Instacart trình làng ứng dụng hướng đến người dùng Gen Z
Công ty giao hàng Instacart đang trình làng ứng dụng mới có tên Fizz dành cho thế hệ Z (Gen Z) với các đơn hàng đồ uống và đồ ăn nhẹ tiệc tùng theo nhóm, mở rộng hoạt động giao hàng cốt lõi ngoài dịch vụ mua sắm tạp hóa.
Ứng dụng mới Fizz cho phép nhiều người dùng tham gia vào một đơn hàng, tự trả tiền cho các mặt hàng của họ và giao chúng cùng nhau với mức phí cố định là 5 USD. Mức phí này thấp hơn mức phí 7,99 USD mà ứng dụng chính của Instacart đang tính cho những người không đăng ký.
Fizz cũng sẽ có chương trình phần thưởng dành cho các thương hiệu để giảm giá cho khách hàng và đang hợp tác với ứng dụng Partiful, cho phép người dùng thêm liên kết cho các đơn hàng theo nhóm vào trang sự kiện cho các cuộc tụ tập sắp tới.
Việc tăng cường thu hút người dùng trẻ tuổi có sự quan tâm về giá là một bước tiến nữa của Instacart nhằm đa dạng hóa khách hàng ngoài nhóm người tiêu dùng ở vùng ngoại ô - thường có xu hướng đặt hàng với số lượng lớn hàng tuần.
Năm 2024, Instacart đã hợp tác với Uber Technologies Inc. để cung cấp dịch vụ giao đồ ăn tại nhà thông qua ứng dụng Instacart. Trong báo cáo thu nhập hàng quý mới đây, Instacart cho biết khách hàng mua mang về đã đặt hàng tạp hóa thường xuyên hơn và với số lượng lớn hơn.
Giám đốc sản phẩm của Instacart, ông Daniel Danker, cho biết Instacart đang cố gắng "mang lại giá trị cho mọi người" và Fizz sẽ bổ sung cho Instacart. Theo ông, người dùng trẻ tuổi có thể bắt đầu bằng cách sử dụng Fizz và sau đó cuối cùng sử dụng Instacart khi cuộc sống của họ thay đổi. Gần đây, Instacart đã cắt giảm mức chi tiêu tối thiểu từ 35 USD xuống còn 10 USD cho những thuê bao đăng ký trả phí để được giao hàng miễn phí, một động thái góp phần tăng mức độ tương tác. Các thương gia cung cấp đồ uống và đồ ăn nhẹ trên Fizz là các siêu thị và cửa hàng đồ uống đã hợp tác với Instacart. Fizz sẽ tự động hiển thị các mặt hàng từ cửa hàng gần địa chỉ giao hàng nhất với những gì được coi là loại sản phẩm và giá trị tốt nhất. Ông Danker tin rằng Fizz sẽ thu hút các nhà bán lẻ không có trên Instacart, giúp thúc đẩy tăng trưởng. Tính năng phần thưởng "Snack Bucks" mới cũng có thể thu hút các thương hiệu đồ uống, cho phép họ thu hút khách hàng bằng các khoản giảm giá cho đồ ăn nhẹ đi kèm. Theo ông, một số thương hiệu này sẽ bắt đầu liên kết với Fizz trong các chiến dịch tiếp thị của riêng họ để tăng cường độ phủ sóng và nhận diện thương hiệu.- Từ khóa :
- chuyển đổi số
- công nghệ số
- giao hàng
- Instacart
Tin liên quan
-
Công nghệ
Hà Nội: Chuyển đổi số toàn diện, giảm tối đa hồ sơ giấy
13:00' - 01/05/2025
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước.
-
Công nghệ
Trung tâm dữ liệu - nền tảng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số
13:00' - 30/04/2025
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, hạ tầng số Việt Nam phải đảm bảo băng thông siêu rộng, phổ cập, bền vững, thông minh, mở, xanh và an toàn.
-
Công nghệ
Giúp trẻ em vùng biên tiếp cập chuyển đổi số
13:30' - 23/04/2025
Đồn Biên phòng Ninh Phước, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa đã hỗ trợ học bổng “Nâng bước em đến trường” hằng tháng cho học sinh.
-
Công nghệ
Bình Thuận: Chuyển đổi số tạo động lực quan trọng cho phát triển
13:30' - 18/04/2025
Chiều 17/4, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số cho tỉnh Bình Thuận - Vấn đề và giải pháp”.
-
Công nghệ
Vĩnh Phúc: Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế
07:30' - 17/04/2025
Ngành Y tế Vĩnh Phúc đang tiếp tục triển khai hoàn thành bệnh án điện tử tại 2 Trung tâm Y tế tuyến huyện là Trung tâm Y tế huyện Tam Dương và Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường.
Tin cùng chuyên mục
-
Công nghệ
Anthropic tăng tốc cùng Google trong cuộc đua AI toàn cầu
13:30' - 25/10/2025
Theo Bloomberg News, công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo (AI) Anthropic đang đàm phán với Google để có thêm nguồn năng lực điện toán trị giá hàng chục tỷ USD khi nhu cầu xử lý dữ liệu tăng mạnh.
-
Công nghệ
OpenAI với nước cờ then chốt
07:30' - 25/10/2025
Động thái này là một bước tiến quan trọng hướng tới việc tích hợp công nghệ của OpenAI vào cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng và hoạt động của các doanh nghiệp trên máy tính Mac.
-
Công nghệ
Disney: ESPN và một số kênh khác có thể phải "tạm biệt" YouTube TV
13:30' - 24/10/2025
YouTube TV có khoảng 10 triệu thuê bao đăng ký và muốn có các điều khoản thuận lợi hơn dựa trên quy mô hoạt động kinh doanh của họ.
-
Công nghệ
Người dân là trung tâm, là chủ thể sáng tạo và lan tỏa giá trị số
07:30' - 24/10/2025
Ngày 21/10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Chương trình chào mừng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2025.
-
Công nghệ
Giải thưởng 'Công nghệ từ trái tim - Technology with heart' lần thứ 2 vinh danh 32 tác phẩm xuất sắc
18:43' - 23/10/2025
Lễ trao Giải thưởng ảnh và video với chủ đề “Công nghệ từ trái tim - Technology with heart” lần thứ Hai diễn ra chiều 23/10 tại Hà Nội, vinh danh 32 tác phẩm xuất sắc.
-
Công nghệ
Google công bố thuật toán điện toán lượng tử mang tính bước ngoặt
16:15' - 23/10/2025
Trên tạp chí khoa học Nature, Google đã công bố một thuật toán máy tính mới mở ra hướng ứng dụng thực tế cho điện toán lượng tử, có khả năng tạo ra dữ liệu độc nhất phục vụ cho trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Công nghệ
Meta tinh gọn bộ máy phát triển mảng AI
15:11' - 23/10/2025
Truyền thông Mỹ ngày 22/10 đưa tin Meta, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, sẽ cắt giảm 600 việc làm trong bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của mình.
-
Công nghệ
Camera AI sẽ "phủ sóng" toàn bộ các ngã tư tại Hà Nội
15:03' - 23/10/2025
Sáng 23/10, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội triển khai lắp đặt hệ thống camera tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) tại nút giao Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến.
-
Công nghệ
Tăng cường vai trò địa phương trong phát triển khoa học, chuyển đổi số quốc gia
13:30' - 23/10/2025
Ngành Khoa học và Công nghệ cần tiên phong tháo gỡ các điểm nghẽn thể chế, kiến tạo hạ tầng pháp lý – hạ tầng số đồng bộ, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ chiến lược

Ứng dụng giao hàng Instacart. Ảnh: Instacart.