Nắng nóng định hình xu hướng tiêu dùng mới ở Trung Quốc
Mùa Hè năm nay, nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc đang phải hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt do sự nóng lên toàn cầu và hiện tượng El Nino. Nắng nóng kéo dài đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường sản phẩm chống nắng trong nước.
Theo số liệu thống kê của Viện nghiên cứu Công nghiệp Zhiyanzhan, quy mô thị trường sản phẩm kem chống nắng của Trung Quốc đạt 18,3 tỷ Nhân dân tệ - NDT (khoảng 2,57 tỷ USD) vào năm 2022 và dự kiến tăng mạnh lên 38,9 tỷ NDT vào năm 2029.
Nhóm đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm này ngày càng đa dạng, mở rộng từ nhóm tiêu dùng truyền thống là nữ giới sang nam giới và trẻ em, dẫn đến sự tăng trưởng liên tục của thị trường.
Dữ liệu của sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc cho thấy doanh số sản phẩm kem chống nắng cho trẻ em và nam giới trên nền tảng này đã tăng lần lượt 70% và 67% vào đầu tháng 7 này.
Các chuyên gia nghiên cứu tiêu dùng tại JD.com nhận định tiềm năng to lớn của thị trường kem chống nắng hứa hẹn mang lại triển vọng cho các doanh nghiệp và trở thành động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Trung Quốc.
Ngoài sản phẩm kem chống nắng, thời tiết nắng nóng cũng thúc đẩy doanh số các sản phẩm thực phẩm giải nhiệt và sản phẩm làm mát. Theo đó, doanh số đồ uống có đá, bia, kem, quạt và các sản phẩm làm mát trên nền tảng giao đồ ăn Meituan Waimai đã tăng mạnh trong mùa Hè. Cụ thể, kể từ tháng 6, doanh số kem trên nền tảng của Meituan đã tăng khoảng 70% và doanh số đồ uống lạnh tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo cho biết doanh số máy điều hòa không khí đã tăng trưởng đáng kể trong nhóm mặt hàng thiết bị gia dụng. Trong sự kiện khuyến mãi kéo dài 4 ngày từ 30/5 đến 3/6, doanh số máy điều hòa không khí tại cửa hàng chính của công ty điện tử tiêu dùng Haier trên nền tảng Pinduoduo đã tăng đến 968% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giữa thời điểm nhiệt độ liên tục tăng cao, đi du lịch để trốn nắng nóng mùa Hè cũng trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều du khách. Các điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Trung Quốc ngày càng hút khách du lịch và các công ty lữ hành đang cung cấp các sản phẩm du lịch đa dạng để phục vụ xu hướng ngày càng tăng này.
Theo báo cáo của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, doanh thu của ngành du lịch "tránh nắng Hè" và các thị trường liên quan đã đạt từ 1.200 tỷ đến 1.500 tỷ NDT. Loại hình du lịch này được cho là yếu tố chính đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường du lịch mùa Hè./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Nhà đầu tư hàng đầu thế giới “đặt cược” vào thị trường Trung Quốc
16:26' - 26/07/2023
Quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC, một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc bất chấp những căng thẳng địa chính trị.
-
DN cần biết
Trung Quốc bắt đầu khoan hố dầu khí siêu sâu thứ hai
09:15' - 26/07/2023
Công ty Dầu khí PetroChina Southwest của Trung Quốc mới đây bắt đầu thực hiện mũi khoan thăm dò dầu khí siêu sâu tại Lưu vực Tứ Xuyên, một khu vực sản xuất khí đốt chính ở vùng Tây Nam Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phê duyệt nhiệm vụ khoa học công nghệ năm 2025
15:56' - 24/05/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt danh mục nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp Bộ để tuyển chọn, xét giao trực tiếp thực hiện trong Kế hoạch năm 2025.
-
DN cần biết
VCCI: Doanh nghiệp gặp khá nhiều vướng mắc khi áp dụng thuế giá trị gia tăng
18:53' - 23/05/2024
Nhiều doanh nghiệp cho biết, đang gặp khá nhiều vướng mắc khi áp dụng chính sách này, chủ yếu xuất phát từ việc phân loại hàng hoá nào phải chịu thuế 10%, hàng hoá nào được giảm thuế xuống 8%.
-
DN cần biết
Bình Dương tổ chức Triển lãm giải pháp kho bãi, tự động hóa Việt Nam 2024
15:53' - 23/05/2024
Sự kiện quy tụ hơn 100 thương hiệu tham gia trưng bày công nghệ của các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm giải pháp hiệu quả cho kho bãi, tự động hóa và chuỗi cung ứng lạnh.
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam
15:05' - 23/05/2024
Triển lãm quy tụ 600 nhà sản xuất trưng bày khoảng 800 gian hàng, giới thiệu hàng chục nghìn sản phẩm điện – điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng.
-
DN cần biết
Việt Nam - Cơ hội đầu tư kinh doanh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc
10:46' - 23/05/2024
Ngày 22/5, tại Seoul đã diễn ra “Hội nghị kết nối đầu tư – kinh doanh Việt Nam” do Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc (MSS) chủ trì phối hợp với Ngân hàng Shinhan.
-
DN cần biết
Ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hoá chất
16:32' - 22/05/2024
Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp hoá chất đến năm 2030, tầm nhìn đến 2040.
-
DN cần biết
Đưa tinh hoa hàng Việt hoà vào dòng chảy thương mại toàn cầu
14:53' - 22/05/2024
Với sự kết nối hiệu quả từ Bộ Công Thương và Amazon Global Selling, doanh nghiệp Việt Nam đã tự tin vươn ra biển lớn, chinh phục thị trường toàn cầu nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới.
-
DN cần biết
Hơn 150 gian hàng quy tụ tại Triển lãm VietOffice 2024
14:05' - 22/05/2024
Đây là sự kiện được thực hiện bởi Công ty Vinexad phối hợp cùng Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA) đồng tổ chức.
-
DN cần biết
Thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng
16:20' - 21/05/2024
Nhiều hệ thống phân phối, các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm đã và đang gửi yêu cầu về những mặt hàng cần kết nối, giao thương sự kiện Vietnam International Sourcing.