Nestle xây dựng chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng

07:10' - 06/06/2021
BNEWS Một bản thuyết trình lưu hành trong số các giám đốc điều hành hồi đầu năm tiết lộ hơn 60% sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle không phù hợp với “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”.

Bản thuyết trình cũng cho thấy chỉ 37% thực phẩm và đồ uống của Nestle tính theo doanh thu (không bao gồm các sản phẩm như thực phẩm cho thú cưng, thực phẩm cho trẻ em và sản phẩm dinh dưỡng y học) đạt được mức xếp hạng trên 3,5 sao theo hệ thống xếp hạng sức khỏe gồm 5 sao của Australia.

Nội dung tài liệu khẳng định Nestle đã cải tiến đáng kể các sản phẩm, song thừa nhận danh mục sản phẩm của tập đoàn Thụy Sĩ này vẫn chưa phù hợp với “các định nghĩa về sức khỏe” trong khi đối mặt với sức ép của các quy định pháp lý chặt chẽ và nhu cầu tiêu dùng đang tăng vọt.

Cũng theo báo Financial Times, hãng Nestle dự kiến công bố chiến lược sản phẩm mới trong năm nay. Tờ báo dẫn lời một nhân vật giấu tên cho biết khả năng Nestle sẽ bỏ một số sản phẩm như các mặt hàng bánh kẹo, khiến mức xếp hạng của hãng đi xuống.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn thực phẩm Thụy Sĩ đã buộc phải chuyển hướng sang đẩy mạnh hoạt động vào các lĩnh vực y tế, khoa học dinh dưỡng, cũng như mua và đầu tư vào một loạt các công ty công nghệ sinh học, thiết bị y tế.

Không những thế, Nestle cũng đã bán các cơ sở kinh doanh kém hiệu quả, bao gồm mảng thức uống bổ dưỡng và thương hiệu đồ ăn nhẹ PowerBar./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục