Nestlé Việt Nam cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.
Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu "Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á".
Để tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, ngày 11/7, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.
Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.
Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023-2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phon phú tại 63 tỉnh thành.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối triển khai các hoạt động về truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển các nền tảng số du lịch ở tầm quốc gia.
Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI và Nestlé Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị nổi trội toàn cầu của du lịch ẩm thực Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ số và tổ chức sự kiện ẩm thực”.
Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay).
"Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam"- ông Nguyễn Lê Phúc nói./.
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch ẩm thực
- nestlé
- việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Nestlé MILO khai mạc trại Hè năng lượng 2023
16:06' - 01/07/2023
Nestlé Việt Nam chính thức khai mạc Trại Hè Năng Lượng Nestlé MILO 2023 – Trung tâm rèn ý chí, với mục tiêu khuyến khích các em nhỏ và các bậc phụ huynh chú trọng việc rèn luyện thể thao.
-
Chuyển động DN
Nestlé hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp tại Việt Nam
20:11' - 21/06/2023
Nestlé Việt Nam cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam chính thức khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines tăng cường kết nối giữa Việt Nam và Trung Đông
17:13'
Các chuyến bay của Vietnam Airlines hợp tác liên danh với Saudia sẽ hiển thị số hiệu chuyến bay của Saudia (mã SV), và ngược lại, các chuyến bay do Saudia cũng mang số hiệu Vietnam Airlines (mã VN).
-
Chuyển động DN
Đẩy nhanh tiến độ dự án Nhà máy Thủy điện tích năng Bác Ái
15:53'
Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương yêu cầu phải khẩn trương triển khai cấp điện cho tuyến đường VH2 và VH3, không để thiếu điện, nước trong quá trình thi công.
-
Chuyển động DN
Tổn thất điện năng của PTC1 thấp hơn so với cùng kỳ năm 2024
15:46'
Lũy kế 6 tháng, chỉ tiêu tổn thất chung của Công ty là 1,93%, thấp hơn đáng kể so với kế hoạch năm (2,18%) và thấp hơn so với cùng kỳ năm 2024 (2,13%).
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines chính thức bay thẳng Hà Nội – Milan (Italy)
21:57' - 01/07/2025
Ngày 1/7/2025, Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố Milan (Italy).
-
Chuyển động DN
Lotte Mart Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xanh
20:45' - 01/07/2025
Công ty Cổ phần trung tâm thương mại LOTTE Việt Nam (Lotte Mart) góp mặt trong danh sách Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 - Ngành Bán lẻ (ESG10 - 2025).
-
Chuyển động DN
Vietjet ưu đãi 77% cho ngày đôi 7/7
20:06' - 01/07/2025
Vietjet mở khuyến mãi cho hành khách nhập mã khuyến mãi SUPERSALE77 để được giảm giá lên đến 77% giá vé .
-
Chuyển động DN
Chuyển đổi số – nền tảng giúp ngành điện vận hành hiệu quả sau sắp xếp
20:05' - 01/07/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố thông tin chính thức về địa chỉ của các tổng công ty, công ty điện lực thuộc 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.
-
Chuyển động DN
Khởi công Tòa nhà công nghệ cao Viettel tổng mức đầu tư 3.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng
19:10' - 01/07/2025
Ngày 1/7, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ khởi công Tòa nhà Viettel Đà Nẵng tại khu vực bờ Đông sông Hàn, thành phố Đà Nẵng.
-
Chuyển động DN
Dự báo quý III, nhu cầu tiêu thụ than cho điện sẽ giảm
14:51' - 30/06/2025
TKV và các đơn vị sẽ chú trọng thực hiện tốt công tác phòng chống mưa bão, tiếp tục duy trì nhịp độ sản xuất, đẩy mạnh tối đa sản lượng