Netflix tăng giá một số gói cước

09:24' - 25/10/2023
BNEWS Gói cao cấp cho phép người dùng xem phim với độ nét siêu cao trên tối đa 4 thiết bị cùng lúc và không lo quảng cáo làm phiền.

Công ty cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix đã thông báo tăng giá một số gói cước ở Mỹ, Anh và Pháp sau khi ghi nhận hơn 9 triệu người dùng mới trên toàn cầu.

Cụ thể, tại Mỹ, Netflix tăng giá gói dịch vụ cao cấp (premium) thêm 3 USD lên 22,99 USD/tháng và tăng giá gói cơ bản (one-stream basic) thêm 2 USD lên 11,99 USD/tháng. Tại Anh và Pháp, Netflix cũng tăng giá gói cơ bản lên lần lượt 7,99 bảng Anh (9,69 USD) và 10,99 euro (11,58 USD) từ mức 6,99 bảng Anh và 8,99 euro trước đó.

Gói cao cấp cho phép người dùng xem phim với độ nét siêu cao trên tối đa 4 thiết bị cùng lúc và không lo quảng cáo làm phiền, trong khi gói cơ bản mang đến những bộ phim với độ nét cao và cho 1 thiết bị duy nhất. Giới đầu tư phản ứng tích cực trước thông tin trên khiến cổ phiếu Netflix tăng hơn 10% lên 382,99 USD trong phiên giao dịch chứng khoán ngoài giờ.

 

Netflix cũng công bố báo cáo doanh thu quý III năm nay cho thấy số lượng thuê bao đăng ký toàn cầu đã chạm mốc 247 triệu vào cuối tháng 9.

Công ty ghi nhận doanh thu 8,542 tỷ USD; lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt 3,73 USD, cao hơn mức kỳ vọng 3,49 USD. Netflix dự kiến doanh thu trong quý IV đạt 8,69 tỷ USD, giảm nhẹ so với mức 8,77 tỷ USD dự báo trước đó của Tập đoàn giao dịch chứng khoán London (LSEG).

Theo chuyên gia phân tích Paolo Pescatore của PP Foresight, việc Netflix siết chặt hoạt động chia sẻ mật khẩu cùng nhiều cơ hội mở ra khi lấn sân sang lĩnh vực quảng cáo đã thúc đẩy tăng trưởng của công ty trong quý vừa qua. Ông nhận định Netflix đang làm việc hết công suất và các nỗ lực gần đây đều đang đi đúng hướng.

Thời gian qua, nhà tiên phong trong lĩnh vực phát trực tuyến này đang tìm mọi cách tăng doanh thu trong bối cảnh thị trường gần bão hòa và đối mặt với cạnh tranh từ các đối thủ như Walt Disney, Warner Bros Discovery... Tuy nhiên, Netflix cũng không nằm ngoài tác động của các cuộc đình công tại Hollywood. Việc diễn viên tiếp tục ngừng làm việc buộc công ty tạm dừng sản xuất một số chương trình, trong đó có loạt phim truyền hình Stranger Things. Đình công cũng khiến công ty phải điều chỉnh dự toán chi tiêu. Netflix chỉ dự tính đầu tư 13 tỷ USD cho phát triển nội dung trong năm 2023, giảm từ 17 tỷ USD dự kiến trước đó. Mức điều chỉnh này dựa trên kịch bản các hãng phim sẽ sớm đạt được thỏa thuận với diễn viên.

Bất chấp hệ lụy của đình công, Netflix cho biết sẽ tiếp tục dẫn đầu về số lượng người xem. Theo công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, trong tổng thời gian xem các chương trình trên TV, khán giả dành 8% để xem các chương trình của Netflix, chỉ đứng sau Youtube.

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục