Nestle thông báo ngừng hoạt động tại Myanmar

08:51' - 12/03/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan dẫn nguồn truyền thông quốc tế đưa tin, hãng thực phẩm Nestle đã tuyên bố sẽ ngừng tất cả hoạt động sản xuất tại Myanmar, tuy nhiên chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể.

Đây là công ty nước ngoài mới nhất rút khỏi quốc gia Đông Nam Á này.

 

Người phát ngôn của Nestle cho biết, do "tình hình tài chính hiện nay" của nhà máy tại Yangon, cũng như vai trò của văn phòng đại diện, Nestle "sẽ dừng các hoạt động" tại Myanmar.

Thay vào đó, một công ty Myanmar sẽ tiếp thị và phân phối các sản phẩm của Nestle được nhập khẩu từ Thái Lan, Malaysia và Philippines. Nestle hiện đang bán các sản phẩm như cà phê hòa tan Nescafe, mì Maggi và nước giải khát Milo tại Myanmar.

Theo người phát ngôn trên, hãng Nestle sẽ tiếp tục hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi quyết định dừng hoạt động. Tuy nhiên, ông không cho biết con số cụ thể về có bao nhiêu lao động làm việc cho Nestle tại Myanmar.

Myanmar rơi vào vòng xoáy bất ổn kinh tế, chính trị kể từ đầu năm 2021. Kể từ đó, một loạt các công ty nước ngoài đã rời khỏi thị trường, bao gồm các công ty dầu khí lớn như Total Energies và Chevron, hay công ty viễn thông Telenor của Na Uy.

Theo Tổ chức Lao động quốc tế, đã có hơn một triệu lao động tại Myanmar mất việc làm trong vòng 2 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục