Nhờ cà phê, doanh thu quý I/2021 của Nestle đạt gần 23 tỷ USD

21:42' - 22/04/2021
BNEWS Tập đoàn thực phẩm khổng lồ Nestle của Thụy Sỹ ngày 22/4 cho biết, doanh thu từ cà phê mạnh mẽ đã giúp tổng doanh thu của tập đoàn này trong quý I/2021 tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Cụ thể, doanh thu toàn cầu của Nestle tăng lên 21,1 tỷ franc Thụy Sỹ (22,9 tỷ USD) trong quý I năm nay.

Thước đo của Nestle đối với cái gọi là “tăng trưởng hữu cơ”, nghĩa là loại bỏ các tác động từ hoạt động thâu tóm, thoái vốn và biến động tỷ giá, tăng 7,7% trong ba tháng đầu năm 2021.

Nestle đang chuyển đổi danh mục thương hiệu và bắt đầu đẩy mạnh cung cấp các sản phẩm chay để bắt nhịp cùng xu hướng toàn cầu.

Trong khi cà phê là mặt hàng đóng góp lớn nhất cho tăng trưởng doanh thu của Nestle trong quý vừa qua, nhờ nhu cầu đối với các nhãn hiệu Nespresso, Nescafe và Starbucks đều tăng mạnh, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm dành cho vật nuôi thực phẩm cũng góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng hữu cơ của Nestle.

Tập đoàn này lưu ý, doanh thu từ các món ăn chay và thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số.

Nestle đã được hưởng lợi từ đại dịch COVID-19, khi nhu cầu mua thực phẩm từ các siêu thị vẫn mạnh, mặc dù doanh số bán cho các nhà hàng và cửa hàng ăn uống giảm mạnh vào năm 2020.

Nestle dự báo triển vọng doanh thu cả năm 2021 của họ sẽ tăng trưởng khoảng 5% so với năm trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục