Nên chọn máy hút ẩm cho gia đình loại nào?

14:52' - 03/02/2023
BNEWS Mùa nồm ẩm đem lại nhiều bất tiện trong cuộc sống của mọi gia đình. Để loại bỏ nồm ẩm tiện lợi và nhanh chóng nhất, bạn có thể lựa chọn những chiếc máy hút ẩm để chăm sóc sức khỏe cho gia đình.

Trời nồm là hiện tượng thời tiết đặc trưng của khu vực miền Bắc, đó là khi mật độ hơi nước trong không khí vượt quá 90%, tức khoảng trên 0,9 lít nước trên mỗi mét khối không khí.

Lượng nước này sẽ ngưng tụ thành giọt, bám vào tường nhà, quần áo và đặc biệt nền đất gây ẩm mốc, khó chịu trong sinh hoạt và còn tiềm ẩn các loại bệnh đường hô hấp.

Vì vậy nhiều người đã tìm mua những chiếc máy hút ẩm phù hợp với không gian trong gia đình và đặc biệt dòng mày lọc không khí kèm hút ẩm được người dùng quan tâm khá nhiều.

Bên cạnh việc việc sử dụng máy hút ẩm để hút bớt lượng nước ẩm trong nhà thì máy còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm khô quần áo, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ, khi quần áo phải thay đổi liên tục. 

 

Các tiêu chí chọn máy hút ẩm

Dung tích hút ẩm: Để đảm bảo hút tốt cho không gian từ 40m2 trở lên, lựa chọn tốt nhất là những máy hút ẩm điện tử có dung tích hút từ 15-20 lít nước/ngày, vậy mới có thể đảm bảo hiệu quả “hút sạch, hút nhanh”, tự động tắt sau khi đã hút đầy bình. 

Thiết kế tiện dụng: Thẩm mỹ không bằng tiện dụng. Vậy nên một chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn, nút bấm rõ ràng, tay cầm dễ sử dụng, bình chắt nước dễ tách rời để vệ sinh là những tiêu chí lựa chọn tiên quyết.

Tính năng lọc không khí: Với một số loại máy hút ẩm điện tử ở tầm giá cao hơn, gia chủ có thể cân nhắc tính năng lọc không khí bằng công nghệ ion bạc, không chỉ giúp môi trường thoáng sạch, chống ẩm mốc mà còn cải thiện chất lượng không khí, tốt cho sức khỏe.

Độ ồn dưới 40dB: Nhà vẫn là nơi an cư, vậy nên để đảm bảo chất lượng nghỉ ngơi của gia đình thì còn cần máy chạy êm. Vậy nên các gia chủ cũng phải hết sức lưu ý lựa chọn những máy độ ồn thấp để tránh tiếng ồn hồng trong nhà nhé./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục