Nestlé Việt Nam hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển kinh tế
Trong bối cảnh ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) trở thành yếu tố then chốt giúp đạt mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào yếu tố môi trường mà còn chú trọng hơn vào xã hội và quản trị. Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng.
Trao "cần câu" giúp phụ nữ thoát nghèo, có thêm thu nhập, chủ động về kinh tế, gia tăng kỹ năng mềm... từ đó, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ vươn lên khẳng định vai trò, vị trí trong gia đình và xã hội... Đó là mục tiêu của chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.
Sau 4 năm triển khai, chương trình đã nâng cao thu nhập cho 21.750 phụ nữ, góp phần cải thiện đời sống cho hơn 1,7 triệu gia đình. Đến nay, chương trình đã mở rộng ra 18 tỉnh thành trên cả nước, tiếp tục lan tỏa những giá trị thiết thực giúp cải thiện đời sống và nâng cao sinh kế cho nữ giới.
Hiện nay tỷ lệ nữ giới làm lãnh đạo trong Nestlé chiếm tới 58%. Không chỉ tại nơi làm việc, các giá trị này còn được Nestlé nhân rộng, nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị. Trong số gần 280 nhóm nông dân trồng cà phê ở Tây Nguyên (dự án Nescafé Plan), có trên 30% trưởng nhóm là nữ giới.
Tại chương trình tập huấn cho các cơ quan truyền thông về phát triển bền vững 2024 với chủ đề “Kiến tạo giá trị xã hội tích cực thông qua nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ” do Nestlé đã phối hợp cùng Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) tổ chức chương trình tập huấn về ESG - ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc VBCSD, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định, trong những năm qua, nhận thức về ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể.
Bà Trương Thị Thu Thủy, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng nhấn mạnh, công tác thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ đã giúp nhiều phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng tiếp cận và ứng dụng công nghệ số hóa. Đơn cử, Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã giúp phụ nữ có thêm thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, sự mạnh dạn, tự tin góp phần hiện thực hóa các tiêu chí của phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.
Hoạt động gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Nestlé luôn nhất quán với các cam kết về phát triển bền vững; trong đó, thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong toàn chuỗi giá trị và trong cộng đồng.Ở phạm vi cộng đồng, thông qua chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” trên cơ sở hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập sinh kế bền vững cho phụ nữ, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới và đóng góp vào chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
Là một trong các tỉnh tham gia chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Sóc Trăng đã được lựa chọn để chia sẻ về hoạt động thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ mà Nestlé Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp triển khai cũng như các tác động tích cực mà chương trình mang đến cho hội viên phụ nữ tại địa phương.Bà Trần Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng, cho rằng chị em phụ nữ có thêm kiến thức về dinh dưỡng, ứng dụng công nghệ thông tin và có cơ hội tiếp cận với khởi nghiệp kinh doanh, tự chủ kinh tế. Sử dụng công cụ chuyển đổi số để quản lý thông tin khách hàng, phụ nữ có thêm nguồn thu nhập ổn định cuộc sống. Bình quân mỗi chị Nest thu nhập từ 1.000.000 đến 2.500.000 đồng/tháng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn.
Cũng theo ông Nguyễn Tiến Huy, vai trò của các doanh nghiệp tiên phong về thực hành ESG trong việc thực hiện các sáng kiến, chương trình nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng và vai trò đặc biệt quan trọng của các cơ quan truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, tạo dựng một tầm nhìn chung của toàn xã hội về phát triển bền vững.
Với cách tiếp cận chia sẻ giá trị chung, Nestlé Việt Nam luôn gắn các mục tiêu phát triển kinh doanh với sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng. Trong suốt gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Nestlé Việt Nam không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị. Thông qua chương trình hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam muốn tạo ra những tác động tích cực đến đời sống cũng như vị thế của phụ nữ Việt Nam, cũng như đóng góp vào mục tiêu chung về bình đẳng giới, thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm tại Việt Nam” ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ. Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam. Tại Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức.“Có rất nhiều dự án hỗ trợ phụ nữ, nhưng nhiều dự án sau khi xong và rút đi thì “mèo lại hoàn mèo”, mọi thứ lại trở về như cũ. Song với các dự án phát triển bền vững như Nestlé, thì đây lại là dự án gắn liền với chiến lược hoạt động của doanh nghiệp, nên dự án không mang tính chất thiện nguyện mà mang tính dài hơi để tạo tác động”, ông Hưng chia sẻ.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam thúc đẩy kiến tạo tương lai xanh
16:33' - 11/11/2024
Chương trình NESCAFÉ Plan là sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nestlé nhằm mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê, cho cộng đồng và cho hành tinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng (Bắc Kinh)
14:14' - 30/03/2025
Với việc khai trương đường bay mới, Vietnam Airlines sẽ khai thác tổng cộng 6 đường bay giữa Việt Nam và Trung Quốc với tần suất 40 chuyến bay mỗi tuần.
-
Chuyển động DN
Dutch Lady ra mắt sản phẩm mới với công thức cải tiến
13:04' - 29/03/2025
FrieslandCampina Việt Nam công bố và ra mắt sản phẩm mới cùng thông điệp “Cho con mạnh mẽ lớn khôn mỗi ngày”.
-
Chuyển động DN
Cảng Phước An đón chuyến tàu đầu tiên của hãng tàu container SITC
19:48' - 28/03/2025
Chuyến tàu có trọng tải hơn 12,990 T, chở theo gần 1.000 TEUs (1 TEUs bằng 1 container 20 feet) hàng hóa tổng hợp. Hàng hóa sau khi được bốc dỡ sẽ được vận chuyển đến các doanh nghiệp Đông Nam Bộ.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank số hóa các dịch vụ bảo hiểm
14:18' - 28/03/2025
Bảo hiểm Agribank với đặc thù phục vụ đối tượng khách hàng là nông dân, hộ sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ, bảo hiểm nông nghiệp đòi hỏi quy trình đơn giản, nhanh chóng và dễ tiếp cận.
-
Chuyển động DN
Vòng gọi vốn 40 tỷ USD của OpenAI sắp hoàn tất
11:58' - 28/03/2025
OpenAI đang tiến gần đến việc hoàn tất vòng gọi vốn trị giá 40 tỷ USD (6.000 tỷ yen) do SoftBank Group dẫn đầu.
-
Chuyển động DN
Công ty mẹ của Circle K chào bán 2.000 cửa hàng tiện lợi tại Bắc Mỹ
17:58' - 27/03/2025
Số cửa hàng này sẽ được bán nếu Couche-Tard thành công trong thương vụ mua lại Seven & I Holdings (Nhật Bản) trị giá 49 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Tăng giải pháp vận hành hệ thống điện miền Bắc trong mùa nắng nóng
17:10' - 27/03/2025
Bước vào mùa hè năm 2025, thời tiết tại miền Bắc được dự báo sẽ có những đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài, khiến nhu cầu tiêu thụ điện tiếp tục tăng mạnh.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng công nghệ Lidar trong quản lý vận hành đường dây cao áp
16:53' - 27/03/2025
Với việc ứng dụng UAV và Lidar, hiện tại TTĐ Hòa Bình đã hoàn thành 100% khối lượng bay quét Lidar đối các đường dây 220-500kV tại 5/5 Đội TTĐ.
-
Chuyển động DN
Di dời lưới truyền tải phục vụ thi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng
16:48' - 27/03/2025
EVNNPT chỉ đạo PTC4 phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án 2 triển khai các công việc có liên quan để di dời, cải tạo đường dây 220kV bị ảnh hưởng bởi dự án thành phần 4.