Netflix ra mắt gói thuê bao mới kèm quảng cáo

13:21' - 18/05/2023
BNEWS Netflix vừa gói thuê bao mới kèm quảng cáo nhằm giúp các nhà quảng cáo và doanh nghiệp tiếp cận với khoảng 5 triệu người dùng mỗi tháng.

Công ty công nghệ trực tuyến Netflix vừa thực hiện một buổi giới thiệu chức năng hỗ trợ mở quảng cáo trên các nội dung phát trực tuyến của kênh, có khả năng giúp các nhà quảng cáo và doanh nghiệp tiếp cận với khoảng 5 triệu người dùng mỗi tháng.

Phát biểu tại hội nghị thường niên của các kênh phát trực tuyến trả trước, ngày 17/5, Giám đốc điều hành của Netflix Ted Sarandos cho biết, từ tháng 11 năm ngoái, công ty đã bắt đầu áp dụng các gói thuê bao mới cho người dùng tại 12 thị trường trọng điểm.

Cụ thể, thay vì phải trả khoảng 10 USD/tháng thì giờ đây khách hàng có thể đăng ký một gói thuê bao mới là 7 USD/tháng có đi kèm các quảng cáo chèn vào nội dung. Việc đa dạng hóa các hình thức thuê bao, theo ông Sarandos, nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn và giúp tăng thêm một nguồn doanh thu mới cho Netflix trong bối cảnh sự cạnh tranh giành người xem trực tuyến ngày càng gay gắt hơn trên toàn cầu.

 

Giám đốc điều hành Sarandos nhấn mạnh Netflix có phạm vi chương trình đa dạng, từ phim khoa học viễn tưởng ăn khách "Stranger Things" đến phim truyền hình Hàn Quốc "Squid Game" và phần tiếp theo của phim hành động sắp tới "Extraction 2". Nhờ đó, số lượng người dùng cua Netflix đang tăng lên mỗi ngày, trên mọi thị trường.

Chủ tịch quảng cáo toàn cầu của Netflix, Jeremi Gorman, cho biết, tính đến cuối tháng 3/2023, công ty có 232,5 triệu người đăng ký thuê bao. Dữ liệu theo dõi trực tuyến ghi nhận số người dùng hoạt động hàng tháng đạt 5 triệu người.

Các nhà lãnh đạo của Netflix thể hiện mong muốn hợp tác với các nhà quảng cáo để tạo ra những loại hình quảng cáo mới, chỉ có thể thực hiện trên kênh dịch vụ kỹ thuật số. Chẳng hạn, một quảng cáo dài 30 phút có thể phát trong vài ngày, dưới dạng phim nhiều tập, được chiếu cùng các chương trình nội dung trên Netflix.

Ông Sarandos nói hình thức quảng cáo này rất khó thực hiện trên các kênh truyền hình phát tuyến tính trên TV, vì người xem thường ưa thích đổi kênh liên tục./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục