Nestlé Việt Nam hỗ trợ phụ nữ nông thôn phát triển kinh tế
Trong bối cảnh ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) trở thành yếu tố then chốt giúp đạt mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào yếu tố môi trường mà còn chú trọng hơn vào xã hội và quản trị. Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể nhằm đóng góp vào sự thịnh vượng của cộng đồng.
Trao "cần câu" giúp phụ nữ thoát nghèo, có thêm thu nhập, chủ động về kinh tế, gia tăng kỹ năng mềm... từ đó, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ vươn lên khẳng định vai trò, vị trí trong gia đình và xã hội... Đó là mục tiêu của chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”.
Sau 4 năm triển khai, chương trình đã nâng cao thu nhập cho 21.750 phụ nữ, góp phần cải thiện đời sống cho hơn 1,7 triệu gia đình. Đến nay, chương trình đã mở rộng ra 18 tỉnh thành trên cả nước, tiếp tục lan tỏa những giá trị thiết thực giúp cải thiện đời sống và nâng cao sinh kế cho nữ giới.
Hiện nay tỷ lệ nữ giới làm lãnh đạo trong Nestlé chiếm tới 58%. Không chỉ tại nơi làm việc, các giá trị này còn được Nestlé nhân rộng, nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị. Trong số gần 280 nhóm nông dân trồng cà phê ở Tây Nguyên (dự án Nescafé Plan), có trên 30% trưởng nhóm là nữ giới.
Tại chương trình tập huấn cho các cơ quan truyền thông về phát triển bền vững 2024 với chủ đề “Kiến tạo giá trị xã hội tích cực thông qua nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ” do Nestlé đã phối hợp cùng Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) tổ chức chương trình tập huấn về ESG - ông Nguyễn Tiến Huy, Giám đốc VBCSD, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhận định, trong những năm qua, nhận thức về ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể.
Bà Trương Thị Thu Thủy, Trưởng Ban Gia đình - Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng nhấn mạnh, công tác thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ đã giúp nhiều phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng tiếp cận và ứng dụng công nghệ số hóa. Đơn cử, Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” đã giúp phụ nữ có thêm thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, sự mạnh dạn, tự tin góp phần hiện thực hóa các tiêu chí của phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”.
Hoạt động gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Nestlé luôn nhất quán với các cam kết về phát triển bền vững; trong đó, thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc cũng như trong toàn chuỗi giá trị và trong cộng đồng.Ở phạm vi cộng đồng, thông qua chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” trên cơ sở hợp tác cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ các hoạt động nâng cao kiến thức, kỹ năng và tạo lập sinh kế bền vững cho phụ nữ, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới và đóng góp vào chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.
Là một trong các tỉnh tham gia chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ”, Sóc Trăng đã được lựa chọn để chia sẻ về hoạt động thúc đẩy trao quyền cho phụ nữ mà Nestlé Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp triển khai cũng như các tác động tích cực mà chương trình mang đến cho hội viên phụ nữ tại địa phương.Bà Trần Thị Kim Phượng, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Sóc Trăng, cho rằng chị em phụ nữ có thêm kiến thức về dinh dưỡng, ứng dụng công nghệ thông tin và có cơ hội tiếp cận với khởi nghiệp kinh doanh, tự chủ kinh tế. Sử dụng công cụ chuyển đổi số để quản lý thông tin khách hàng, phụ nữ có thêm nguồn thu nhập ổn định cuộc sống. Bình quân mỗi chị Nest thu nhập từ 1.000.000 đến 2.500.000 đồng/tháng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho hội viên, phụ nữ và người dân trên địa bàn.
Cũng theo ông Nguyễn Tiến Huy, vai trò của các doanh nghiệp tiên phong về thực hành ESG trong việc thực hiện các sáng kiến, chương trình nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng của cộng đồng và vai trò đặc biệt quan trọng của các cơ quan truyền thông trong việc nâng cao nhận thức, tạo dựng một tầm nhìn chung của toàn xã hội về phát triển bền vững.
