Nắng nóng định hình xu hướng tiêu dùng mới ở Trung Quốc
Mùa Hè năm nay, nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc đang phải hứng chịu những đợt nắng nóng gay gắt do sự nóng lên toàn cầu và hiện tượng El Nino. Nắng nóng kéo dài đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường sản phẩm chống nắng trong nước.
Theo số liệu thống kê của Viện nghiên cứu Công nghiệp Zhiyanzhan, quy mô thị trường sản phẩm kem chống nắng của Trung Quốc đạt 18,3 tỷ Nhân dân tệ - NDT (khoảng 2,57 tỷ USD) vào năm 2022 và dự kiến tăng mạnh lên 38,9 tỷ NDT vào năm 2029.
Nhóm đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm này ngày càng đa dạng, mở rộng từ nhóm tiêu dùng truyền thống là nữ giới sang nam giới và trẻ em, dẫn đến sự tăng trưởng liên tục của thị trường.
Dữ liệu của sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc cho thấy doanh số sản phẩm kem chống nắng cho trẻ em và nam giới trên nền tảng này đã tăng lần lượt 70% và 67% vào đầu tháng 7 này.
Các chuyên gia nghiên cứu tiêu dùng tại JD.com nhận định tiềm năng to lớn của thị trường kem chống nắng hứa hẹn mang lại triển vọng cho các doanh nghiệp và trở thành động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế Trung Quốc.
Ngoài sản phẩm kem chống nắng, thời tiết nắng nóng cũng thúc đẩy doanh số các sản phẩm thực phẩm giải nhiệt và sản phẩm làm mát. Theo đó, doanh số đồ uống có đá, bia, kem, quạt và các sản phẩm làm mát trên nền tảng giao đồ ăn Meituan Waimai đã tăng mạnh trong mùa Hè. Cụ thể, kể từ tháng 6, doanh số kem trên nền tảng của Meituan đã tăng khoảng 70% và doanh số đồ uống lạnh tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo cho biết doanh số máy điều hòa không khí đã tăng trưởng đáng kể trong nhóm mặt hàng thiết bị gia dụng. Trong sự kiện khuyến mãi kéo dài 4 ngày từ 30/5 đến 3/6, doanh số máy điều hòa không khí tại cửa hàng chính của công ty điện tử tiêu dùng Haier trên nền tảng Pinduoduo đã tăng đến 968% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giữa thời điểm nhiệt độ liên tục tăng cao, đi du lịch để trốn nắng nóng mùa Hè cũng trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều du khách. Các điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Trung Quốc ngày càng hút khách du lịch và các công ty lữ hành đang cung cấp các sản phẩm du lịch đa dạng để phục vụ xu hướng ngày càng tăng này.
Theo báo cáo của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, doanh thu của ngành du lịch "tránh nắng Hè" và các thị trường liên quan đã đạt từ 1.200 tỷ đến 1.500 tỷ NDT. Loại hình du lịch này được cho là yếu tố chính đóng góp vào sự tăng trưởng của thị trường du lịch mùa Hè./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Nhà đầu tư hàng đầu thế giới “đặt cược” vào thị trường Trung Quốc
16:26' - 26/07/2023
Quỹ đầu tư quốc gia Singapore GIC, một trong những nhà đầu tư lớn nhất thế giới, có kế hoạch tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc bất chấp những căng thẳng địa chính trị.
-
DN cần biết
Trung Quốc bắt đầu khoan hố dầu khí siêu sâu thứ hai
09:15' - 26/07/2023
Công ty Dầu khí PetroChina Southwest của Trung Quốc mới đây bắt đầu thực hiện mũi khoan thăm dò dầu khí siêu sâu tại Lưu vực Tứ Xuyên, một khu vực sản xuất khí đốt chính ở vùng Tây Nam Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…
-
DN cần biết
Thiết lập tiêu chuẩn xanh với hàng hoá xuất khẩu vào EU
16:19' - 27/11/2024
CEAP dự báo sẽ tác động mạnh tới thương mại toàn cầu, nhất là giao thương từ các nước với EU. Đồng thời đặt ra những yêu cầu mới cho nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hóa vào EU và chuỗi cung ứng.