Nestlé Việt Nam cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.
Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu "Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á".
Để tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, ngày 11/7, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.
Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.
Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023-2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phon phú tại 63 tỉnh thành.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối triển khai các hoạt động về truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển các nền tảng số du lịch ở tầm quốc gia.
Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI và Nestlé Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị nổi trội toàn cầu của du lịch ẩm thực Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ số và tổ chức sự kiện ẩm thực”.
Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay).
"Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam"- ông Nguyễn Lê Phúc nói./.
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch ẩm thực
- nestlé
- việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nestlé MILO khai mạc trại Hè năng lượng 2023
16:06' - 01/07/2023
Nestlé Việt Nam chính thức khai mạc Trại Hè Năng Lượng Nestlé MILO 2023 – Trung tâm rèn ý chí, với mục tiêu khuyến khích các em nhỏ và các bậc phụ huynh chú trọng việc rèn luyện thể thao.
-
Chuyển động DN
Nestlé hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp tại Việt Nam
20:11' - 21/06/2023
Nestlé Việt Nam cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam chính thức khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
CMC đề xuất hợp tác cùng Samsung thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn
18:07' - 04/07/2024
Chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae Yong ghi nhận tất cả các kiến nghị đề xuất của ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch CMC về hợp tác đẩy mạnh phát triển thiết kế chip AI.
-
Chuyển động DN
Chương trình 5S của PVFCCo giúp tăng hiệu quả làm việc
17:01' - 04/07/2024
Chương trình 5S tại Khối Văn phòng Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đang mang lại luồng sinh khí mới giúp hiệu quả làm việc được nâng cao đáng kể.
-
Chuyển động DN
EU "bật đèn xanh" cho thương vụ hàng không lớn
14:52' - 04/07/2024
Ủy ban châu Âu (EC) ngày 3/7 đã phê duyệt có điều kiện cho thỏa thuận mua cổ phần của hãng hàng không Đức Lufthansa tại hãng hàng không ITA Airways của Italy.
-
Chuyển động DN
“Cơn sốt” AI dự kiến giúp lợi nhuận quý II/2024 của Samsung tăng gấp 13 lần
10:38' - 04/07/2024
Samsung Electronics dự kiến sẽ đạt lợi nhuận quý II tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ một năm trước đó, chủ yếu nhờ nhu cầu về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) thúc đẩy giá chip nhớ tăng trở lại.
-
Chuyển động DN
Hệ thống bán lẻ của Central Retail đồng loạt triển khai "Ngày không túi nilon"
16:21' - 03/07/2024
Big C Thăng Long tặng túi vải GO! thân thiện môi trường, cũng như các tặng phẩm cho khách hàng khi mang theo túi riêng mua sắm tại siêu thị.
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không lớn nhất của Nga thiếu tiếp viên trầm trọng
15:11' - 03/07/2024
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Aeroflot - hãng hàng không lớn nhất của Nga, đang phải đối mặt với vấn đề thiếu tiếp viên hàng không dẫn đến tình trạng trễ và hủy chuyến trên diện rộng.
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không lớn thứ hai ở Canada khôi phục hoạt động
14:25' - 03/07/2024
Ngày 2/7, WestJet Group - hãng hàng không lớn thứ hai của Canada cho biết đã bắt đầu nối lại hoạt động sau cuộc đình công khiến hơn 1.000 chuyến bay bị hủy.
-
Chuyển động DN
Qatar Airways đạt mức lãi ròng gần 2 tỷ USD
10:57' - 03/07/2024
Hãng hàng không Qatar Airways thông báo đã đạt mức lãi ròng kỷ lục 1,7 tỷ USD trong năm tài chính 2023-2024, tăng 39% so với năm trước đó, trong khi doanh thu tăng 1,3 tỷ USD, tương đương 6%.
-
Chuyển động DN
Quảng Nam đưa nhà máy sản xuất thiết bị làm sạch vào hoạt động
21:47' - 02/07/2024
Chiều 2/7, tại Khu công nghiệp Hậu cần cảng Tam Hiệp, huyện Núi Thành (Quảng Nam). Công ty trách nhiệm hữu hạn Karcher Việt Nam Technology đã khánh thành nhà máy sản xuất thiết bị làm sạch Karcher.