Nắng nóng tại nhiều khu vực ở Đức và Canada

10:25' - 06/07/2018
BNEWS Hãng thông tấn DPA dẫn Cơ quan dự báo thời tiết (DWD) của Đức cho biết nhiều khu vực ở miền Đông nước này đang trải qua một trong những đợt hạn hán nghiêm trọng nhất trong 55 năm qua.

DWD ngày 5/7 ra cảnh báo “nguy cơ cháy rừng từ mức cao đến rất cao” do hạn hán nghiêm trọng tại nhiều nơi ngoại trừ miền Nam Bavaria. Hiện chưa có những dấu hiệu cho thấy những khu vực bị ảnh hưởng sẽ có mưa.

Cùng ngày, Hiệp hội Nông dân Đức thông báo nông dân có nguy cơ đối mặt với mất mùa do hạn hán kéo dài tại nhiều khu vực. Nông dân ở nhiều nơi buộc phải thu hoạch ngũ cốc sớm bất kể sản lượng thấp trong bối cảnh thời tiết diễn biến cực đoan, đặc biệt nắng nhiều và mưa ít tại miền Bắc và Đông Đức.

* Tại Canada, số người tử vong do nắng nóng gay gắt ở tỉnh Quebec đã lên tới 33 người trong tuần qua trong đợt nắng nóng thiêu đốt miền Đông nước này.

Trẻ em chơi đùa bên vòi phun nước để tránh nắng nóng tại Montreal, Canada ngày 3/7. Ảnh: AFP/ TTXVN

Giới chức Canada ngày 5/7 cho biết 18 người đã tử vong tại thủ phủ Montreal của tỉnh Quebec. Đa số nạn nhân ở thành phố này là nam giới từ độ tuổi từ 53-58 tuổi, sống trong những điều kiện khó khăn. Nhiệt độ trong ngày 5/7 được dự báo là 35 độ C. Đợt nắng nóng này dự kiến kết thúc tối cùng ngày và nhiệt độ hạ xuống khoảng 23-25 độ C trong những ngày tới.

Năm 2010, nắng nóng đã cướp đi sinh mạng của khoảng 100 người tại Montreal./.

>>>Canada: Nắng nóng khiến 17 người thiệt mạng ở miền Đông

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục