Nestle ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội so với các đối thủ trong năm 2020
“Gã khổng lồ” ngành thực phẩm và giải khát Nestle ngày 18/2 cho hay họ đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng hữu cơ lên 4% trong năm nay, sau khi nhu cầu mạnh đối với thức ăn cho thú cưng và các sản phẩm chú trọng sức khỏe ở châu Mỹ đã giúp công ty này tăng trưởng vượt trội so với các đối thủ trong năm 2020.
Theo báo cáo, lợi nhuận ròng của Nestle giảm nhẹ 3% xuống 12,2 tỷ franc Thụy Sỹ (13,5 tỷ USD) do khoản lãi không định kỳ trong năm trước, nhưng vẫn vượt kỳ vọng.
Nestle cùng đề xuất mức tăng cổ tức lên 2,75 franc Thụy Sĩ/cổ phiếu, đánh dấu lần tăng cổ tức thứ 26 liên tiếp của mình.
Giám đốc tài chính (CFO) Francois-Xavier Roger cho biết Nestle kỳ vọng khu vực châu Á, bao gồm cả Trung Quốc, sẽ trở lại mức tăng trưởng trung bình một con số trong năm nay.
Công ty Thụy Sỹ cũng muốn duy trì mức tăng trưởng trung bình một con số trong trung hạn, sau khi doanh số bán hàng hữu cơ tăng 3,6% vào năm 2020 và vượt xa mức 1,9% của đối thủ Unilever.
Theo giới quan sát, lý do cho hiệu suất ấn tượng của Nestle không nhờ việc người tiêu dùng tăng cường mua thực phẩm đóng gói trong suốt đại dịch COVID-19.
Công ty này trước đó đã loại bỏ cả những "mảng" kinh doanh kém hiệu quả và đầu tư vào các lĩnh vực mang lại tăng trưởng như thực phẩm làm từ thực vật, cà phê và khoa học sức khỏe.
Mới đây, Nestle đã bán đi các "mảng" kinh doanh kém hiệu quả và vừa bán bớt một số thương hiệu nước suối và nước khoáng đóng chai nổi tiếng ở Bắc Mỹ cho các công ty cổ phần tư nhân với giá 4,3 tỷ USD.
Giám đốc điều hành (CEO) của Nestle, ông Mark Schneider cho hay công ty đã ghi nhận sự cải thiện tăng trưởng hữu cơ liên tục trong năm thứ ba liên tiếp.
Ông cho rằng Nestle có thể tăng trưởng vượt 4% trong năm nay, song vị CEO vẫn tỏ ra thận trọng và viện dẫn những bất ổn hiện thời.
Nestle dự kiến biên lợi nhuận hoạt động cơ bản của mình trong năm nay sẽ “tiếp tục tăng vừa phải” sau khi tập đoàn cải thiện tỷ suất lợi nhuận lên 17,7% vào năm ngoái, thuộc phạm vi mục tiêu trung hạn là 17,5-18,5% đã đạt được một năm trước đó.
Các nhà phân tích cho biết đây không phải là một bất ngờ lớn, nhưng nó có thể làm giảm bớt một số kỳ vọng lạc quan hơn đối với ngành hàng tiêu dùng nói chung./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestle bán các thương hiệu nước suối Bắc Mỹ với giá 4,3 tỷ USD
07:32' - 18/02/2021
Thương vụ này bao gồm 5 thương hiệu nước suối của Nestle, trong đó có Poland Spring, 3 thương hiệu nước khoáng, kinh doanh nước tinh khiết và dịch vụ giao nước ReadyRefresh tại Mỹ và Canada.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Google công bố loạt nâng cấp quan trọng cho các công cụ và ứng dụng AI
11:10'
Google đã công bố một loạt cập nhật quan trọng cho các dự án trí tuệ nhân tạo (AI) của mình, trong đó nổi bật là mô hình Gemini với định vị trở thành một trợ lý phổ quát.
-
Chuyển động DN
VinVentures đồng hành cùng NIC tổ chức diễn đàn “Venture Forum 2025”
14:50' - 20/05/2025
Diễn đàn dự kiến diễn ra ngày 29/5/2025 tại Trung tâm Hội nghị Almaz Convention Center, Vinhomes Riverside (Hà Nội), quy tụ gần 200 lãnh đạo cấp cao.
-
Chuyển động DN
Silal và Shouguang "bắt tay" lập trung tâm công nghệ nông nghiệp thông minh
12:20' - 20/05/2025
Công ty công nghệ nông nghiệp Silal của UAE vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn Công nghiệp Rau quả Shouguang của Trung Quốc để thành lập một trung tâm công nghệ nông nghiệp thông minh.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp
10:08' - 19/05/2025
Ngoài sản xuất ván sàn container, Hòa Phát sẽ sản xuất các loại ván cao cấp để phục vụ nhu cầu của các ngành nội thất, giao thông, xây dựng trong và ngoài nước.
-
Chuyển động DN
GO! Yên Bái tuyển dụng lao động địa phương
14:41' - 18/05/2025
Tập đoàn Central Retail Việt Nam và Ban lãnh đạo Hệ thống siêu thị GO! miền Bắc tổ chức Ngày hội tuyển dụng nhằm chuẩn bị cho sự kiện khai trương Đại siêu thị GO! Yên Bái trong thời gian tới.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO phản hồi thông tin về lợi ích của sản phẩm trên bao bì và quảng cáo
13:04' - 18/05/2025
Nestlé MILO thông tin về kết quả và lợi ích của sản phẩm Nestlé MILO trên bao bì và qua quảng cáo đến người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
CMC lần đầu công bố hai giải pháp AI trong lĩnh vực y tế
11:41' - 18/05/2025
Tại Triển lãm Kinh tế tư nhân toàn quốc tổ chức tại Tòa nhà Quốc hội, CMC đã lần đầu công bố hai giải pháp AI tiên phong trong lĩnh vực y tế.
-
Chuyển động DN
Nvidia xây dựng Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Trung Quốc
06:00' - 17/05/2025
Trung tâm mới sẽ nghiên cứu nhu cầu đặc thù của khách hàng Trung Quốc cũng như những yêu cầu kỹ thuật phức tạp nhằm đáp ứng các giới hạn do Washington thiết lập.
-
Chuyển động DN
Lên phương án vận hành hệ thống điện khi miền Bắc bước vào cao điểm nắng nóng
21:53' - 16/05/2025
NSMO đã chủ động lên phương án để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ vận hành hệ thống điện quốc gia, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, phục vụ hiệu quả các hoạt động kinh tế, xã hội.