Nắng nóng bao trùm các thành phố lớn ở lưu vực sông Dương Tử của Trung Quốc

09:32' - 14/07/2022
BNEWS Ngày 13/7, một loạt thành phố đông dân ở lưu vực sông Dương Tử của Trung Quốc, trong đó có Thượng Hải, Thành Đô, đã hứng chịu đợt nắng nóng cực điểm.

Tính đến chiều 13/7, trên toàn Trung Quốc đã có hơn 90 cảnh báo đỏ được kích hoạt. Đây là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất trong thang cảnh báo gồm 3 mức của Trung Quốc.

 

Trong đó, Thượng Hải - trung tâm thương mại với 25 triệu dân - đã phát cảnh báo đỏ lần thứ 2 trong 4 ngày qua khi nhiệt độ tại thành phố này được dự báo có thể vượt 40 độ C. Ở mức cảnh báo này, người dân được khuyến cáo hạn chế hoặc tạm ngừng hoàn toàn các hoạt động xây dựng và hoạt động ngoài trời.

Tại tỉnh Chiết Giang, cơ quan chức năng tỉnh đã phát kỷ lục 51 cảnh báo đỏ trong 1 ngày. Theo truyền thông địa phương, nhiều người đã phải nhập viện do say nắng hoặc thậm chí tử vong.

Thời tiết nắng nóng đã kéo dài suốt 30 ngày tại Trung Quốc. Các chuyên gia theo dõi thời tiết Trung Quốc mô tả đây là đợt nắng nóng khắc nghiệt, dai dẳng, rộng khắp nhiều địa phương. Mạng lưới điện quốc gia tăng công suất lên mức kỷ lục để đáp ứng nhu cầu sử dụng điều hòa không khí tăng mạnh của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục