Instacart trình làng ứng dụng hướng đến người dùng Gen Z
Công ty giao hàng Instacart đang trình làng ứng dụng mới có tên Fizz dành cho thế hệ Z (Gen Z) với các đơn hàng đồ uống và đồ ăn nhẹ tiệc tùng theo nhóm, mở rộng hoạt động giao hàng cốt lõi ngoài dịch vụ mua sắm tạp hóa.
Ứng dụng mới Fizz cho phép nhiều người dùng tham gia vào một đơn hàng, tự trả tiền cho các mặt hàng của họ và giao chúng cùng nhau với mức phí cố định là 5 USD. Mức phí này thấp hơn mức phí 7,99 USD mà ứng dụng chính của Instacart đang tính cho những người không đăng ký.
Fizz cũng sẽ có chương trình phần thưởng dành cho các thương hiệu để giảm giá cho khách hàng và đang hợp tác với ứng dụng Partiful, cho phép người dùng thêm liên kết cho các đơn hàng theo nhóm vào trang sự kiện cho các cuộc tụ tập sắp tới.
Việc tăng cường thu hút người dùng trẻ tuổi có sự quan tâm về giá là một bước tiến nữa của Instacart nhằm đa dạng hóa khách hàng ngoài nhóm người tiêu dùng ở vùng ngoại ô - thường có xu hướng đặt hàng với số lượng lớn hàng tuần.
Năm 2024, Instacart đã hợp tác với Uber Technologies Inc. để cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại nhà thông qua ứng dụng Instacart. Trong báo cáo thu nhập hàng quý mới đây, Instacart cho biết khách hàng mua mang về đã đặt hàng tạp hóa thường xuyên hơn và với số lượng lớn hơn.
Giám đốc sản phẩm của Instacart, ông Daniel Danker, cho biết Instacart đang cố gắng "mang lại giá trị cho mọi người" và Fizz sẽ bổ sung cho Instacart. Theo ông, người dùng trẻ tuổi có thể bắt đầu bằng cách sử dụng Fizz và sau đó cuối cùng sử dụng Instacart khi cuộc sống của họ thay đổi. Gần đây, Instacart đã cắt giảm mức chi tiêu tối thiểu từ 35 USD xuống còn 10 USD cho những thuê bao đăng ký trả phí để được giao hàng miễn phí, một động thái góp phần tăng mức độ tương tác. Các thương gia cung cấp đồ uống và đồ ăn nhẹ trên Fizz là các siêu thị và cửa hàng đồ uống đã hợp tác với Instacart. Fizz sẽ tự động hiển thị các mặt hàng từ cửa hàng gần địa chỉ giao hàng nhất với những gì được coi là loại sản phẩm và giá trị tốt nhất. Ông Danker tin rằng Fizz sẽ thu hút các nhà bán lẻ không có trên Instacart, giúp thúc đẩy tăng trưởng. Tính năng phần thưởng "Snack Bucks" mới cũng có thể thu hút các thương hiệu đồ uống, cho phép họ thu hút khách hàng bằng các khoản giảm giá cho đồ ăn nhẹ đi kèm. Theo ông, một số thương hiệu này sẽ bắt đầu liên kết với Fizz trong các chiến dịch tiếp thị của riêng họ để tăng cường độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu.- Từ khóa :
- chuyển đổi số
- công nghệ số
- giao hàng
- Instacart
Tin liên quan
-
Công nghệ
Hà Nội: Chuyển đổi số toàn diện, giảm tối đa hồ sơ giấy
13:00' - 01/05/2025
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước.
-
Công nghệ
Trung tâm dữ liệu - nền tảng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số
13:00' - 30/04/2025
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, hạ tầng số Việt Nam phải đảm bảo băng thông siêu rộng, phổ cập, bền vững, thông minh, mở, xanh và an toàn.
-
Công nghệ
Giúp trẻ em vùng biên tiếp cập chuyển đổi số
13:30' - 23/04/2025
Đồn Biên phòng Ninh Phước, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ học bổng “Nâng bước em đến trường” hằng tháng cho học sinh.
-
Công nghệ
Bình Thuận: Chuyển đổi số tạo động lực quan trọng cho phát triển
13:30' - 18/04/2025
Chiều 17/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số cho tỉnh Bình Thuận - Vấn đề và giải pháp”.
-
Công nghệ
Vĩnh Phúc: Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế
07:30' - 17/04/2025
Ngành Y tế Vĩnh Phúc đang tiếp tục triển khai hoàn thành bệnh án điện tử tại 2 Trung tâm Y tế tuyến huyện là Trung tâm Y tế huyện Tam Dương và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Hỗ trợ nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất
13:30' - 22/12/2025
Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh Cà Mau đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong quản lý, điều hành và hoạt động; hỗ trợ hội viên, nông dân áp dụng chuyển đổi số vào sản xuất.
-
Công nghệ
Vì sao Oracle trở thành “phép thử” của nỗi lo bong bóng AI?
12:24' - 22/12/2025
Oracle bị xem là “biểu tượng” cho nỗi lo bong bóng AI: tăng trưởng kỳ vọng quá nhanh, trong khi nền tảng tài chính chịu sức ép ngày càng lớn.
-
Công nghệ
Hà Nội tiên phong triển khai chuyển đổi số trong hoạt động HĐND các cấp
07:30' - 22/12/2025
Thành phố Hà Nội bố trí hơn 9.000 tỷ đồng, tương đương 4% tổng chi ngân sách năm 2026 cho khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
-
Công nghệ
Ưu tiên xây dựng công đoàn số, tăng cường ứng dụng công nghệ
13:44' - 21/12/2025
Công đoàn tỉnh Ninh Bình sẽ đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước; vận động đoàn viên, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề, kỹ năng số.
-
Công nghệ
Người châu Âu quay trở lại với xe điện
07:30' - 21/12/2025
Theo báo Le Figaro của Pháp, sau một năm 2024 đầy khó khăn, doanh số xe điện tại châu Âu đang phục hồi rõ rệt và dần lấy lại đà tăng trưởng.
-
Công nghệ
Samsung công bố chipset Exynos mới dành cho Galaxy S26
13:30' - 20/12/2025
Exyxides 2600 mang đến trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) và chơi game được nâng cao bằng cách tích hợp CPU, NPU và GPU mạnh mẽ vào một con chip nhỏ gọn duy nhất.
-
Công nghệ
Zara gia nhập xu hướng dùng AI trong nhiếp ảnh thời trang
07:50' - 20/12/2025
Zara là cái tên tiếp theo trong ngành thời trang nhanh sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tạo ra các hình ảnh mới của người mẫu ngoài đời thực, qua đó đẩy nhanh quy trình sản xuất.
-
Công nghệ
Hàn Quốc đầu tư lớn cho công nghệ bán dẫn và AI
07:30' - 20/12/2025
Tuần trước, Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức vận hành Quỹ tăng trưởng quốc gia trị giá 150 nghìn tỷ won, một trong những cam kết kinh tế quan trọng của Tổng thống Lee Jae Myung.
-
Công nghệ
Hitachi sẽ sử dụng robot hình người trang bị AI trong nhà máy
13:30' - 19/12/2025
Các robot mới sẽ đi vào hoạt động từ năm tài chính kết thúc tháng 3/2028, với việc Hitachi tự phát triển AI để vận hành các máy móc.

Ứng dụng giao hàng Instacart. Ảnh: Instacart.