Netflix ra mắt gói thuê bao mới kèm quảng cáo
Công ty công nghệ trực tuyến Netflix vừa thực hiện một buổi giới thiệu chức năng hỗ trợ mở quảng cáo trên các nội dung phát trực tuyến của kênh, có khả năng giúp các nhà quảng cáo và doanh nghiệp tiếp cận với khoảng 5 triệu người dùng mỗi tháng.
Phát biểu tại hội nghị thường niên của các kênh phát trực tuyến trả trước, ngày 17/5, Giám đốc điều hành của Netflix Ted Sarandos cho biết, từ tháng 11 năm ngoái, công ty đã bắt đầu áp dụng các gói thuê bao mới cho người dùng tại 12 thị trường trọng điểm.Cụ thể, thay vì phải trả khoảng 10 USD/tháng thì giờ đây khách hàng có thể đăng ký một gói thuê bao mới là 7 USD/tháng có đi kèm các quảng cáo chèn vào nội dung. Việc đa dạng hóa các hình thức thuê bao, theo ông Sarandos, nhằm thu hút nhiều khách hàng hơn và giúp tăng thêm một nguồn doanh thu mới cho Netflix trong bối cảnh sự cạnh tranh giành người xem trực tuyến ngày càng gay gắt hơn trên toàn cầu.
Giám đốc điều hành Sarandos nhấn mạnh Netflix có phạm vi chương trình đa dạng, từ phim khoa học viễn tưởng ăn khách "Stranger Things" đến phim truyền hình Hàn Quốc "Squid Game" và phần tiếp theo của phim hành động sắp tới "Extraction 2". Nhờ đó, số lượng người dùng cua Netflix đang tăng lên mỗi ngày, trên mọi thị trường.
Chủ tịch quảng cáo toàn cầu của Netflix, Jeremi Gorman, cho biết, tính đến cuối tháng 3/2023, công ty có 232,5 triệu người đăng ký thuê bao. Dữ liệu theo dõi trực tuyến ghi nhận số người dùng hoạt động hàng tháng đạt 5 triệu người. Các nhà lãnh đạo của Netflix thể hiện mong muốn hợp tác với các nhà quảng cáo để tạo ra những loại hình quảng cáo mới, chỉ có thể thực hiện trên kênh dịch vụ kỹ thuật số. Chẳng hạn, một quảng cáo dài 30 phút có thể phát trong vài ngày, dưới dạng phim nhiều tập, được chiếu cùng các chương trình nội dung trên Netflix. Ông Sarandos nói hình thức quảng cáo này rất khó thực hiện trên các kênh truyền hình phát tuyến tính trên TV, vì người xem thường ưa thích đổi kênh liên tục./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Netflix đầu tư 2,5 tỷ USD vào thị trường Hàn Quốc
18:56' - 25/04/2023
Công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix cho biết sẽ đầu tư 2,5 tỷ USD để sản xuất và phát triển các nội dung liên quan đến Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Số lượng người đăng ký dịch vụ của Netflix đạt mức cao kỷ lục
13:09' - 19/04/2023
"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực truyền hình trực tuyến Netflix cho biết số lượng người đăng ký dịch vụ của họ cao kỷ lục 232,5 triệu trong quý I và cấp độ hỗ trợ quảng cáo đang phát triển.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Apple ứng dụng AI có thể làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
08:23' - 19/04/2024
Apple đã dành nhiều thời gian để làm rõ sự khác biệt về thông số kỹ thuật trên mẫu iPhone thông thường và bản Pro, đặc biệt việc ứng dụng AI có thể làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16 của hãng.
-
Công nghệ
Samsung giành được vị trí đầu bảng từ "Táo khuyết"
08:30' - 18/04/2024
Các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu đã tăng 7,8% trong quý 1/2024, đạt mức 289,4 triệu chiếc. Trong đó, Samsung chiếm 20,8% thị phần, giành được vị trí đầu bảng từ tay "Táo khuyết".
-
Công nghệ
Chuyên gia lý giải doanh số bán iPhone sụt mạnh
16:43' - 17/04/2024
Theo công ty nghiên cứu thị trường IDC, doanh số bán điện thoại thông minh của Apple đã giảm 10% trong quý gần đây, nguyên nhân do doanh số bán iPhone tại thị trường Trung Quốc sụt giảm mạnh.
-
Công nghệ
Độc đáo các sản phẩm tích hợp AI tại Triển lãm Công nghệ thông tin thế giới 2024
12:28' - 17/04/2024
Triển lãm Công nghệ thông tin và truyền thông thế giới tại Seoul, Hàn Quốc hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm về nhiều công nghệ tiên tiến của các công ty Hàn Quốc cũng như trên thế giới.
-
Công nghệ
Microsoft đầu tư 1,5 tỉ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo G42
09:20' - 17/04/2024
Tập đoàn công nghệ Microsoft sẽ đầu tư 1,5 tỉ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo (AI) G42, trở thành cổ đông thiểu số và sẽ giữ một ghế trong ban lãnh đạo của doanh nghiệp có trụ sở tại UAE.
-
Công nghệ
Phát động bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024
16:40' - 16/04/2024
Chính thức phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).
-
Công nghệ
AI định hình lại phương pháp giảng dạy tại Trung Quốc
16:01' - 16/04/2024
AI đang ngày càng trở nên phổ biến tại các trường tiểu học và trung học tại Trung Quốc, cung cấp phương pháp giáo dục hiện đại, đồng thời bồi dưỡng tư duy khoa học và kỹ năng đổi mới cho học sinh.
-
Công nghệ
Doanh số bán thiết bị sản xuất chip toàn cầu dự kiến tăng 4%
15:00' - 16/04/2024
Tập đoàn công nghiệp bán dẫn quốc tế SEMI báo cáo, doanh số bán thiết bị sản xuất chip toàn cầu dự kiến sẽ tăng 4% trong năm 2024, lên 105,3 tỷ USD, đạt mức tăng hàng năm đầu tiên sau hai năm.
-
Công nghệ
Ứng dụng AI đình đám của Trung Quốc ghi nhận mốc tăng trưởng ấn tượng
14:31' - 16/04/2024
Chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) Ernie Bot do công ty Baidu của Trung Quốc phát triển đã thu hút được hơn 200 triệu lượt người dùng mỗi ngày.