Nestlé Việt Nam cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thúc đẩy du lịch ẩm thực
Việt Nam là một trong những quốc gia có nền văn hoá ẩm thực phong phú, nhờ sự kết hợp của nền di sản lâu đời cùng với sự tinh tế và dồi dào của nguyên liệu từng địa phương, phương pháp chế biến và phong vị vùng miền. Ẩm thực đã trở thành một trong những yếu tố hấp dẫn nhất thu hút khách du lịch đến với Việt Nam.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho biết, chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 đã xác định du lịch ẩm thực là một trong những dòng sản phẩm quan trọng góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam.
Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sức hấp dẫn và lan tỏa trên toàn cầu, được đông đảo du khách và bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh thông qua nhiều giải thưởng, danh hiệu uy tín. Năm 2022, Việt Nam được tổ chức giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards trao danh hiệu "Điểm đến ẩm thực tốt nhất châu Á".
Để tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, ngày 11/7, nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) công bố thỏa thuận về hợp tác chiến lược thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam. Chương trình hợp tác nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng, đồng thời góp phần phát triển du lịch Việt Nam thông qua câu chuyện biến tấu nguyên liệu địa phương nấu triệu món Việt tại 63 tỉnh thành/phố như một niềm tự hào quốc gia.
Hợp tác còn hướng đến kiến tạo giá trị du lịch - ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch nội địa, trải nghiệm ẩm thực và tìm hiểu văn hóa địa phương. Từ đó, xây dựng bản đồ ẩm thực đa dạng, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Đồng thời, đề án cũng hướng đến quảng bá nền ẩm thực phong phú của Việt Nam tới du khách quốc tế, đưa du lịch ẩm thực trở thành một sản phẩm chiến lược thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu đến Việt Nam.
Để đạt các mục tiêu này, trong giai đoạn 2023-2026, nhãn hàng MAGGI, Nestlé Việt Nam cùng Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ triển khai các hoạt động đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến, ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, lễ hội ẩm thực…
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty Nestlé Việt Nam, cho biết, nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phon phú tại 63 tỉnh thành.
Theo ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị đầu mối triển khai các hoạt động về truyền thông, xúc tiến quảng bá và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch, phát triển các nền tảng số du lịch ở tầm quốc gia.
Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch với nhãn hàng MAGGI và Nestlé Việt Nam nhằm quảng bá mạnh mẽ giá trị nổi trội toàn cầu của du lịch ẩm thực Việt Nam thông qua các hoạt động truyền thông trực tuyến, ứng dụng công nghệ số và tổ chức sự kiện ẩm thực”.
Thương hiệu MAGGI trực thuộc tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) với bề dày lịch sử hơn 150 năm hoạt động trong lĩnh vực dinh dưỡng và thực phẩm, và 88 năm có mặt tại thị trường Việt Nam (từ năm 1935 đến nay).
"Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển, tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam sẽ tạo động lực thúc đẩy hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt Nam, lan tỏa rộng rãi các giá trị nổi bật của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam"- ông Nguyễn Lê Phúc nói./.
- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch ẩm thực
- nestlé
- việt nam
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nestlé MILO khai mạc trại Hè năng lượng 2023
16:06' - 01/07/2023
Nestlé Việt Nam chính thức khai mạc Trại Hè Năng Lượng Nestlé MILO 2023 – Trung tâm rèn ý chí, với mục tiêu khuyến khích các em nhỏ và các bậc phụ huynh chú trọng việc rèn luyện thể thao.
-
Chuyển động DN
Nestlé hợp tác thúc đẩy nông nghiệp tái sinh và phát thải thấp tại Việt Nam
20:11' - 21/06/2023
Nestlé Việt Nam cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nam chính thức khởi động dự án “Canh tác cà phê bền vững theo mô hình nông lâm kết hợp” tại Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đường dây 220kV Phong Thổ - Than Uyên
05:36'
Xây dựng đường dây 220kV mạch kép từ trạm biến áp 220kV Phong Thổ đến trạm biến áp 220kV Than Uyên với chiều dài khoảng 89 km. Dự án phấn đấu hoàn thành trong quý IV/2025.
-
Chuyển động DN
"Instagram phiên bản Trung Quốc" kỳ vọng lợi nhuận sẽ tăng gấp ba lần, lên 3 tỷ USD
17:14' - 05/09/2025
Xiaohongshu Technology Co. đang trên đà tăng gấp ba lợi nhuận lên 3 tỷ USD trong năm nay, đạt được tiến triển trong quá trình thương mại hóa, hướng đến việc niêm yết cổ phiếu.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank sẽ phát hành gần 14,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức
16:30' - 05/09/2025
Như vậy, sau phát hành, Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp dự kiến sẽ tăng vốn điều lệ từ gần 724 tỷ đồng lên gần 1.014 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Giải pháp công nghệ hiện đại hóa lưới truyền tải điện
15:46' - 05/09/2025
Trước đây, hệ thống truyền tải điện quốc gia chủ yếu được quản lý bằng bản đồ giấy khổ lớn với nhiều ký hiệu phức tạp, thì nay với công nghệ GIS, toàn bộ hệ thống đã được số hóa và hiển thị trực quan.
-
Chuyển động DN
Đẩy nhanh tiến độ các dự án tăng cường nhập khẩu điện
13:13' - 05/09/2025
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đang tập trung triển khai đẩy nhanh tiến độ các dự án tăng cường nhập khẩu điện từ nước ngoài về Việt Nam.
-
Chuyển động DN
Gian trưng bày của EVN "hút khách" tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
12:56' - 05/09/2025
Gian trưng bày của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục thu hút đông đảo khách tham quan ghé thăm, tìm hiểu về những công trình, sản phẩm và thành tựu tiêu biểu ngành điện.
-
Chuyển động DN
ExxonMobil cân nhắc bán các nhà máy hóa chất tại châu Âu
07:00' - 05/09/2025
Theo hai nguồn tin, tập đoàn năng lượng này đã có các cuộc thảo luận sơ bộ với những cố vấn trong vài tuần qua về khả năng bán tài sản, với giá trị có thể lên tới 1 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Một số dịch vụ của Google không thể truy cập tại châu Âu
18:16' - 04/09/2025
Một số dịch vụ của Google, trong đó có YouTube, đã tạm thời ngừng hoạt động tại nước này và một số nước khác ở châu Âu như Hy Lạp và Đức.
-
Chuyển động DN
Nippon Steel dàn xếp tranh chấp pháp lý liên quan thương vụ thâu tóm U.S. Steel
15:51' - 04/09/2025
Tập đoàn Nippon Steel đã giải quyết toàn bộ tranh chấp pháp lý với Nghiệp đoàn Thép Mỹ (USW) và hãng sản xuất thép Cleveland-Cliffs liên quan đến thương vụ thâu tóm U.S. Steel.