Dương.

Kho bạc Nhà nước Bình Dương cho biết, khi thực hiện phối hợp thu ngân sách nhà nước, đặc biệt là khi triển khai thuế điện tử, các chứng từ do doanh nghiệp kê khai và nộp ngân sách nhà nước trên chương trình ứng dụng của cơ quan thuế đã giúp giảm thời gian, chi phí nhập liệu cho các cơ quan có liên quan .

Thông tin về thu ngân sách nhà nước cũng được các cơ quan này cập nhật nhanh chóng, kịp thời hơn thông qua việc truyền nhận chứng từ điện tử. Đặc biệt, với hình thức nộp thuế điện tử 24/7, doanh nghiệp có thể nộp thuế bất cứ giờ nào trong ngày, kể cả ngày nghỉ, lễ, tết, không phụ thuộc vào thời gian làm việc, địa điểm làm việc của ngân hàng, Kho bạc Nhà nước, cơ quan Hải quan, do đó đã hạn chế tối đa việc thanh toán bằng tiền mặt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục