Nestle lên kế hoạch đóng cửa một nhà máy tại Anh

11:32' - 29/04/2021
BNEWS Tập đoàn Nestle của Thụy Sỹ vừa thông báo kế hoạch đóng cửa cơ sở sản xuất ở miền Đông Bắc nước Anh.

Động thái này có nguy cơ khiến gần 600 người đứng trước nguy cơ mất việc làm giữa bối cảnh tập đoàn đóng gói thực phẩm lớn nhất thế giới này tiến hành tái cơ cấu mảng kinh doanh bánh kẹo ở Anh.

Thông báo trên được đưa ra sau khi Nestle chuyển hoạt động sản xuất sang hai nhà máy khác ở York và Halifax, nơi tập đoàn này đã đầu tư 29,4 triệu bảng Anh (40,8 triệu USD), còn cơ sở sản xuất tại Fawdon sẽ đóng cửa vào năm 2023.

Trong một tuyên bố, chi nhánh của Nestle tại Anh cho biết việc đóng cửa nhà máy tại nhằm giảm bớt sự phức tạp trong sản xuất và đưa vào sản xuất các sản phẩm mới trong những năm gần đây.

Nestle khẳng định tập đoàn này có một chiến lược kinh doanh đầy tham vọng tại Anh và đề xuất đóng cửa nhà máy trên sẽ hỗ trợ thành công lâu dài của Nestle trong môi trường cạnh tranh ngày càng tăng. Tập đoàn nhấn mạnh những thay đổi được đề xuất sẽ tạo ra một cơ sở sản xuất hiệu quả hơn và cho phép Nestle đầu tư có chiến lược hơn vào các sản phẩm bánh kẹo.

Hiện Nestle đang trả lương cho khoảng 8.000 nhân viên tại Anh. Phản ứng trước thông báo mới của Nestle, nghiệp đoàn GMB đã lên tiếng chỉ trích, đồng thời cảnh báo về những tác động tiêu cực của việc đóng cửa nhà máy giữa lúc đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục