Nestle ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội so với các đối thủ trong năm 2020
“Gã khổng lồ” ngành thực phẩm và giải khát Nestle ngày 18/2 cho hay họ đặt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng hữu cơ lên 4% trong năm nay, sau khi nhu cầu mạnh đối với thức ăn cho thú cưng và các sản phẩm chú trọng sức khỏe ở châu Mỹ đã giúp công ty này tăng trưởng vượt trội so với các đối thủ trong năm 2020.
Theo báo cáo, lợi nhuận ròng của Nestle giảm nhẹ 3% xuống 12,2 tỷ franc Thụy Sỹ (13,5 tỷ USD) do khoản lãi không định kỳ trong năm trước, nhưng vẫn vượt kỳ vọng.
Nestle cùng đề xuất mức tăng cổ tức lên 2,75 franc Thụy Sĩ/cổ phiếu, đánh dấu lần tăng cổ tức thứ 26 liên tiếp của mình.
Giám đốc tài chính (CFO) Francois-Xavier Roger cho biết Nestle kỳ vọng khu vực châu Á, bao gồm cả Trung Quốc, sẽ trở lại mức tăng trưởng trung bình một con số trong năm nay.
Công ty Thụy Sỹ cũng muốn duy trì mức tăng trưởng trung bình một con số trong trung hạn, sau khi doanh số bán hàng hữu cơ tăng 3,6% vào năm 2020 và vượt xa mức 1,9% của đối thủ Unilever.
Theo giới quan sát, lý do cho hiệu suất ấn tượng của Nestle không nhờ việc người tiêu dùng tăng cường mua thực phẩm đóng gói trong suốt đại dịch COVID-19.
Công ty này trước đó đã loại bỏ cả những "mảng" kinh doanh kém hiệu quả và đầu tư vào các lĩnh vực mang lại tăng trưởng như thực phẩm làm từ thực vật, cà phê và khoa học sức khỏe.
Mới đây, Nestle đã bán đi các "mảng" kinh doanh kém hiệu quả và vừa bán bớt một số thương hiệu nước suối và nước khoáng đóng chai nổi tiếng ở Bắc Mỹ cho các công ty cổ phần tư nhân với giá 4,3 tỷ USD.
Giám đốc điều hành (CEO) của Nestle, ông Mark Schneider cho hay công ty đã ghi nhận sự cải thiện tăng trưởng hữu cơ liên tục trong năm thứ ba liên tiếp.
Ông cho rằng Nestle có thể tăng trưởng vượt 4% trong năm nay, song vị CEO vẫn tỏ ra thận trọng và viện dẫn những bất ổn hiện thời.
Nestle dự kiến biên lợi nhuận hoạt động cơ bản của mình trong năm nay sẽ “tiếp tục tăng vừa phải” sau khi tập đoàn cải thiện tỷ suất lợi nhuận lên 17,7% vào năm ngoái, thuộc phạm vi mục tiêu trung hạn là 17,5-18,5% đã đạt được một năm trước đó.
Các nhà phân tích cho biết đây không phải là một bất ngờ lớn, nhưng nó có thể làm giảm bớt một số kỳ vọng lạc quan hơn đối với ngành hàng tiêu dùng nói chung./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestle bán các thương hiệu nước suối Bắc Mỹ với giá 4,3 tỷ USD
07:32' - 18/02/2021
Thương vụ này bao gồm 5 thương hiệu nước suối của Nestle, trong đó có Poland Spring, 3 thương hiệu nước khoáng, kinh doanh nước tinh khiết và dịch vụ giao nước ReadyRefresh tại Mỹ và Canada.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
L'Oréal chi 4,6 tỷ USD thâu tóm mảng mỹ phẩm của “đế chế” Gucci
14:02'
Tập đoàn Kering – chủ sở hữu các thương hiệu đình đám như Gucci và Balenciaga sẽ bán toàn bộ mảng mỹ phẩm và nước hoa cao cấp, trong đó có thương hiệu Creed, cho tập đoàn L'Oréal với giá 4,6 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Cầu nối đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế
10:52'
Tham gia Hội chợ không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu, mà còn mong muốn lắng nghe thị trường, mở rộng hợp tác và khẳng định vị thế của dược liệu Việt trên bản đồ thương hiệu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Các công ty bán dẫn Hàn Quốc đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
09:10'
Samsung Electronics và SK Hynix, hai công ty bán dẫn hàng đầu tại Hàn Quốc, dự kiến đạt lợi nhuận hoạt động trên 10 nghìn tỷ won (trên 7 tỷ USD) trong quý III/2025.
-
Chuyển động DN
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
09:10'
Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
-
Chuyển động DN
Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam
20:43' - 19/10/2025
Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 được trao cho Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc 2 dự án truyền tải cấp bách tại Lai Châu
20:41' - 19/10/2025
Phó Tổng giám đốc EVNNPT yêu cầu NPTPMB và các ban chuyên môn của EVNNPT phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng mục tiêu, chỉ đạo của Tập đoàn.
-
Chuyển động DN
EVNNPT đề nghị Nghệ An bàn giao mặt bằng dự án điện nhập khẩu từ Lào trong tháng 10
13:05' - 18/10/2025
EVNNPT làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để đẩy nhanh bàn giao mặt bằng cho hai dự án đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương và Đô Lương – Nam Cấm, nhằm kịp tiến độ nhập khẩu điện từ Lào.
-
Chuyển động DN
Tăng trưởng người dùng ChatGPT chững lại
12:58' - 18/10/2025
Sau nhiều tháng bùng nổ toàn cầu, ứng dụng ChatGPT trên thiết bị di động đang cho thấy dấu hiệu “hạ nhiệt”, khi lượng người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) không còn tăng mạnh như trước.
-
Chuyển động DN
Alibaba cam kết đầu tư hơn 50 tỷ USD vào AI trong ba năm tới
18:59' - 17/10/2025
Tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vừa tuyên bố sẽ đầu tư hơn 50 tỷ USD vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) trong vòng ba năm tới.