Nestlé Việt Nam cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.
Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu "Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á".
Để tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, ngày 11/7, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.
Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.
Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023-2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phon phú tại 63 tỉnh thành.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối triển khai các hoạt động về truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển các nền tảng số du lịch ở tầm quốc gia.
Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI và Nestlé Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị nổi trội toàn cầu của du lịch ẩm thực Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ số và tổ chức sự kiện ẩm thực”.
Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay).
"Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam"- ông Nguyễn Lê Phúc nói./.
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch ẩm thực
- nestlé
- việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nestlé MILO khai mạc trại Hè năng lượng 2023
16:06' - 01/07/2023
Nestlé Việt Nam chính thức khai mạc Trại Hè Năng Lượng Nestlé MILO 2023 – Trung tâm rèn ý chí, với mục tiêu khuyến khích các em nhỏ và các bậc phụ huynh chú trọng việc rèn luyện thể thao.
-
Chuyển động DN
Nestlé hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp tại Việt Nam
20:11' - 21/06/2023
Nestlé Việt Nam cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam chính thức khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Từ nông nghiệp công nghệ cao đến trung hòa carbon
08:24'
Trong bối cảnh nền kinh tế và xã hội đang đối mặt với nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là xu hướng mà các doanh nghiệp đang thực hiện.
-
Chuyển động DN
Kiểm tra tiến độ dự án được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ IV
21:17' - 05/06/2025
Ngày 5/6, tại Vĩnh Phúc, đoàn công tác của Đảng ủy EVN, Đảng ủy EVNNPT đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối.
-
Chuyển động DN
Đối thoại với CEO mới của Sacombank
17:52' - 04/06/2025
Tôi nhận trách nhiệm không để làm khác - mà để làm sâu. Sâu vào niềm tin, sâu vào quy trình và sâu vào trách nhiệm ngân hàng trong một nền kinh tế đang định hình sâu sắc trong kỷ nguyên vươn mình.
-
Chuyển động DN
Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc tìm cách thích ứng trước những biến động lớn
11:00' - 04/06/2025
Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung Electronics, SK Group, Hyundai Motor Group và nhiều doanh nghiệp đầu ngành khác dự kiến sẽ tổ chức các cuộc họp chiến lược từ giữa tháng 6 đến tháng 7 tới.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng hành lang tuyến dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
16:02' - 03/06/2025
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, đặc biệt là việc bàn giao hành lang tuyến.
-
Chuyển động DN
Giảm 10% giá vé tàu cho học sinh đi thi và sinh viên nhập học
14:51' - 03/06/2025
Mỗi giấy báo thi (hoặc thẻ dự thi) và giấy báo nhập học của học sinh được mua 1 vé cho học sinh và 1 vé cho thân nhân đi cùng cho một lượt đi và một lượt về.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tăng tần suất bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Singapore và Bangkok dịp cao điểm Hè
14:33' - 03/06/2025
Việc tăng tần suất trên hai đường bay quốc tế trọng điểm Singapore và Bangkok (Thái Lan) góp phần tăng cường kết nối giữa Việt Nam và hai trung tâm hàng không lớn trong khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
BIC giảm 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC Smart Care
09:49' - 03/06/2025
BIC Smart Care là sản phẩm bảo hiểm sức khỏe cao cấp dành riêng cho khách hàng của BIDV. Tổng mức chi trả của BIC Smart Care lên tới 2 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Thương vụ giúp Sanofi dẫn đầu trong lĩnh vực miễn dịch học
20:35' - 02/06/2025
Theo các điều khoản của thương vụ, Sanofi sẽ chi trả 129 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của Blueprint Medicines, tương đương với tổng giá trị vốn cổ phần khoảng 9,1 tỷ USD.