Nền tảng Cloud của CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022

10:45' - 03/11/2022
BNEWS Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển vừa đạt giải Thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2022 do Bộ Công thương tổ chức.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ Công Thương đã trao giải cho 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Vietnam Value 2022. CMC là một trong những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình với sản phẩm Nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud. 

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ tôn vinh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương các doanh nghiệp đạt giải, đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của chương trình. “Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vừa có tính cấp bách vừa có tính chiến lược có phạm vi rộng, đòi hỏi sự vào cuộc, nỗ lực của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. 

Chính phủ thấu hiểu chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp đạt giải phải nỗ lực hơn để ngày càng xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu là thương hiệu của Quốc gia, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sự cố gắng của các doanh nghiệp đạt giải là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022 là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chia sẻ, Chương trình Thương hiệu Quốc gia là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chỉ đạo thực hiện từ năm 2003.

Số doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia liên tục tăng qua các kỳ xét chọn và đã khẳng định được vị trí tiên phong, tạo hiệu ứng lan tỏa, dẫn dắt các doanh nghiệp khác cùng phát triển. Đây còn là chương trình giúp nâng cao hiệu quả cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Giải thưởng chính là minh chứng cho sức mạnh sáng tạo, đổi mới không ngừng và những nỗ lực vượt bậc, năng lực tiên phong của doanh nghiệp Việt.”

Đại diện Ban tổ chức cho biết, quy trình xét chọn giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022 diễn ra rất nghiêm ngặt. Để thực hiện quy trình xét chọn, Ban tổ chức đã mời các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực cùng tham gia chấm hồ sơ.

Đồng thời, Ban tổ chức đã phối hợp cùng các tổ chức đánh giá chuyên nghiệp độc lập thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu, đánh giá sức khỏe tài chính, xếp hạng tín dụng với mỗi hồ sơ và xin ý kiến cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành về thuế, hải quan, môi trường, lao động và bảo hiểm.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ, CMC tự hào là công ty tiên phong trong công nghệ điện toán đám mây, một trong những công nghệ hạt nhân quan trọng của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đây là công nghệ nền tảng giúp cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam được nhanh hơn hiệu quả hơn, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng và góp phần chuyển đổi số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến và tin dùng.

“Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của sản phẩm để ngày một phục vụ khách hàng một cách tốt hơn, tạo ra giá trị hữu ích cho khách hàng, đúng với mục đích tôn chỉ của chương trình Vietnam Value”, ông Chính nói.

CMC Cloud được CMC Telecom – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC nghiên cứu và phát triển dựa trên nền tảng điện toán đám mây, sử dụng công nghệ mở ứng dụng Infrastructure as Code. Đây cũng là công nghệ tiên tiến được Microsoft, AWS, IBM và Google sử dụng.

Toàn bộ hệ thống vật lý được đầu tư thiết bị hiện đại nhất từ Dell, IBM Power; đặt tại 03 Data Center đạt chuẩn Tier III của CMC Telecom với chứng chỉ bảo mật PCI DSS duy nhất tại Việt Nam.

So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, một "local Cloud" như CMC Cloud nắm trong tay nhiều lợi thế riêng. Đó là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng hơn, dễ dàng hỗ trợ và được hỗ trợ 24/7. Hơn nữa, ưu thế của doanh nghiệp trong nước như CMC Telecom là có hạ tầng gần khoảng cách khách hàng để xử lý nhanh, giảm tối đa độ trễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục