Netflix tăng giá một số gói cước
Công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix đã thông báo tăng giá một số gói cước ở Mỹ, Anh và Pháp sau khi ghi nhận hơn 9 triệu người dùng mới trên toàn cầu.
Cụ thể, tại Mỹ, Netflix tăng giá gói dịch vụ cao cấp (premium) thêm 3 USD lên 22,99 USD/tháng và tăng giá gói cơ bản (one-stream basic) thêm 2 USD lên 11,99 USD/tháng. Tại Anh và Pháp, Netflix cũng tăng giá gói cơ bản lên lần lượt 7,99 bảng Anh (9,69 USD) và 10,99 euro (11,58 USD) từ mức 6,99 bảng Anh và 8,99 euro trước đó.
Gói cao cấp cho phép người dùng xem phim với độ nét siêu cao trên tối đa 4 thiết bị cùng lúc và không lo quảng cáo làm phiền, trong khi gói cơ bản mang đến những bộ phim với độ nét cao và cho 1 thiết bị duy nhất. Giới đầu tư phản ứng tích cực trước thông tin trên khiến cổ phiếu Netflix tăng hơn 10% lên 382,99 USD trong phiên giao dịch chứng khoán ngoài giờ.
Netflix cũng công bố báo cáo doanh thu quý III năm nay cho thấy số lượng thuê bao đăng ký toàn cầu đã chạm mốc 247 triệu vào cuối tháng 9.
Công ty ghi nhận doanh thu 8,542 tỷ USD; lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 3,73 USD, cao hơn mức kỳ vọng 3,49 USD. Netflix dự kiến doanh thu trong quý IV đạt 8,69 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 8,77 tỷ USD dự báo trước đó của Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG).
Theo chuyên gia phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight, việc Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu cùng nhiều cơ hội mở ra khi lấn sân sang lĩnh vực quảng cáo đã thúc đẩy tăng trưởng của công ty trong quý vừa qua. Ông nhận định Netflix đang làm việc hết công suất và các nỗ lực gần đây đều đang đi đúng hướng.
Thời gian qua, nhà tiên phong trong lĩnh vực phát trực tuyến này đang tìm mọi cách tăng doanh thu trong bối cảnh thị trường gần bão hòa và đối mặt với cạnh tranh từ các đối thủ như Walt Disney, Warner Bros Discovery... Tuy nhiên, Netflix cũng không nằm ngoài tác động của các cuộc đình công tại Hollywood. Việc diễn viên tiếp tục ngừng làm việc buộc công ty tạm dừng sản xuất một số chương trình, trong đó có loạt phim truyền hình Stranger Things. Đình công cũng khiến công ty phải điều chỉnh dự toán chi tiêu. Netflix chỉ dự tính đầu tư 13 tỷ USD cho phát triển nội dung trong năm 2023, giảm từ 17 tỷ USD dự kiến trước đó. Mức điều chỉnh này dựa trên kịch bản các hãng phim sẽ sớm đạt được thỏa thuận với diễn viên.
Bất chấp hệ lụy của đình công, Netflix cho biết sẽ tiếp tục dẫn đầu về số lượng người xem. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, trong tổng thời gian xem các chương trình trên TV, khán giả dành 8% để xem các chương trình của Netflix, chỉ đứng sau Youtube.
- Từ khóa :
- netflix
- truyền hình trực tuyến
- gói cước
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Netflix có thể tăng giá các gói dịch vụ
08:50' - 18/10/2023
Việc Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu có thể thúc đẩy lượng đăng ký thêm khoảng 6 triệu lượt trong quý III/2023.
-
Đời sống
Bộ phim tài liệu về David Beckham tạo cơn sốt trên Netflix toàn cầu
09:12' - 15/10/2023
Bộ phim tài liệu về cựu ngôi sao bóng đá David Beckham đã tạo nên cơn sốt trên Netflix toàn cầu, thu hút sự chú ý của khán giả trên khắp thế giới.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Vietlott trao gần 50 tỷ đồng giải thưởng cho khách hàng may mắn trúng giải
20:47' - 20/10/2025
Vietlott vừa trao giải đến 2 thuê bao Viettel may mắn trúng giải Jackpot 1 xổ số tự chọn Power 6/55 với giá trị 36,7 tỷ đồng và giải Độc đắc xổ số tự chọn Lotto 5/35 với giá trị 10,2 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Tham vọng khổng lồ của OpenAI
16:10' - 20/10/2025
Trong cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu, OpenAI – “cha đẻ” của ChatGPT – đang đặt cược lớn khi đặt mua lượng chip xử lý khổng lồ trị giá hàng trăm tỷ USD.
-
Chuyển động DN
L'Oréal chi 4,6 tỷ USD thâu tóm mảng mỹ phẩm của “đế chế” Gucci
14:02' - 20/10/2025
Tập đoàn Kering – chủ sở hữu các thương hiệu đình đám như Gucci và Balenciaga sẽ bán toàn bộ mảng mỹ phẩm và nước hoa cao cấp, trong đó có thương hiệu Creed, cho tập đoàn L'Oréal với giá 4,6 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Cầu nối đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế
10:52' - 20/10/2025
Tham gia Hội chợ không chỉ nhằm quảng bá thương hiệu, mà còn mong muốn lắng nghe thị trường, mở rộng hợp tác và khẳng định vị thế của dược liệu Việt trên bản đồ thương hiệu toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Các công ty bán dẫn Hàn Quốc đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
09:10' - 20/10/2025
Samsung Electronics và SK Hynix, hai công ty bán dẫn hàng đầu tại Hàn Quốc, dự kiến đạt lợi nhuận hoạt động trên 10 nghìn tỷ won (trên 7 tỷ USD) trong quý III/2025.
-
Chuyển động DN
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
09:10' - 20/10/2025
Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.
-
Chuyển động DN
Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam
20:43' - 19/10/2025
Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 được trao cho Anh hùng Lao động Thái Hương - Nhà Sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á.
-
Chuyển động DN
Tăng tốc 2 dự án truyền tải cấp bách tại Lai Châu
20:41' - 19/10/2025
Phó Tổng giám đốc EVNNPT yêu cầu NPTPMB và các ban chuyên môn của EVNNPT phối hợp chặt chẽ để đẩy nhanh tiến độ, đáp ứng mục tiêu, chỉ đạo của Tập đoàn.
-
Chuyển động DN
EVNNPT đề nghị Nghệ An bàn giao mặt bằng dự án điện nhập khẩu từ Lào trong tháng 10
13:05' - 18/10/2025
EVNNPT làm việc với UBND tỉnh Nghệ An để đẩy nhanh bàn giao mặt bằng cho hai dự án đường dây 220kV Tương Dương – Đô Lương và Đô Lương – Nam Cấm, nhằm kịp tiến độ nhập khẩu điện từ Lào.