Với cách tiếp cận chia sẻ giá trị chung, Nestlé Việt Nam luôn gắn các mục tiêu phát triển kinh doanh với sự phát triển và thịnh vượng của cộng đồng. Trong suốt gần 3 thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Nestlé Việt Nam không ngừng nỗ lực nhằm thúc đẩy việc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt là nâng cao quyền năng phụ nữ trong toàn chuỗi giá trị. Thông qua chương trình hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Nestlé Việt Nam muốn tạo ra những tác động tích cực đến đời sống cũng như vị thế của phụ nữ Việt Nam, cũng như đóng góp vào mục tiêu chung về bình đẳng giới, thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng và bao trùm tại Việt Nam” ông Khuất Quang Hưng, Giám đốc Đối ngoại và Truyền thông, Nestlé Việt Nam chia sẻ. Chương trình “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” là sự tiếp nối các sáng kiến nhằm nâng cao quyền năng và trao quyền cho phụ nữ tại công ty, trong cộng đồng và toàn chuỗi giá trị mà Nestlé đã thực hiện tại Việt Nam. Tại Nestlé Việt Nam, nguyên tắc bình đẳng giới được thể hiện qua việc xây dựng các chính sách và chiến lược phát triển nhân sự, từ tuyển dụng, hoạch định vị trí kế thừa, thăng chức.“Có rất nhiều dự án hỗ trợ phụ nữ, nhưng nhiều dự án sau khi xong và rút đi thì “mèo lại hoàn mèo”, mọi thứ lại trở về như cũ. Song với các dự án phát triển bền vững như Nestlé, thì đây lại là dự án gắn liền với chiến lược hoạt động của doanh nghiệp, nên dự án không mang tính chất thiện nguyện mà mang tính dài hơi để tạo tác động”, ông Hưng chia sẻ.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam thúc đẩy kiến tạo tương lai xanh
16:33' - 11/11/2024
Chương trình NESCAFÉ Plan là sáng kiến toàn cầu của Tập đoàn Nestlé nhằm mang lại những giá trị bền vững cho người nông dân trồng cà phê, cho cộng đồng và cho hành tinh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Triển khai Nghị quyết 57 để hiện đại hóa hệ thống điện Việt Nam
15:02'
Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã và đang đẩy mạnh đầu tư khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, nhằm nâng cao hiệu quả quản trị và bảo đảm điện cho nền kinh tế tăng trưởng ở tốc độ cao.
-
Chuyển động DN
Mảng khoáng sản của Masan giúp Việt Nam nâng cao vị thế cung ứng khoáng sản
14:53'
Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng lớn với các khoáng sản quan trọng hàng đầu để tham gia các chuỗi cung ứng thay thế.
-
Chuyển động DN
Masan hỗ trợ hàng trăm tấn thực phẩm thiết yếu cho bà con vùng mưa lũ
10:30'
Hơn 124 tấn hàng thực phẩm thiết yếu đã được Masan đã kịp thời được tới tận tay bà con vùng chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ vừa qua.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát hỗ trợ người dân Đắk Lắk 100.000m2 tôn lợp để sửa chữa nhà
08:57'
Tập đoàn Hòa Phát đã phối hợp với chính quyền địa phương triển khai hỗ trợ khẩn cấp 100.000 m2 tôn lợp các loại để sửa chữa nhà cửa cho các hộ dân bị ảnh hưởng.
-
Chuyển động DN
Xu thế xanh hóa chuỗi cung ứng toàn cầu
21:17' - 26/11/2025
Thách thức lớn nhất với khối doanh nghiệp nhỏ và vừa là thiếu dữ liệu phát thải và chi phí kiểm kê cao, trong khi hiện cả nước chỉ có khoảng 2 - 3 đơn vị có thể kiểm kê khí nhà kính đạt chuẩn quốc tế.
-
Chuyển động DN
Kích hoạt khẩn cấp phương án bảo vệ hệ thống điện Quốc gia trước bão số 15
19:53' - 26/11/2025
NSMO kích hoạt ứng phó khẩn cấp, huy động tối đa lực lượng để bảo đảm an toàn vận hành hệ thống điện Quốc gia trước diễn biến phức tạp của bão số 15.
-
Chuyển động DN
Nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ qua dự án tủ sách Ehon
18:57' - 26/11/2025
Sáng 26/11, Công ty TNHH Canon Việt Nam đã tổ chức chương trình trao tặng tủ sách và sách tranh truyện Ehon cho các em học sinh tại Trường Mầm non Nam Sơn và Trường Mầm non Hoàn Sơn 1 tỉnh Bắc Ninh.
-
Chuyển động DN
Giải thưởng Sao đỏ 2025: Doanh nhân lấy chữ tâm, chữ tín để phát triển doanh nghiệp
15:13' - 26/11/2025
Tối 26/11, Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ năm 2025 - biểu tượng tôn vinh những doanh nhân trẻ tiêu biểu toàn quốc sẽ chính thức diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Nvidia tự tin công nghệ chip đi trước sản phẩm của Google một thế hệ
14:54' - 26/11/2025
Trong một bài đăng trên mạng xã hội X, Nvidia bày tỏ sự vui mừng trước những bước tiến của Google trong lĩnh vực AI và xác nhận vẫn tiếp tục cung ứng sản phẩm cho đối tác này.

Sau 4 năm triển khai, chương trình "Nestlé đồng hành cùng phụ nữ" đã nâng cao thu nhập cho 21.750 phụ nữ, góp phần cải thiện đời sống cho hơn 1,7 triệu gia đình, chương trình đã mở rộng ra 18 tỉnh thành trên cả nước . Ảnh: Thu Thùy