Netflix chuẩn bị mở cửa trở lại Rạp Ai Cập tại Hollywood

16:03' - 09/11/2023
BNEWS Trong tuần này Rạp Ai Cập (Egyptian Theatre) - một rạp chiếu phim mang tính lịch sử tại "kinh đô điện ảnh" Hollywood (Mỹ) sẽ mở cửa trở lại sau quá trình tu bổ tiêu tốn tới 70 triệu USD.

Công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix ngày 8/11 thông báo trong tuần này sẽ mở cửa trở lại Rạp Ai Cập (Egyptian Theatre) - một rạp chiếu phim mang tính lịch sử tại "kinh đô điện ảnh" Hollywood (Mỹ) - sau quá trình tu bổ tiêu tốn tới 70 triệu USD.

 

Netflix bắt đầu triển khai kế hoạch tu bổ Rạp Ai Cập cách đây 3 năm. Đây là một trong số những rạp chiếu phim nổi tiếng nhất tại thành phố Los Angeles. Công trình này được xây dựng trong thời kỳ phim câm và là địa điểm tổ chức sự kiện thảm đỏ đầu tiên của Hollywood để ra mắt bộ phim “Robin Hood” năm 1922, với diễn viên đóng chính là tài tử gạo cội Douglas Fairbanks.

Theo Netflix, công ty này đã chi 70 triệu USD để tu bổ rạp chiếu, bảo tồn thiết kế phong cách Phục hưng Ai Cập ban đầu ở sân và bên trong tòa nhà, đồng thời bổ sung thêm hệ thống thiết bị chiếu và âm thanh.

Netflix dự kiến tổ chức buổi ra mắt các bộ phim do công ty này sản xuất cùng nhiều sự kiện đặc biệt khác vào các ngày trong tuần, bắt đầu là bộ phim “The Killer” do David Fincher đạo diễn trong ngày 9/11 (giờ địa phương).

Đến cuối tuần, Rạp Ai Cập sẽ chiếu những bộ phim kinh điển do tổ chức văn hóa phi lợi nhuận American Cinematheque lựa chọn. Tổ chức này đã mua lại Rạp Ai Cập năm 1986, song gặp khó trong quá trình bảo tồn công trình thế kỷ này.

Đồng Giám đốc điều hành của Netflix Ted Sarandos bày tỏ tự hào khi công ty này có cơ hội phục chế một địa điểm lịch sử như Rạp Ai Cập. Trong khi đó, Chủ tịch American Cinematheque Rick Nicita khẳng định Rạp Ai Cập giờ đây đã trở thành một địa chỉ mới, uy tín, để những người hâm mộ điện ảnh tới thưởng thức những tác phẩm kinh điển.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục