Instacart trình làng ứng dụng hướng đến người dùng Gen Z

07:30' - 07/05/2025
BNEWS Ứng dụng mới Fizz cho phép nhiều người dùng tham gia vào một đơn hàng, tự trả tiền cho các mặt hàng của họ và giao chúng cùng nhau với mức phí cố định là 5 USD.

Công ty giao hàng Instacart đang trình làng ứng dụng mới có tên Fizz dành cho thế hệ Z (Gen Z) với các đơn hàng đồ uống và đồ ăn nhẹ tiệc tùng theo nhóm, mở rộng hoạt động giao hàng cốt lõi ngoài dịch vụ mua sắm tạp hóa.

Ứng dụng mới Fizz cho phép nhiều người dùng tham gia vào một đơn hàng, tự trả tiền cho các mặt hàng của họ và giao chúng cùng nhau với mức phí cố định là 5 USD. Mức phí này thấp hơn mức phí 7,99 USD mà ứng dụng chính của Instacart đang tính cho những người không đăng ký.

Fizz cũng sẽ có chương trình phần thưởng dành cho các thương hiệu để giảm giá cho khách hàng và đang hợp tác với ứng dụng Partiful, cho phép người dùng thêm liên kết cho các đơn hàng theo nhóm vào trang sự kiện cho các cuộc tụ tập sắp tới.

 

Việc tăng cường thu hút người dùng trẻ tuổi có sự quan tâm về giá là một bước tiến nữa của Instacart nhằm đa dạng hóa khách hàng ngoài nhóm người tiêu dùng ở vùng ngoại ô - thường có xu hướng đặt hàng với số lượng lớn hàng tuần.

Năm 2024, Instacart đã hợp tác với Uber Technologies Inc. để cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại nhà thông qua ứng dụng Instacart. Trong báo cáo thu nhập hàng quý mới đây, Instacart cho biết khách hàng mua mang về đã đặt hàng tạp hóa thường xuyên hơn và với số lượng lớn hơn.

Giám đốc sản phẩm của Instacart, ông Daniel Danker, cho biết Instacart đang cố gắng "mang lại giá trị cho mọi người" và Fizz sẽ bổ sung cho Instacart. Theo ông, người dùng trẻ tuổi có thể bắt đầu bằng cách sử dụng Fizz và sau đó cuối cùng sử dụng Instacart khi cuộc sống của họ thay đổi. Gần đây, Instacart đã cắt giảm mức chi tiêu tối thiểu từ 35 USD xuống còn 10 USD cho những thuê bao đăng ký trả phí để được giao hàng miễn phí, một động thái góp phần tăng mức độ tương tác.

Các thương gia cung cấp đồ uống và đồ ăn nhẹ trên Fizz là các siêu thị và cửa hàng đồ uống đã hợp tác với Instacart. Fizz sẽ tự động hiển thị các mặt hàng từ cửa hàng gần địa chỉ giao hàng nhất với những gì được coi là loại sản phẩm và giá trị tốt nhất.

Ông Danker tin rằng Fizz sẽ thu hút các nhà bán lẻ không có trên Instacart, giúp thúc đẩy tăng trưởng. Tính năng phần thưởng "Snack Bucks" mới cũng có thể thu hút các thương hiệu đồ uống, cho phép họ thu hút khách hàng bằng các khoản giảm giá cho đồ ăn nhẹ đi kèm. Theo ông, một số thương hiệu này sẽ bắt đầu liên kết với Fizz trong các chiến dịch tiếp thị của riêng họ để tăng cường độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục